วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 1 ฉบับที่ 9


สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 1  ฉบับที่ 9;  อาทิตย์ที่ 15  กรกฎาคม 2018 (2561): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา
ฉลองวัดนักบุญเปโตร ศรีสงครามในโรงเรียนเซนต์ยอแซฟศรีสงคราม
โดยพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2018
พี่น้องที่รัก พระเจ้าทรงเรียกเรามนุษย์แต่ละคนให้มาทำงานหรือทำพันธกิจของพระองค์แตกต่างกันไป เราจะไม่สามารถเข้าใจพันธกิจของพระองค์ที่มอบแก่เรา หากเราไม่ใส่ใจต่อการเรียกของพระองค์ พระวาจาของพระเจ้าทั้งสามบทในสัปดาห์นี้ บอกเราถึงพันธกิจที่พระเจ้าทรงมอบแก่เรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพันธกิจแห่งรักในการประกาศข่าวดี
 เราแต่ละคนได้รับมอบพันธกิจแห่งรักนี้ ตั้งแต่วันที่เรารับศีลล้างบาป “พระเจ้าทรงเลือกสรรเราในพระคริสตเจ้าแล้ว ตั้งแต่ก่อนเนรมิตสร้างโลก เพื่อให้เราศักดิ์สิทธิ์และปราศจากมลทิน” (อฟ 1:4) ให้เราประกาศข่าวดีของพระเจ้าด้วยความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ดำเนินชีวิตอย่างสมถะ เรียบง่าย และยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในความเห็นอกเห็นใจ การช่วยเหลือ และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนยากจนขัดสนและผู้ถูกทอดทิ้ง
 ผู้สูงอายุวัดดอนม่วยพบปะกันโอกาสรับเบี้ยยังชีพ จันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2018
บทอ่านแรก หนังสือประกาศกอาโมสบอกให้เราทราบว่า พระเจ้าได้เรียกอาโมสจากคนเลี้ยงสัตว์จากยูดาห์อาณาจักรใต้ ให้เป็นผู้นำสารของพระองค์ที่เบธเอลทางอาณาจักรเหนือ อาโมสต้องเผชิญหน้ากับการถูกต่อต้านและการปฏิเสธไม่ยอมรับ แต่อาโมสยังคงยืนหยัดในการปฏิบัติตามพันธกิจที่พระเจ้าทรงมอบหมายอย่างซื่อสัตย์
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลเริ่มต้นจดหมายของท่านถึงชาวเอเฟซัส โดยบอกให้เราทราบว่าเราเป็นใครในฐานะคริสตชน เราควรรู้คุณสำหรับการเลือกสรรให้เป็นบุตรบุญธรรมของพระเจ้า เราต้องถวายพรแด่พระเจ้าสำหรับความรักที่ลึกล้ำของพระองค์ที่มีต่อเรา และประทานความรอดสำหรับเราทุกคน
พระวรสาร นักบุญมาระโกได้เล่าถึงคำแนะนำของพระเยซูเจ้าต่อบรรดาอัครสาวก ที่พระองค์ทรงส่งไปประกาศข่าวดี แห่งความรักและการเป็นทุกข์กลับใจ ซึ่งต้องกล้าต่อสู้กับความชั่ว นอกนั้นยังบอกถึงการขับไล่ผีและการรักษา รวมถึงการเจิมและการไม่ได้รับการยอมรับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้
 ประชุมพลมารีย์วัดโนนค้อ อาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2018 Cr. สมบูรณ์ มงคลล้อม
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.      จันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2018 มีการส่งศีลมหาสนิทคนป่วยและผู้สูงอายุตามปกติ และเวลา 19.00 น. ขอเชิญผู้นำกลุ่มคริสตชนพื้นฐานร่วมประชุมเตรียมความพร้อม ที่บ้านพักเจ้าอาวาส
2.      ขอบคุณพี่น้องที่ทำโรงทานไปร่วมฉลองวัดนักบุญเปโตร ศรีสงคราม เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
3.      เสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2018 ขอเชิญร่วมฉลองรองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง นครพนม โดยคุณพ่อสุกิจ นารินรักษ์ เจ้าอาวาส
4.      เสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2018 ขอเชิญร่วมฉลอง 25 ปีแห่งการปฏิญาณตน ซ.มารีย์ อันนา แห่งดวงพระหฤทัยพระเยซูเจ้า บุษราภรณ์ วรัญชิต ณ อารามกลาริส กาปูชิน ท่าแร่ เวลา 10.00 น.
5.      ขอคำภาวนาเพื่อกระบวนการคัดเลือกพระสังฆราชแห่งท่าแร่-หนองแสง จะได้เป็นไปตามแผนการและพระประสงค์ของพระเจ้า ได้ผู้ที่เหมาะสมเปี่ยมด้วยปรีชาญาณ เพื่อนำพาสังฆมณฑลของเราต่อไป
6.      เงินทาน อาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2018: ดอนม่วย 1,364.- บาท และ โนนค้อ 1,003.- บาท
7.      ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 9-10 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 1-2 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 2)
  8.      รายนามผู้บริจาคสมทบสร้างซุ้มพระเมตตาวัดโนนค้อ: ครอบครัวคุณลุงราตรี นิลเขต จำนวน 1,000.- บาท รวมเป็น 12,000.- บาท 
 เยี่ยมบ้านและชมกิจการผู้ใหญ่มนูญ อินทะเรืองรุ่ง ศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2018
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
15
07.00 น.
08.30 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวโนนค้อ
† สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์
16
06.00 น.
พระนางมารีย์แห่งภูเขาคาร์แมล

พุธ-เสาร์
17-21
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

 ร่วมความยินดีกับคุณพ่อทวีชัย ศรีวรกุล โอกาสวันคล้ายวันเกิด
เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2018 ณ วัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น