วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 36

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 36, วันที่ 16 มกราคม ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลธรรมดา

ในพระวรสารวันนี้ ยอห์น บัปติสต์ได้ชี้ให้ประชาชนได้เข้าใจว่าพระเยซูเจ้าคือ พระผู้ไถ่ที่พวกเขารอคอยเป็นเวลานาน พระองค์เสด็จมาเพื่อขจัดบาปของเราให้หมดสิ้นไป เพื่อรักษาบาดแผลที่เกิดจากบาปที่เรากระทำ และเพื่อรื้อฟื้นชีวิตของเราให้กลับเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าอีกครั้งผ่านทางองค์พระจิตเจ้า

ให้เราได้ระลึกถึงบาปที่เราได้กระทำและหันกลับมาหาพระคริสตเจ้า พระผู้ไถ่ของเราด้วยความไว้ใจ เพราะพระองค์เป็นลูกแกะพระเจ้า ผู้ทรงลบล้างบาปของโลก ขอพระองค์ได้โปรดอภัยบาปที่เราได้กระทำ เพื่อเราจะได้เหมาะสมในการร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ และเป็นพยานถึงพระองค์เช่นเดียวกับยอห์น บัปติสต์
กลุ่มโฟโกลาเรเด็ก อนาคตของวัดนาบัวและพระศาสนจักร

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์ 49:3, 5-6

ประกาศกอิสยาห์ได้ให้ความมั่นใจกับเราว่า พระเจ้าจะทรงไถ่มนุษย์ผ่านทางผู้รับใช้ของพระยาเวห์ ผู้ซึ่ง “เป็นแสงสว่างสำหรับคนต่างศาสนา” ดังนั้น อิสราแอลจะต้องเป็น “แสงสว่าง” ที่นำทุกชาติมาหาพระเจ้า เราพบความจริงนี้ในพระเยซูเจ้าผู้เป็นแสงสว่างส่องโลก ผ่านทางศีลล้างบาป เราได้รับการเรียกให้เป็น “แสงสว่าง” ที่นำทุกคนให้มาเป็นศิษย์ของพระองค์
การประชุมกลุ่มโฟโกลาเรหญิงของวัดนาบัว วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2011

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ฉบับที่ 1 1:1-3

นักบุญเปาโลเริ่มต้นจดหมายของท่านถึงชาวโครินทร์ ด้วยการแนะนำตัวท่านกับกลุ่มคริสตชนในฐานะผู้ที่ได้รับการเรียกจากพระเจ้าให้สอนด้วยอำนาจเดียวกับอัครสาวกของพระคริสตเจ้า และได้เตือนพวกเขาแต่ละคนให้ตระหนักว่า พวกเขาได้รับการเรียกให้มามีชีวิตที่ศักดิ์สิทธิ์
บรรดาลูกเณรจากบ้านเณรฟาติมาที่มาแผ่ข้าว ชักรูปเป็นที่ระลึกหน้าสวนทานตะวันของวัด

พระวรสาร: นักบุญยอห์น 1:29-34

ยอห์น บัปติสต์ได้เตรียมทางสำหรับพระเยซูเจ้าผ่านทางการเทศน์สอนและประกอบพิธีล้าง ในพระวรสารวันนี้ยอห์นได้นำเสนอพระเยซูเจ้า ในฐานะเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าที่พระองค์ทรงเลือกสรรและส่งมาในโลก เพื่อลบล้างบาปของมนุษย์ และรื้อฟื้นชีวิตของเราแต่ละคนให้กลับมาเป็นหนึ่งเดียวและมีชีวิตที่สนิทสัมพันธ์กับพระเจ้าอีกครั้ง ผ่านทางองค์พระจิตเจ้า
การพัฒนาวัดของพี่น้องชาวนาบัว เพื่อเตรียมฉลองวัดในวันเสาร์ที่ 22 มกราคมนี้

 ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 3 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 4

2) ขอให้กรรมการฝ่ายต่างๆ ได้เตรียมงานและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ เพื่อการฉลองวัดของเราจะได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะมีการเทศน์เอกวาร เตรียมจิตใจสำหรับการฉลองวัดในวันศุกร์ที่ 21 มกราคม โดยคุณพ่อสุพล ยงบรรทม

3) รายนามผู้ใจบุญประสงค์จะทำโรงทานโอกาสฉลองวัดวันที่ 22 มกราคม: (1) ครอบครัวนายประสิทธิ์-นางสุดใจ ช่วยลือไทย
แม่บ้านที่มาช่วยพัฒนาวัด วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2011

4) ขอแรงพี่น้องร่วมพัฒนาอาณาบริเวณวัดของเราในวันนี้ (อาทิตย์ที่ 16 มกราคม) ให้สะอาดเรียบร้อยเพื่อเตรียมฉลองวัด และขอแรงพ่อบ้านช่วยกันขนไม้ขอนเพื่อทำซุ้มประตูและมุขวัดไม้ วันจันทร์ที่ 17 มกราคม นี้

5) บ้านเณรฟาติมาท่าแร่จะมาแผ่ข้าวที่วัดของเรา วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้ ขอให้พี่น้องได้สนับสนุนและส่งเสริมบ้านเณรด้วย
แม่บ้านอีกกลุ่มซ้อมฟ้อนรำต้อนรับพระคุณเจ้าในวันฉลองวัด

6) ประกาศศีลสมรส ระหว่างนายพิพัฒน์ จิตรักษ์ อายุ 22 ปี บุตรนายบรักลี เมเนอร์-นางสุลักคณา เมเนอร์ จากบ้านรุ่งพนาไพร กับนางสาวมารีอา จิราวรรณ พลเสน บุตรีนายสมาน-นางเทิดนารี พลเสน จากวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว ทั้งคู่จะเข้าพิธีสมรสในวันเสาร์ที่ 29 มกราคมนี้ ประกาศครั้งที่ 1

7) ฉลองวัดในอาทิตย์นี้: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม วัดแม่พระแจกจ่ายพระหรรษทาน ดอนม่วย มิสซาเวลา 10.00 น.

8) เงินทานวันเสาร์ 378.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม ได้ 1,616.- บาท, รับเงินค่าเช่าที่ดินวัด 480.-บาท, รับเงินต้นมิสซาครบ 100 วัน ฟิลิปแสงฤทธิ์ นาโควงศ์ 6,020.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 292.- บาท และเงินทานในมิสซาฉลองวัด (2 ม.ค.) 3,967.-บาท
น้ำใจชาวนาบัวสำหรับบ้านเณรปีนี้ได้ข้าวทั้งหมด 102 กระสอบปุ๋ย ขอบคุณน้ำใจดีของทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น