วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พลมารีเขตตะวันตกประชุมที่นาบัว

 พลมารีเขตตะวันตกกว่า 200 คน
 ประชุมใหญ่ประจำปีที่นาบัว


นาบัว  วัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว เป็นเจ้าภาพประชุมคูเรีย โดยมีพลมารีจาก 5 คูเรียในเขตตะวันตก จิตตาธิการ และเจ้าหน้าที่คอมิเซียมจากท่าแร่ จำนวนกว่า 200 คนเข้าร่วมประชุมใหญ่ประจำปี เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา คุณพ่อสุรวุฒิ สมงาม ประธานในพิธีมิสซาย้ำพลมารีต้องเลียนแบบอย่างของแม่พระ


การประชุมเริ่มด้วยการพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณในเวลา 9.00 น. โดยคุณพ่อสุรวุฒิ สมงาม จิตตาธิการคูเรียแม่พระมหาการุณ์ หนองบก เป็นประธานในพิธี (แทนคุณพ่อพรทวี โสรินทร์ หัวหน้าเขต) พร้อมกับคุณพ่อคัมภ์ศรณ์ กาแก้ว จิตตาธิการ คูเรียดอนทอย, คุณพ่อไพศาล ว่องไว จิตตาธิการ คูเรียนาจาน และคุณพ่อขวัญ ถิ่นวัลย์ จิตตาธิการ คูเรียแม่พระเสด็จเยี่ยม นาบัว ในฐานะเจ้าภาพ


คุณพ่อสุรวุฒิ สมงาม ได้ให้ข้อคิดเตือนใจในบทเทศน์ ให้พลมารีแต่ละคนตระหนักในหน้าที่ของตนในการเป็นทหารของแม่พระ และเป็นผู้ร่วมงานคนสำคัญของพระศาสนจักรในวัดที่ตนเองสังกัดอยู่ พลมารีจะต้องเลียนแบบอย่างของแม่พระในการปฏิบัติตามแผนการและน้ำพระทัยของพระเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการภาวนา ตักเตือน เยี่ยมเยียน และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เป็นต้น บรรดาคริสตชนที่ใจเย็นเฉย ให้เกิดร้อนรนในความรักของพระเจ้าและความเชื่อคริสตชน


ซ.ทศพร ดำรงไทย ประธานคอมิเซียมอัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง ได้กล่าวชมพลมารีคูเรียเขตตะวันตก ถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความเข้มแข็งในการบริหารงาน เป็นความภูมิใจและตัวอย่างสำหรับพลมารีคูเรียเขตตะวันออกและเขตกลาง พร้อมกับกล่าวถึงความเป็นไปได้ที่อาจเสนอเซนาตุส กรุงเทพฯ ให้ยกฐานะคูเรียเขตตะวันตกเป็นคอมิเซียมในอนาคตอันใกล้


หลังมิสซามีการถ่ายรูปร่วมกัน ต่อด้วยการสวดสายประคำ และการกล่าวรายงานของ บร.สมัย พิมพ์นาจ ผู้ประสานงานคูเรียเขตตะวันตก ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานต่อคุณพ่อขวัญ ถิ่นวัลย์ จากนั้นเป็นการมอบของรางวัลแก่เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คูเรียและแลกเปลี่ยนของขวัญโอกาสคริสต์มาส สลับกับการแสดงของพลมารีแต่ละคูเรีย ก่อนจะมีการรับประทานอาหารร่วมกันที่แต่ละคูเรียนำมา สมทบกับอาหารที่วัดนาบัวจัดเตรียมไว้ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน






Don Daniele ภาพ/รายงาน
danielkhuan@hotmail.com
วัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
14 ธันวาคม 2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น