วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 33

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 33, วันที่ 25 ธันวาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

 สมโภชพระคริสตสมภพ

วันนี้เราฉลองการบังเกิดของพระเยซูเจ้า ผู้ทรงบังเกิดมาในโลก พระองค์ทรงเป็นดวงอาทิตย์ที่ให้แสงสว่างแก่โลกและให้ความอบอุ่นแก่สิ่งมีชีวิต พระองค์ไม่เพียงบังเกิดมาเมื่อสองพันปีก่อน แต่ยังคงประทับอยู่ท่ามกลางเราในปัจจุบัน เป็นต้นในคนยากจน คนเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ

ดังนั้น วันนี้เราไม่เพียงแต่กล่าว “สุขสันต์วันคริสต์มาส” แก่กันและกันเท่านั้น แต่จะต้องพยายามเจริญชีวิตเป็นความชื่นชมยินดี ความรัก และสันติสุขสำหรับผู้อื่น ให้เราเงียบสักครู่หากชีวิตของเราไม่ได้เป็นความยินดี ความรัก และสันติสุขสำหรับผู้อื่นอย่างที่ควรจะเป็น และขอสมาโทษพระองค์ เพื่อเราจะเหมาะสมสำหรับการร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์นี้
บรรยากาศการซ้อมละครเทวดานานร่วมเดือนของบรรดานักเรียนคำสอน
ก่อนจะแสดงจริงในคืนคริสต์มาส

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์ 52:7-10

ประกาศกอิสยาห์ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่พระเจ้าทรงนำประชากรของพระองค์ จากถิ่นเนรเทศในบาบิโลนกลับคืนสู่ศิโยน นครเยรูซาเล็มศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนมีความยินดี พระศาสนจักรได้ประยุกต์ข้อความตอนนี้กับความยินดีแห่งการไถ่กู้ ที่พระเจ้าได้ประทานแก่โลกผ่านทางพระเยซูเจ้า
บรรยากาศการแห่ดาวใหญ่ 13 ดวงรอบหมู่บ้าน ในวันที่ 24 ธันวาคม เวลา 15.00 น.
สาเหตุที่ต้องแห่กลางวันก็ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ต้องข้ามถนนใหญ่ถึงสองจุด

บทอ่านที่ 2: จดหมายถึงชาวฮีบรู1:1-6

ในอดีตพระเจ้าได้ตรัสกับเราผ่านทางประกาศก แต่ในปัจจุบันพระเจ้าตรัสกับเราผ่านทางพระบุตร พระวจนาตถ์ที่ทรงรับเอากายบังเกิดเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นภาพสะท้อนแห่งพระสิริของพระเจ้า เราคริสตชนสามารถพบพระเจ้าได้ในสิ่งสร้างของพระองค์ในชีวิตประจำวัน
ดาวใหญ่จากโรงเรียนบ้านนาบัว โดยการนำของ ผอ.พิเชษฐ์ ไชยบุญตาและคณะครู
(ปีที่แล้วคว้ารางวัลชนะเลิศ)

พระวรสาร: นักบุญยอห์น 1:1-8

นักบุญยอห์นเตือนเราในพระวรสารวันนี้ว่า “พระวจนาตถ์ทรงรับธรรมชาติมนุษย์ และมาประทับอยู่ท่ามกลางเรา” และยังคงประทับอยู่ท่ามกลางเราในปัจจุบัน ให้เราได้เข้ามาใกล้พระองค์ เพื่อขอให้พระองค์ได้เติมเต็มชีวิตที่ว่างเปล่าของเรา และทำให้ชีวิตของเราสว่างไสวไปด้วยความรักของพระองค์
มีการจับสลากคริสต์มาส ซึ่งได้รับการสนับสนุนของรางวัลจากพี่น้องชาวนาบัว
ป้าจันทร์ ลาวรรณ ดวงจันทร์ ที่เพิ่งสูญเสียบุตรสาวจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ได้รางวัลจักรยาน 
 ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องทุกกลุ่ม ทุกคุ้ม ที่ช่วยกันจัดเตรียมดาวด้วยความพร้อมเพียง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อีกทั้งช่วยกันจัดเตรียมงานแห่ดาวที่ผ่านมา ผลการประกวดดาว กลุ่มที่ได้รางวัลชนะเลิศ คือกลุ่มที่ 9 ภายใต้การนำของ ส.อ.บ.ต. ประภาส พิมพการ, รองชนะเลิศ กลุ่มที่ 2, รางวัลที่สาม กลุ่มที่ 1
ดาวของกลุ่มที่ 9 ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดดาวในปีนี้

2) ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ได้บริจาคของขวัญ ปัจจัย และรางวัลสำหรับจับสลากคริสต์มาส เพื่อมอบเป็นของขวัญและความยินดีสำหรับผู้อื่น ซึ่งได้รับน้ำใจจากพี่น้องชาวนาบัวอย่างล้นเหลือ ขอบคุณลูกๆ เยาวชน และครูคำสอนที่ฝึกซ้อมละครเทวดา การแสดง และจัดทำสลากคริสต์มาสด้วยความเหน็ดเหนื่อย
สีสันแห่งดวงดาวใหญ่ทั้ง 13 ดวง ยามค่ำคืน
3) ขอบคุณ ผอ.พิเชษฐ์ ไชยบุญตา และคณะครูโรงเรียนบ้านนาบัว ที่นำรายการแสดงมาสนับสนุนงานคริสต์มาสในคืนที่ผ่านมา สำหรับงานผ้าป่าที่โรงเรียน ตั้งกองผ้าป่าที่วัดแล้วแห่ไปคบงันและเค้าท์ดาวปีใหม่ที่โรงเรียนในวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคมนี้ ส่วนการมอบถวายกองผ้าป่า กระทำในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม มิสซาเวลา 10.30 น. ที่โรงเรียน
การแสดงละครเทวดา เพื่อย้อนรำลึกการบังเกิดของพระเยซูเจ้าในคืนวันที่ 24 ธันวาคม

4) ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้าโอกาสวันขึ้นปีใหม่ และสมโภชพระนางมารีย์พระชนนีพระเจ้า วันเสาร์ที่ 1 มกราคม มิสซาเวลา 07.00 น. และของเชิญร่วมฉลองวัดพระนามเยซู โพนสวาง วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม มิสซาเวลา 10.30 น.
การแสดงของบรรดานักเรียนจากโรงเรียนบ้านนาบัว และบรรดาเยาวชนหลังพิธีมิสซา

5) เงินทานวันเสาร์ ได้ 394.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ได้ 2,493.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 248.- บาท
หลวงพ่อทองรัตน์เพชร มีชียถาวร จากวัดเบญจคีรีนคร ต.โป่งกระทิง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
แวะมาเยี่ยมและส่งความสุขคริสต์มาสแบบเซอรฺไพรซ์ ในบ่ายวันที่ 25 ธันวาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น