วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 2, ฉบับที่ 64


สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 2  ฉบับที่  64;  อาทิตย์ที่  4  สิงหาคม  2019  (2562): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

รา
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา
พี่น้องชาวดอนม่วย-โนนค้อร่วมฉลองเสก-เปิดวัดนักบุญหลุสย์ สมเด็จ
พี่น้องที่รัก ความต้องการครอบครองเป็นเจ้าของสิ่งต่าง ๆ ในโลก เป็นหลุมใหญ่ในใจมนุษย์ เมื่อเราวุ่นวายอยู่กับการเป็นเจ้าของสิ่งวัตถุภายนอก ทำให้เราลืมสิ่งสำคัญกว่าในชีวิต พระเยซูเจ้าตรัสกับเราว่าความสนใจเดียวของเราต้องอยู่ที่ การทำให้ตนเองเป็นคนร่ำรวยในสายพระเนตรของพระเจ้า
ให้เราเงียบสักครู่หนึ่ง พิจารณาถึงท่าทีของเราต่อสิ่งของของโลกนี้ เราได้ใช้มันเป็นเครื่องมือนำเราไปหาพระเจ้า ทำให้เรารักผู้อื่นมากขึ้นหรือทำให้เราถอยห่างจากพระเจ้า เราสลวนอยู่กับการแสวงหา ครอบครอง เป็นเจ้าของสิ่งโน้นสิ่งนี้ จนลืมพระเจ้า ลืมเป้าหมายสุดท้ายแห่งชีวิตของเราคือ ความรอดนิรันดร ซึ่งเป็นการอยู่ใกล้ชิดพระเจ้าในพระอาณาจักรสวรรค์หรือเปล่า
 ซิสเตอร์สถาบันธิดามาเรียเยี่ยมวัดโนนค้อ; อาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2019
บทอ่านแรก มนุษย์ได้อะไรจากการตรากตรำทำงานหนัก ผู้เขียนหนังสือปัญญาจารย์บอกให้เราทราบถึงความหมายของชีวิตไม่เที่ยงแท้ ทุกสิ่งล้วนอนิจจัง ซึ่งเป็นการมองชีวิตในแง่ลบ สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้ทำให้มนุษย์พึงพอใจ ขณะที่พันธสัญญาใหม่ พระเยซูเจ้าทรงแสดงให้เห็นในลักษณะตรงข้าม ชีวิตมีคุณค่าและมีความหมาย ขึ้นอยู่กับวิธีดำเนินชีวิตของเรา
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลเตือนชาวโคโลสีว่าเราได้รับชีวิตใหม่ผ่านทางความตายและการกลับคืนพระชนมชีพของพระเยซูเจ้า เราได้กลับคืนชีพพร้อมกับพระองค์ แต่เราต้องละทิ้งกิจการแห่งความชั่ว และมองหาสิ่งดีงามซึ่งอยู่บนสวรรค์ที่พระเยซูเจ้าทรงประทับอยู่ เราต้องดำเนินชีวิตเป็นคนใหม่ สิ่งสร้างใหม่ในโลกนี้ เพื่ออยู่กับพระเยซูเจ้า
พระวรสาร นักบุญลูกาเตือนใจเราถึงการเป็นเจ้าของสิ่งต่าง ๆ เราต้องการเป็นคนร่ำรวย ไม่ใช่ด้วยทรัพย์สมบัติในโลกนี้ แต่ร่ำรวยในสายพระเนตรของพระเจ้า พระเยซูเจ้าทรงสอนเราให้พ้นจากความโลภ คุณค่าของชีวิตมิใช่อยู่ที่ข้าวของเงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศที่มนุษย์พยามแสวงหา สุดท้ายเมื่อตายไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปได้เลย
 ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโอกาสเฉลิมพระชนม์พรรษา
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.       ขอบคุณพี่น้องที่ร่วมทำบุญทำต้นเงินและไปร่วมฉลอเสก-เปิดวัดใหม่ วัดนักบุญหลุยส์ สมเด็จ เมื่อวานนี้ (3 ส.ค. 2019)
2.       จันทร์ที่ 5-พุธที่ 7 สิงหาคม 2019 เข้าเงียบและประชุมคณะสงฆ์ ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบของคณะสงฆ์ด้วย
3.       เสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2019 เชิญร่วมฉลองวัดนักบุญลอเรนซ์ ภูคำ ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
4.       จันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2019 คุณพ่อไปเป็นวิทยากรงานฉลองครบรอบ 125 ปีแห่งความเชื่อชองชุมชนวัดแม่พระลูกประคำ เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย
5.       อาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2019 สมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ และฉลองวันแม่แห่งชาติในระดับวัด เชิญชวนพี่น้องได้ทำมาลัยดอกไม้มาไหว้แม่และทำอาหารมารับประทานด้วยกัน หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ
6.       เสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2019 เชิญร่วมงานชุมนุมกลุ่มคริสตชนพื่นฐานและร่วมฉลองนักบุญหลุยส์ ศาสนนามของพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ เวลา 10.00 น.
7.       เงินทาน อาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2019: วัดดอนม่วย 1,702.- บาท; วัดโนนค้อ 1,092.- บาท
8.       ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 9-10 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 1-2 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 1)
 ประชุมชมรมผู้สูงอายุวัดดอนม่วยหลังพิธีบูชาขอบพระคุณวันศุกร์ต้นเดือน
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
                         ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
4
07.00 น.
08.30 น.
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญพี่น้องชาวโนนค้อ
สุขสำราญพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์
5
06.00 น.
วันถวายพระวิหารแม่พระแห่งหิมะ

อังคาร
6
06.00 น.
ฉลองพระเยซูเจ้าทรงสำแดงพระวรกาย

พุธ
7
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา

พฤหัสบดี
8
06.00 น.
ระลึกถึง น.โดมินิก พระสงฆ์

ศุกร์
9
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา

เสาร์
10
06.00 น.
ฉลอง น.ลอเรนซ์ ภูคำ อ.ศรีสงคราม


เยี่ยมบ้านและผูกข้อต่อแขนคุณแม่ประชัย จันทรักษ์; อาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2019








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น