วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 1 ฉบับที่ 40


สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 1  ฉบับที่ 40;  อาทิตย์ที่ 17  กุมภาพันธ์ 2019 (2562): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา
วัดดอนม่วย-โนนค้อ แต่งงานหมู่ 6 คู่ เสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2019
พี่น้องที่รัก บทอ่านวันนี้สอนเราเรื่องความสุขแท้และคำสาบแช่ง ทำให้เราตระหนักในสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราควรกระทำ อีกทั้งเตือนใจเราว่าเราเป็นลูกที่รักของพระบิดาเจ้าสวรรค์ และเราจะมีความสุขในโลกนี้และในสวรรค์ เมื่อเราแบ่งปันพระพรของพระเจ้ากับพี่น้องชายหญิงของเราที่จำเป็นและเดือดร้อน ในการเลือกอยู่ข้างคนจนอย่างที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำ พระองค์ทรงมอบ “ความสุขแท้” ซึ่งตรงข้ามกับวิธีปฏิบัติของชาวยิวและโลกปัจจุบัน
พระเยซูเจ้าทรงเชื้อเชิญเราให้มองดูสภาพความเป็นจริงของคนในสังคมปัจจุบัน ที่กำลังเผชิญกับความยากจน ความหิว น้ำตา และการดูหมิ่นเกลียดชังอย่างน่าสงสาร บุคคลเหล่านี้พบอยู่ทั่วไปรอบตัวเรา พระองค์ทรงให้กำลังใจพวกเขาให้มีความหวัง “เพราะพระอาณาจักรของพระเจ้าเป็นของท่าน” (ลก 6:20) ประการสำคัญ “เพราะบำเหน็จรางวัลของท่านนั้นยิ่งใหญ่นักในสวรรค์” (ลก 6:23)
 พี่น้องชาวโนนค้อเตรียมฉลองวัดด้วยการทำเขียงเป็นรางวัลเซียมซี
บทอ่านที่ 1 ประกาศกเยเรมีย์บอกเราว่าบุญลาภแท้อยู่ที่การมอบความวางใจของเราในพระเจ้าและวางใจในพระสัญญาของพระองค์ “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นความหวังของเขา เขาจะเป็นเหมือนต้นไม้ที่ปลูกไว้ริมน้ำ” เพลงสดุดีที่หนึ่งบอกเราว่าเราพบความสุขเมื่อเรารักษาบทบัญญัติของพระเจ้า
บทอ่านที่ 2 นักบุญเปาโลเตือนเราว่าบุญลาภแท้เราจะได้รับในสวรรค์ และการกลับคืนพระชนมชีพของพระเยซูเจ้าเป็นหลักประกันของการบรรลุถึงเมืองสวรรค์ ซึ่งเป็นความสุขแห่งชีวิตนิรันดร “ถ้าพระคริสตเจ้ามิได้ทรงกลับคืนพระชนมชีพ ความเชื่อของท่านก็ไร้ความหมาย”
บทพระวรสาร พระเยซูเจ้าทรงให้คำแนะนำศิษย์ของพระองค์ในแบบย้อนแย้ง ความสุขแท้ในความยากจน ความหิว ความเศร้าและการเบียดเบียน ซึ่งตรงข้ามกับความคาดหวังของเรา เพราะในความยากจนเรารับรู้ถึงการปกครองของพระเจ้า ในความหิวเราพบพระญาณเอื้ออาทร ในความเศร้าเราพบความสุขแท้ และในการเบียดเบียนเราพบความชื่นชมยินดี
 พี่น้องชาวโนนค้อเตรียมฉลองวัด; 3 กุมภาพันธ์ 2019
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.      ขอบคุณพี่น้องที่ทำโรงทานและไปร่วมฉลองวัดนาโพธิ์และวัดนาบัว
2.      อาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2019 ขอเชิญพี่น้องร่วมพัฒนาและเตรียมฉลองวัด เป็นต้นบริเวณด้านนอกติดถนนใหญ่
3.      เสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2019 เชิญร่วมฉลองวัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า โนนค้อ และวัดนักบุญยอแซฟ โคกกลาง พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
4.      เสาร์ที่ 2 มีนาคม 2019 เชิญร่วมฉลองวัดแม่พระแจกจ่ายพระหรรษทาน ดอนม่วย และวัดแม่พระที่พึ่งคริสตชน ป่าหว้าน
5.      เสาร์ที่ 9 มีนาคม 2019 เชิญร่วมฉลองวัดนักบุญยอแซฟ ดอนดู่ พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
6.      เสาร์ที่ 16 มีนาคม 2019 เชิญร่วมฉลองวัดพระจิตเจ้า โนนหัวช้าง พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
7.      อังคารที่ 19 มีนาคม 2019 เชิญร่วมฉลองวัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย-หนองสนุก พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
8.      เงินทาน อาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2019: ดอนม่วย 2,717.- บาท; โนนค้อ 1,157.- บาท
9.      เงินโครงการก่อสร้างวัดโนนค้อ: 16) นายสุวิทย์ แสวงทอง 10,000.- บาท และ 17) อ.กัณฐิกา กล่อมสุวรรณ 1,200.- บาท ยอดเงินในบัญชีโครงการก่อสร้างวัดฯ จำนวน 205,639.33 บาท
10. ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 1-2 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 3-4 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 3)
 พี่น้องชาวดอนม่วย-โนนค้อทำโรงทานร่วมฉลองวัดนาโพธิ์; 14 กุมภาพันธ์ 2019
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
17
07.00 น.
08.30 น.
สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญพี่น้องชาวโนนค้อ
† สุขสำราญพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์-พฤหัส
18-21
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา

ศุกร์
22
06.00 น.
ฉลองธรรมาสน์นักบุญเปโตร อัครสาวก

เสาร์
23
06.00 น.
ระลึกถึง น.โปลีการ์ป สังฆราชและมรณสักขี


 พิธีล้างบาปครอบครัวใหม่และซ้อมพิธีแต่งงานหมู่จำนวน 6 คู่; 15 กุมภาพันธ์ 2019











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น