วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 1 ฉบับที่ 8


สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 1  ฉบับที่ 8;  อาทิตย์ที่ 8  กรกฎาคม 2018 (2561): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

รา
สัปดาห์ที่ 14 เทศกาลธรรมดา
พิธีอภิเษกพระสังฆราชยอแซฟ วุฒิเลิศ แห่ล้อม โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู
ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏ เชียงราย เสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2018
เครดิตภาพ: Nipat Siriphanyos
พี่น้องที่รัก พระวาจาของพระเจ้าวันนี้สอนเราให้ปฏิบัติตนต่อผู้อื่นด้วยใจกว้าง ด้วยท่าทีของความเป็นพี่น้องให้สมกับการเป็นลูกของพระบิดาเจ้าองค์เดียวกัน  มองเห็นคุณค่าและความดีของกันและกันโดยปราศจากอคติ เฉพาะอย่างยิ่งในสังคมไทยปัจจุบันที่มีความแตกแยกรุนแรง มีการแบ่งสีเลือกข้าง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ในชุมชนวัดของเราต้องไม่มีความแตกแยก เพราะความรักของพระเจ้าไม่เคยแบ่งแยกหรือเลือกที่รักมักที่ชัง ไม่มียิวหรือกรีก ไม่มีทาสหรือไท แต่ทุกคนเป็นพี่น้องกัน
ตลอดสัปดาห์นี้ ขอให้เรามองเห็นคุณค่าและความดีของกันและกัน ตระหนักในความจริงที่ว่าไม่มีใครดีพร้อมครบครัน และไม่มีใครเลวอย่างชนิดที่หาดีไม่ได้ เข้าทำนอง “ในชั่วมีดี ในดีมีชั่ว” หรือ “ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน” เราจึงไม่ควรตัดสินใครด้วยอคติหรือมองผู้อื่นเพียงแค่ชาติกำเนิดหรือฐานะทางสังคมภายนอกที่เราเห็น แต่ให้มองผู้อื่นในด้านบวก
 พระสังฆราชยอแซฟ วุฒิเลิศ แห่ล้อม ประมุขสังฆมณฑลเชียงราย
หลังพิธีสถาปนาสังฆมณฑลและพิธีอภิเษก เสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2018
เครดิตภาพ: Nipat Siriphanyos
บทอ่านแรก หนังสือประกาศกเอเสเคียลได้แสดงถึงความซื่อสัตย์ของพระเจ้า ขณะที่ประชากรของพระองค์ไม่ซื่อสัตย์และเป็นกบฏ แต่พระเจ้าได้ส่งประกาศกเอเสเคียลให้มาพูดกับชนชาติอิสราแอลที่ “หน้าด้านและใจดื้อดึง” พระองค์ได้เตือนเอเสเคียลถึงการต่อต้านและความล้มเหลวในการเทศน์สอน แต่ท่านยังคงซื่อสัตย์เพราะนี่เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลสำนึกในความอ่อนแอของตนว่ามีพระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้ทำให้เข้มแข็ง ท่านเข้าใจถึงสิ่งที่พระเจ้าตรัสกับท่านว่า “พระหรรษทานของเราเพียงพอสำหรับเจ้า เพราะพระอานุภาพแสดงออกเต็มที่เมื่อมนุษย์มีความอ่อนแอ” พระเจ้าทรงประทับอยู่กับเราเพื่อช่วยเหลือเราแม้ในความอ่อนแอ
พระวรสาร นักบุญมาระโกได้กล่าวถึงเรื่องราวของพระเยซูเจ้า กับสถานการณ์ที่ตึงเครียดในศาลาธรรมเมืองนาซาเร็ธ สถานที่ซึ่งพระองค์เคยเจริญวัย ชาวนาซาเร็ธไม่ต้อนรับพระองค์และปฏิเสธที่จะฟังพระองค์ ทั้งนี้เพราะอคติและจิตใจที่คับแคบของพวกเขา ที่คิดว่าพระองค์เป็นแค่ลูกของช่างไม้ชื่อโยเซฟ และแม่ชื่อมารีย์ หญิงชาวบ้านที่ไม่มีอะไร
 พิธีเสกรถยนต์พี่น้องชาวโนนค้อหลังพิธีบูชาขอบพระคุณ 1 กรกฎาคม 2018
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.      จันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2018 มีการส่งศีลมหาสนิทคนป่วยและผู้สูงอายุตามปกติ
2.      จันทร์ที่ 9-พุธที่ 11 กรกฎาคม 2018 ประชุมกรรมการบริหารและเข้าเงียบประจำเดือน ขอคำภาวนาเพื่อการเข้าเงียบและประชุมประจำเดือนของคณะสงฆ์ด้วย
3.      เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2018 ขอเชิญร่วมฉลองวัดนักบุญเปโตร ศรีสงคราม พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น. ในบริเวณโรงเรียนเซนต์ยอแซฟศรีสงคราม (คุณพ่ออติชาติ ธรรมวงศ์ ขอโรงทานจากวัดของเราด้วย)
4.      ขอคำภาวนาเพื่อพระสังฆราชยอแซฟ วุฒิเลิศ แห่ล้อม และสังฆมณฑลเชียงรายที่เพิ่งได้รับการอภิเษกและสถาปนา เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวและความเจริญเติบโตของงานประกาศข่าวดี
5.      ขอคำภาวนาเพื่อกระบวนการคัดเลือกพระสังฆราชแห่งท่าแร่-หนองแสง จะได้เป็นไปตามแผนการและพระประสงค์ของพระเจ้า ได้ผู้ที่เหมาะสมเปี่ยมด้วยปรีชาญาณ เพื่อนำพาสังฆมณฑลของเราต่อไป
6.      เงินทาน อาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2018: ดอนม่วย 1,712.- บาท และ โนนค้อ 776.- บาท
7.      ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 7-8 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 9-10 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 1)
8.      รายนามผู้บริจาคสมทบสร้างซุ้มพระเมตตาวัดโนนค้อ: ครอบครัวนายเติบศักดิ์ นางกุลปราณี นานสิริศักดิ์ ไชยพุฒ จำนวน 2,000.- บาท รวมเป็น 11,000.- บาท
 การประชุมประจำเดือนกลุ่มผู้สูงอายุวัดดอนม่วย ศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2018
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
8
07.00 น.
08.30 น.
สัปดาห์ที่ 14 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวโนนค้อ
† สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์-อังคาร
9-10
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 14 เทศกาลธรรมดา

พุธ
11
06.00 น.
ระลึกถึง น.เบเนดิกต์ เจ้าอธิการ

พฤหัส-เสาร์
12-14
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 14 เทศกาลธรรมดา


 การปรับพื้นที่บริเวณหน้าวัดเพื่อเทลานตากผลิตผลทางการเกษตร
ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนของหมู่บ้านดอนม่วย งบประมาณ 2 แสนบาท






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น