วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระเมตตายิ่งใหญ่ไม่มีวันสูญสิ้น

 

พระเมตตายิ่งใหญ่ไม่มีวันสูญสิ้น

วัด หรือวิหารเป็นบ้านแห่งการอธิษฐานภาวนา ถือเป็นสถานที่สำคัญและศูนย์รวมจิตใจของชุมชน พระเยซูเจ้าทรงอ้างประกาศกอิสยาห์ว่า “บ้านของเราจะได้ชื่อว่าบ้านสำหรับประชากรทั้งหลายเพื่อการอธิษฐานภาวนา” (อสย 56:7ก) ดังนั้น วัด หรือวิหารเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สร้างขึ้น และได้รับการถวายเพื่อพระสิริรุ่งโรจน์ของพระเจ้า ทุกคนที่เข้ามานมัสการและอธิษฐานภาวนาจะได้มีความเชื่อในพระองค์

วัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า โนนค้อ คือเครื่องหมายแห่งพระพรและพระหรรษทานของพระเจ้าโดยแท้ ลำพังพี่น้องชาวโนนค้อคงไม่สามารถสร้างวัดหลังนี้ให้สำเร็จได้ แต่นี่คือประจักษ์พยานแห่งความเป็นหนึ่งเดียวของคริสตชนทั่วประเทศ และผู้มีความศรัทธาต่อพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า Jesus, I trust in you พระเยซูเจ้าข้า ลูกวางใจในพระองค์” ด้วยพระเมตตายิ่งใหญ่ที่ไม่มีวันสูญสิ้นของพระเยซูเจ้า วัดหลังนี้จึงสำเร็จลงอย่างน่าสรรเสริญและสง่างาม


        ขอโมทนาคุณพระเจ้าสำหรับพระพรยิ่งใหญ่ และพระเมตตาหาที่สุดมิได้ของพระองค์ ขอขอบคุณพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร  สันติสุขนิรันดร์ ผู้อนุมัติให้สร้างวัดหลังแรกขึ้น และให้ชื่อว่า “วัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า โนนค้อ” อีกทั้งเป็นผู้อนุมัติให้มีการสร้างวัดหลังใหม่ อีกทั้งได้มาเป็นประธานพิธีบูชาขอบพระคุณอำลาวัดเก่าและเสกรูปปั้นพระเมตตาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา (14 พฤษภาคม 2023) ขอขอบคุณพระอัครสังฆราชอันตน วีระเดช  ใจเสรี ที่อนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างวัดได้ ร่วมสมทบสร้างเสาโรมันต้นแรกจำนวน 15,000.- บาท และคอยติดตามการก่อสร้างด้วยความห่วงใยอย่างสม่ำเสมอ

ขอขอบคุณเป็นพิเศษครอบครัว “เรืองสมบูรณ์” โดยคุณสุดคนึง  จตุพรพูลสมบัติ พร้อมบุตรทั้งสอง คุณหฤทัย และ คุณโดม  เรืองสมบูรณ์ ที่บริจาคเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท, คุณโทนี่ ชาติศิริ  โสภณพนิช จำนวน 3 ล้านบาท, ครอบครัว “สุริยะมงคล” โดย คุณศุภพร, คุณกมล และ คุณทัศนีย์ สุริยะมงคล จำนวน 1 ล้านบาท และ คุณมณี  ตันติพจน์ จำนวน 515,001.- บาท และขอขอบคุณผู้มีพระคุณทุกท่านที่มีส่วนในการสร้างวัดหลังนี้ ทั้งผู้บริจาคเป็นเงินเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น  12,096,310.52 บาท ผู้บริจาคไม้ และผู้บริจาคเครื่องใช้ต่าง ๆ สำหรับวัดใหม่


         พี่น้องชาวโนนค้อต่างสำนึกพระคุณ และสัญญาจะอธิษฐานภาวนาเพื่อทุกท่านเสมอ ขอพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้าโปรดประทานพรอันอุดมมายังท่านและครอบครัว และได้รับการตอบแทนร้อยเท่าพันทวี เหนือสิ่งอื่นใด วัดหลังนี้คือเครื่องหมายแห่งน้ำใจดี ความเมตตา และความเป็นหนึ่งเดียวของทุกท่าน ที่มีส่วนช่วยกันทำให้ความฝันของพี่น้องชาวโนนค้อเป็นความจริง

ที่สุด ขอขอบคุณคณะสงฆ์ กลุ่มพระเมตตาแห่งประเทศไทย คณะผู้แสวงบุญทุกกลุ่ม และพี่น้องคริสตชนจากวัดต่าง ๆ ที่ให้เกียรติมาร่วมความยินดีและสรรเสริญพระเจ้าพร้อมกับพี่น้องชาวโนนค้อในโอกาสพิเศษนี้ รวมถึงคณะนักฟ้อนรำจากวัดพระคริสตราชา ช้างมิ่ง, วัดแม่พระรับสาร หนองเดิ่น-ดอนขาว และวัดแม่พระแจกจ่ายพระหรรษทาน ดอนม่วย ที่ลืมไม่ได้คือ คุณครูทองบาง  จันทรักษ์ เจ้าของกลอนลำ “พระเมตตา” และ 80 ปีโนนค้อ” ที่ซาบซึ้งกินใจ ขอให้ทุกท่านได้รับพระพรอันอุดมจากพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า ประสบผลสำเร็จดังหวังทุกประการ และขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

คุณพ่อดาเนียล ขวัญ ถิ่นวัลย์

เจ้าอาวาส

20 พฤษภาคม 2023


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น