วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2561

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 3 ฉบับที่ 153


สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 3  ฉบับที่ 153  อาทิตย์ที่  15 เมษายน  2018 (2561):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา
พี่น้องที่รัก ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราต้องเผชิญกับปัญหาและความยากลำบากมากมายที่บั่นทอนจิตใจและความเชื่อของเรา ในสถานการณ์อย่างนี้เราต้องการการสนับสนุนและความเข้าใจ เพื่อช่วยเราให้เดินในหนทางที่ถูกต้อง ในบริบทของปัสกา เราได้เห็นถึงบทบาทของพระเยซูเจ้าในการให้ความบรรเทาและช่วยเหลือบรรดาสาวกที่กำลังหวาดกลัวและสิ้นหวัง พระองค์ทรงประทับอยู่กับพวกเขาเพื่อนำทางและกินดื่มกับพวกเขา
บทอ่านวันนี้ เชื้อเชิญเราให้เป็นพยานและมีประสบการณ์เกี่ยวกับการประทับอยู่ของพระคริสตเจ้าผู้กลับคืนพระชนมชีพ ด้วยการสำนึกในบาปที่เราได้กระทำ ฟื้นฟูชีวิตของเรา พบกับพระองค์ในพระวาจาที่เราอ่านและได้ฟัง และในศีลมาหาสนิทในพิธีบูชาขอบพระคุณที่เรามารวมเป็นหนึ่งเดียวทุกสัปดาห์
 สุขสันต์วันสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทย วันครอบครัว และวันผู้สูงอายุ
เครดิตภาพ: เจ้โอ๋
บทอ่านที่ 1: หนังสือกิจการอัครสาวกได้บรรยายให้เราได้ทราบถึง สิ่งที่นักบุญเปโตรได้ทำให้พันธกิจแห่งการประกาศเทศน์สอนของพระคริสตเจ้าสมบูรณ์ โดยบอกให้เราได้ทราบว่าพระคริสตเจ้าได้ทำให้คำทำนายของบรรดาประศกในพันธสัญญาเดิมปรากฏเป็นจริง และบอกให้ชาวยิวกลับใจหันมาหาพระเจ้าเพื่อบาปของพวกเขาจะได้รับการอภัย
บทอ่านที่ 2: จดหมายของนักบุญยอห์นฉบับที่หนึ่ง บอกให้เราทราบว่าความรู้ที่แท้จริงและความรักของพระเจ้า คือการตระหนักว่าพระเยซูเจ้าทรงอภัยบาปเรา ซึ่งเราต้องเป็นพยานถึงพระองค์ในชีวิตของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระองค์
พระวรสาร: พระวรสารวันนี้นำเราให้ไตร่ตรองเกี่ยวกับความเชื่อ โดยบอกให้เราทราบว่าพระเยซูเจ้าได้เอาชนะใจของบรรดาศิษย์ให้เชื่อในการกลับคืนพระชนมชีพของพระองค์ และมอบพันธกิจในการเป็นพยานถึงพระองค์ในโลก พระองค์ได้เตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับการรับพระจิตเจ้า และทรงสั่งให้พวกเขาเทศน์สอนเรื่องการสำนึกผิดและการอภัยบาป
 เทพื้นศาลาสันติสุข อาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2018
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.       ขอบคุณสภาอภิบาลวัด พ่อบ้าน แม่บ้าน และเยาวชนที่ช่วยกันเทพื้นศาลาสันติสุข เมื่ออาทิตย์ 8 เมษายน 2018 จนเสร็จสมบูรณ์ จะมีพิธีเสก-เปิดและฉลองศาลาใหม่ อาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2018 หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ ระหว่างนี้ขอให้สภาอภิบาลได้ช่วยกันเตรียมสถานที่ โดยเฉพาะการปรับพื้นที่สองข้างทางให้สามารถจอดรถได้สะดวก
2.       ขอส่งความสุขสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย วันครอบครัว และผู้สูงอายุ อาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2018 มายังพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์ทุกคน
3.       ขอคำภาวนาเพื่อการเดินทางไปตามรอยพระเยซูเจ้า ณ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ ประเทศอิสราแอล และตามรอยนักบุญเปโล ประเทศตุรกี ระหว่าง 14 เมษายน -6 พฤษภาคม 2018 ระหว่างที่คุณพ่อไม่อยู่คุณพ่อวีรพงษ์ มังกาย มาทำหน้าที่แทน
4.       เสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2018 เชิญร่วมฉลองอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
5.       เงินบริจาคทำศาลาสันติสุขที่สุสาน: 1) คุณเบ็ญ 26,580.- บาท, 2) พี่นฤมล 10,000.- บาท และ 3) พี่บุญสม 10,000.- บาท รวม 46,580.- บาท
6.       รายจ่ายศาลาสันติสุข: จ่ายค่าปูนสำเร็จและวัสดุร้านวิบูลย์ชัยคอนกรีต จำนวน 49,270.- บาท รวมรายจ่าย 232,805.- บาท (คงเหลือค่าป้ายชื่อที่กำลังสั่งทำ)
7.       เงินทานวันอาทิตย์ (8 เม.ย.) มิสซาเช้า 1,193.- บาท มิสซาเย็น 987.- บาท
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
15
10.30 น.
10.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา (ค.พ. สุพล ยงบรรทม)
ค.พ. วีระพงษ์ มังกาย
ค.พ. วีระพงษ์ มังกาย
†สุขสำราญ พี่น้องชาววนาสามัคคี
†สุขสำราญ พี่น้องชาวป่าพนาวัลย์

 บรรดาช่างกำลังปาดหน้าปูนและปั่นหยาบพื่นศาลาสันติสุข
ในบริเวณสุสาน อาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2018










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น