วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 47


กล่องข้อความ:   สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์


ปีที่ 1  ฉบับที่ 47  วันที่ 3  เมษายน  ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559):  http.//dondaniele.blogspot.com


เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230È086-231-3231


รา

สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลปัสกา


ขบวนฟ้อนรำจากชุมชนวัดป่าพนาวัลย์ในประเพณีแห่เทียนปัสกาท่าแร่ เสาร์ที่ 26 มีนาคม 2016
พี่น้องที่รัก การกลับคืนชีพขอพระเยซูเจ้าถือเป็นหัวใจสำคัญของคริสต์ศาสนา ดังที่นักบุญเปาโลกล่าวว่า ถ้าพระคริสตเจ้าไม่กลับคืนชีพการเทศน์สอนและความเชื่อของเราก็เป็นสิ่งไร้ค่า บรรดาอัครสาวกได้มีประสบการณ์เกี่ยวกับการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้า พระองค์ทรงประทับอยู่ท่ามกลางพวกเขา ทรงตรัสกับพวกเขา กินดื่มกับพวกเขาและสอนพวกเขาถึงข้อความเชื่อ พระองค์ทรงเตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับการแบ่งปันและสร้างความเชื่อสำหรับพระศาสนจักรยุคแรกเริ่ม

บทอ่านวันนี้จึงชี้ไปที่พระเมตตาของพระเจ้า ความวางใจและการให้อภัยบาป พระเจ้าทรงเป็นองค์แห่งความเมตตา ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์ ซึ่งพระเจ้าได้ทรงแสดงความเมตตาของพระองค์แก่เรามนุษย์ ด้วยการส่งบุตรสุดที่รักของพระองค์ให้มาเป็นพระผู้ไถ่บาปเรา ด้วยการรับทรมาน สิ้นพระชนม์และกลับคืนชีพ

 นางรำทั้งรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่จากชุมชนวัดป่าพนาวัลย์ในงานประเพณีแห่เทียนปัสกาท่าแร่
บทอ่านที่หนึ่ง ได้แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาแห่งฤดูใบไม้ผลิในพระศาสนจักร ได้แก่ช่วงเวลาแห่งความยินดีในสันติสุขแห่งปัสกา นั่นคือการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้าที่ทำให้เราคริสตชนผู้มีความเชื่อมีกำลังใจในการเอาชนะความยากลำบากต่างๆ ในชีวิต การกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้าคือแหล่งพลังแห่งความยินดี ความหวัง และสันติสุขที่แท้จริงของชีวิตคริสตชน

บทอ่านที่สอง ยอห์นได้เน้นให้เห็นถึงพันธะแห่งรักระหว่างคริสตชนกับพระเจ้าพระบิดา ในฐานะที่เป็นการแสดงออกถึงสันติสุขแห่งปัสกา ซึ่งมีรากฐานอยู่ที่การกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้า ความเชื่อเรื่องการกลับคืนชีพของพระองค์ ทำให้คริสตชนที่กำลังทนทุกข์เพราะการเบียดเบียนมีความหวัง เนื่องจากพระเยซูเจ้าได้ทรงชนะบาปและความตาย

พระวรสาร พระเยซูเจ้าได้ปรากฏพระองค์ให้บรรดาอัครสาวกได้เห็น และทรงมอบสันติสุขแก่พวกเขา สันติสุขที่ว่านี้ คือความชื่นชมยินดีและความสุขอันเป็นยอดปรารถนาของมนุษย์ทุกคน สันติสุขนี้อยู่ภายในใจของเราแต่ละคนในความสัมพันธ์กับพระเจ้าและผู้อื่น พระเยซูเจ้าทรงเป็นองค์ สันติราชา ที่นำเราไปสู่ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับพระเจ้า

 ร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนปัสกาและการแสดงสุดท้าย ณ ศาลามาร์ติโน
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

  1. งานก่อสร้างตามโครงการเตรียมฉลอง 30 ปี ชุมชนวัดของเราก้าวหน้าเป็นลำดับ ขาดแต่งบประมาณในการดำเนินการ พี่น้องสามารถมีส่วนร่วมได้ตามกำลังความสามารถของแต่ละคน ทางวัดจะพิมพ์ซองบอกบุญเพื่อหาทุนสมทบโครงการเตรียมฉลอง 30 ปี พี่น้องที่มีบุตรหลานทำงานตามที่ต่างๆ สามารถมาแจ้งและขอซองบอกบุญจากทางวัดได้
  2. ขอขอบคุณยายญ่อที่บริจาคไม้ยูคาสำหรับทำนั่งร้าน รวมถึงร้านวิบูลย์ชัยก่อสร้างที่นำรถเครนมาช่วยยกเสา “ศาลามีคาแอลเกี้ยน เสมอพิทักษ์” เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2016 อย่างที่เราเห็น
  3. วันอังคารที่ 5-วันพุธที่ 6 เมษายน 2016 เข้าเงียบและประชุมประจำเดือนของคณะสงฆ์ ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบของบรรดาพระสงฆ์ด้วย
  4. วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2016 ขอเชิญร่วมพิธีเสก-เปิดวัดแม่พระเสด็จเยี่ยมนางเอลีซาแบ็ธ นาโพธิ์น้อย พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
  5. วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2016 ขอเชิญร่วมฉลองวัดแม่พระมหาการุณย์ หนองบก พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 10.00 น.
  6. เงินทานวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ 871.- บาท, วันอาทิตย์ มิสซาเช้า จำนวน  2,720.- บาท, มิสซาเย็น จำนวน 862.- บาท, รวม 3,582.- บาท
    การเข้าเงียบเตรียมจิตใจของพลมารี ณ วัดป่าพนาวัลย์ วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2016
    พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
3
10.00 น.
19.30 น.
อ.ตะวัน แวงโสธรณ์
อุทิศ ย.บัปติสต์มงคลและอันนารำไพ แวงโสธรณ์
จันทร์
4
19.00 น.
สมโภชแม่พระรับสาร
 
วันอังคาร-พุธ
5-6
19.00 น.
เข้าเงียบ
 
วันพฤหัสบดี
7
19.00 น.
ระลึกถึง น. ย.บัปติสต์ เดอลาซาล
 
วันศุกร์
8
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลปัสกา
 
วันเสาร์
9
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลปัสกา
 

 
 การตั้งเสา "ศาลามีคาแอลเกี้ยน เสมอพิทักษ์" และเทฐานรากเสาทั้ง 8 ต้น วันที่ 1-2 เมษายน 2016




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น