วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 1 ฉบับที่ 12



สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 1  ฉบับที่ 12;  อาทิตย์ที่ 5  สิงหาคม 2018 (2561): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา
เซอร์และครูคาทอลิกจากโรงเรียนโรซาริโอ เวียงคุกแวะเยี่ยมวัดดอนม่วย
พี่น้องที่รัก บทอ่านวันนี้เราพบสัญลักษณ์ของขนมปัง เพื่อบอกให้เราทราบว่าพระเจ้าทรงเลี้ยงดูประชากรของพระองค์ ทรงรักและเอาพระทัยใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ของชาวยิวที่กำลังหิวด้วย “มานนา” ในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งเป็นรูปหมายถึงอาหารทรงชีวิตที่ทรงประทานแก่ประชากรที่ทรงเลือกสรร ในพันธสัญญาใหม่พระเยซูเจ้าทรงเรียกพระองค์ว่า “เราเป็นปังแห่งชีวิต” และบอกกับเราว่าใครที่รับประทานปังนี้จะมีชีวิตนิรันดร
ปังแห่งชีวิตที่พระเยซูเจ้าตรัสถึงคือ “ศีลมหาสนิท” อาหารฝ่ายจิตซึ่งหมายหมายถึงตัวพระองค์เอง ที่ทรงประทานพระกายและพระโลหิตของพระองค์แก่มนุษยชาติ ทำให้เรามีสัมพันธภาพใหม่กับพระเจ้า ซึ่งเป็นสายสัมพันธ์แห่งความวางใจ ความนอบน้อมเชื่อฟังและความรัก ศีลมหาสนิทจึงเป็นบ่อเกิดและแหล่งพลังของชีวิตคริสตชน
 ต้อนรับเซอร์และคณะครูโรงเรียนโรซาริโอ เวียงคุก จ.บึงกาฬ
อาทิตย์ 29 กรกฎาคม 2018
บทอ่านแรก หนังสืออพยพบอกให้เราทราบว่าพระเจ้าทรงเอาพระทัยใส่ในการเลี้ยงดูประชากรของพระองค์ ทรงประทานมานนาเป็นอาหารเลี้ยงพวกเขาในถิ่นทุรกันดาร พระเจ้าทรงพิสูจน์ให้ชาวอิสราแอลเห็นว่าทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอด ทรงรักพวกเขาแม้ว่าพวกเขาจะขาดความเชื่อในพระองค์ก็ตาม
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลบอกให้ชาวเอเฟซัสและเราทราบว่าการเป็นคริสตชนที่เชื่อในพระคริสตเจ้าหมายถึง การเป็นคนใหม่และสิ่งสร้างใหม่ของพระองค์ นักบุญเปาโลเรียกร้องให้เราดำเนินชีวิตใหม่ในพระคริสตเจ้า เลิกประพฤติตนตามราคะตัณหา ดำเนินชีวิตในความชอบธรรมและความศักดิ์สิทธิ์เหมือนพระองค์
พระวรสาร พระเยซูเจ้าทรงย้ำว่าพระองค์เป็น “ปังแห่งชีวิตจากสวรรค์” ใครที่มาหาและเชื่อในพระองค์จะได้รับชีวิตนิรันดร พระองค์ทรงทำให้ประชาชนที่หิวกระหายฝ่ายจิตใจได้รับความพึงพอใจ ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าพวกเขาต้องเชื่อว่าพระองค์เป็นพระแมสิยาห์ ผู้นำข่าวดีแห่งความรัก ความศักดิ์สิทธิ์และการให้อภัยของพระบิดาเจ้ามาสู่พวกเขา
 ยินดีกับสมาชิกใหม่ของชุมชนวัดโนนค้อ
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.      ขอบคุณพี่น้องที่ร่วมบริจาคทานเพื่อพี่น้องชาวลาวที่น้ำท่วมในสัปดาห์ที่ผ่านมา
2.      จันทร์ที่ 6-พุธที่ 8 สิงหาคม 2018 ประชุมกรรมการบริหารอัครสังฆมณฑลและเข้าเงียบประจำเดือน ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบและประชุมของคณะสงฆ์ด้วย
3.      เสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2018 สังฆมณฑลอุดรธานีขอเชิญร่วมพิธีบวชพระสงฆ์ สังฆานุกรเปโตร วันฉลอง บุราณ ฉลองครบรอบ 50 ปี การปฏิญาณตัวของ คุณพ่อแอนโทนี่ ศิริชัย เล้ากอบกุล, C.Ss.R. และ คุณพ่อเจมส์ ธนู กระทอง, C.Ss.R. ณ อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์ อุดรธานี
4.      เสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2018 ขอเชิญร่วมพิธีบวชสังฆานุกร บร.ชัยเฉิลม สุทธิ พิธีแต่งตั้งผู้ช่วยพิธีกรรม บร.ลิขิต สัพโส และผู้อ่านพระคัมภีร์ บร.บุญสวัสดิ์ กงแก่นท้าว โดยพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ ณ สามเณราลัยแสงธรรม สามพราน นครปฐม
5.      ขอคำภาวนาเพื่อกระบวนการคัดเลือกพระสังฆราชแห่งท่าแร่-หนองแสง จะได้เป็นไปตามแผนการและพระประสงค์ของพระเจ้า ได้ผู้ที่เหมาะสมเปี่ยมด้วยปรีชาญาณ เพื่อนำพาสังฆมณฑลของเราต่อไป
6.      เงินทาน อาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2018: ดอนม่วย 1,923.- บาท และ โนนค้อ 1,500.- บาท และเงินต้นมิสซาปลงศพ อิกญาซีโอ สมนึก ทินกระโทก (1 ส.ค.) 3,210.- บาท
7.      ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 5-6 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 7-8 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 2)
 กลุ่มผู้สูงอายุวัดดอนม่วยพบปะและให้กำลังใจกัน
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
5
07.00 น.
08.30 น.
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวโนนค้อ
† สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์
6
06.00 น.
ฉลองพระเยซูเจ้าทรงประจักษ์พระวรกาย

อังคาร-พฤหัส
7-9
06.00 น.
ระลึกถึง น.อิกญาซีโอ เด โลโยลา

ศุกร์
10
06.00 น.
ฉลอง น.ลอเรนซ์ สังฆานุกร

เสาร์
11
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา


 มิสซาหน้าศพอิกญาซีโอ สมนึก ทินกระโทก 31 กรกฎาคม 2018



มิสซาปลงศพอิกญาซีโอ สมนึก ทินกระโทก 1 สิงหาคม 2018






ผูกแขนและให้กำลังใจยายสีไว อุ่นคำ ผู้เป็นยายของอิกญาซีโอ สมนึก ทินกระโทก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น