วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 1 ฉบับที่ 11



สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 1  ฉบับที่ 11;  อาทิตย์ที่ 29  กรกฎาคม 2018 (2561): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 17 เทศกาลธรรมดา
พี่น้องที่รัก พระวาจาของพระเจ้าวันนี้ เยซูเจ้าทรงเชื้อเชิญเราให้ร่วมมือกับพระองค์ ในการมอบ “ขนมปังห้าก้อนกับปลาสองตัว” ของเราแด่พระองค์ ซึ่งหมายถึง เวลา ความรู้ และความสามารถของเรา หรือสิ่งต่างๆ ที่เรามีและเป็น พระองค์สามารถทำให้เกิดผลได้ในแบบที่เราคาดไม่ถึง เหมือนที่ทรงทวีขนมปังห้าก้อนกับปลาสองตัวเลี้ยงคนมากกว่าห้าพันคน
พระเยซูเจ้าทรงต้องการขมมปังห้าก้อนกับปลาสองตัวของเราแต่ละคน เพื่อพระองค์จะสามารถทำอัศจรรย์ได้ พระองค์ทรงเรียกร้องให้เราทำบางสิ่งบางอย่าง ด้วยการแบ่งปันความรักและชีวิตของเรากับผู้ที่อดอยาก ลำบากเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือ หากเราแต่ละคนได้ใช้ความรู้ความสามารถและพระพรต่างๆ ที่เรามีเพื่อพระเจ้า วางทุกอย่างไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ อัศจรรย์ย่อมเกิดขึ้นในแบบที่เราคาดไม่ถึง
 เยี่ยมบ้านและให้กำลังใจ พ.ต.วิทิศ พรหมมี ซึ่งเจ็บป่วยเรื้อรัง
พฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018
บทอ่านแรก หนังสือพงศ์กษัตริย์บอกเราว่า ประกาศกเอลิชาได้กระทำสิ่งที่น่ามหัศจรรย์ ด้วยการแจกจ่ายขนมปังยี่สิบก้อนที่ได้รับจากชายคนหนึ่ง เลี้ยงผู้คนมากกว่าร้อยคนให้ได้กินจนอิ่มและเหลือกิน อัศจรรย์นี้คือภาพล่วงหน้าถึงการทวีขนมปังห้าก้อนกับปลาสองตัวของพระเยซูเจ้าเลี้ยงคนมากกว่าห้าพันคน ที่เราได้ยินในพระวรสารวันนี้
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลเตือนจิตใจชาวเอเฟซัสว่าพระเยซูเจ้าได้รวมชาวยิวและชาวกาลิลีให้เป็นหนึ่งเดียว นำพวกเขาให้มาเป็นคริสตชนเป็นหนึ่งเดียวกันในความเชื่อผ่านทางศีลล้างบาป พวกเขาต้องรักษาความเป็นหนึ่งเดียวเหมือนดังร่างกายเดียวกัน ด้วยการดำเนินชีวิตคริสตชนแท้จริงในความรักที่มีต่อกัน ความสุภาพอ่อนโยน ความอดทนและสันติสุข
พระวรสาร พระเยซูเจ้าได้ทวีขนมปังห้าก้อนกับปลาสองตัวที่เด็กคนหนึ่งนำมามอบให้ เลี้ยงคนมากกว่าห้าพันคนและเก็บเศษที่เหลือได้สิบสองกระบุง นักบุญยอห์นได้เล่าอัศจรรย์นี้เพื่อหมายถึงศีลมหาสนิท ปังทรงชีวิตเครื่องหมายแห่งความเป็นหนึ่งเดียวที่พระองค์จะประทานพระองค์เองเป็นอาหารเลี้ยงวิญญาณของเรา
 รับตัวนายเวลา อุ่นคำ จาก ร.พ.ศูนย์สกลนคร อาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2018
และพาไปล้างแผลที่ รพ.สต.ช้างมิ่ง พฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.      ขอพี่น้องได้อธิษฐานภาวนาเพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ขอองค์พระเจ้าได้โปรดดลบันดาล อภิบาลและประทานพระพรให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท
2.      เนื่องจากพี่น้องชาวลาวแขวงอัตตะปือและจำปาศักดิ์ประสบภัยน้ำท่วม สาเหตุจากเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก เมื่อ 23 กรกฎาคม 2018 ทางสังฆมณฑลฯ ขอให้ทุกวัดได้บริจาคและเก็บเงินทานในสัปดาห์นี้ เพื่อนำเงินส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ สปป. ลาว ขอพี่น้องได้ช่วยกัน
3.      เสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2018 ขอเชิญร่วมฉลอง 25 ปีแห่งการปฏิญาณตน ซ.มารีย์ อันนา แห่งดวงพระหฤทัยพระเยซูเจ้า บุษราภรณ์ วรัญชิต ณ อารามกลาริส กาปูชิน ท่าแร่ เวลา 10.00 น.
4.      เสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2018 สังฆมณฑลอุดรธานีขอเชิญร่วมพิธีบวชพระสงฆ์ สังฆานุกรเปโตร วันฉลอง บุราณ ฉลองครบรอบ 50 ปี การปฏิญาณตัวของ คุณพ่อแอนโทนี่ ศิริชัย เล้ากอบกุล, C.Ss.R. และ คุณพ่อเจมส์ ธนู กระทอง, C.Ss.R. ณ อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์ อุดรธานี
5.      ขอคำภาวนาเพื่อกระบวนการคัดเลือกพระสังฆราชแห่งท่าแร่-หนองแสง จะได้เป็นไปตามแผนการและพระประสงค์ของพระเจ้า ได้ผู้ที่เหมาะสมเปี่ยมด้วยปรีชาญาณ เพื่อนำพาสังฆมณฑลของเราต่อไป
6.      เงินทาน อาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2018: ดอนม่วย 2,225.- บาท และ โนนค้อ 829.- บาท
7.      ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 3-4 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 5-6 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 1)
 เยี่ยมนายสมนึก ทินกระโทกที่ ร.พ.ศูนย์สกลนคร ศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2018 
หลังจากหายไปร่วมสองอาทิตย์ พบตัวที่โรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
29
07.00 น.
08.30 น.
สัปดาห์ที่ 17 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวโนนค้อ
† สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์
30
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 17 เทศกาลธรรมดา

อังคาร
31
06.00 น.
ระลึกถึง น.อิกญาซีโอ เด โลโยลา

พุธ
1
06.00 น.
ระลึกถึง น.อัลฟองโซ มารีย์

พฤหัส-เสาร์
2-4
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 17 เทศกาลธรรมดา


 บรรยากาศการรับประทานอาหารร่วมกันของพี่น้องชาวโนนค้อ 
หลังพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ อาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2018









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น