วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 31

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 31, อาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
แม่ตู้กองคาย (อายุ 81 ปี) ผูกแขนพี่ชายพ่อตู้ชาย บัวขันธ์ (อายุ 86 ปี) โอกาสวันพ่อ วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า

เรามาถึงสัปดาห์ที่สามในเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า ในพระวรสารเราจะได้ยินถึงเรื่องราวที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำ อาทิ การรักษาคนตาบอด คนหูหนวก คนง่อยและคนเจ็บไข้ได้ป่วย พระองค์ได้แสดงให้เห็นถึงความรักเมตตาต่อความทุกข์ทรมานของมนุษย์

ในศีลมหาสนิทในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ เราจะได้พบกับความรักเมตตาแบบเดียวกันของพระเยซูเจ้า ให้เราได้แสดงให้พระองค์ได้เห็นถึงความพิการ บาดแผล และความทุกข์ทรมานต่างๆ อันเป็นผลมาจากบาปที่เราได้กระทำ และขอสมาโทษพระองค์ เพื่อพระองค์จะได้ทรงรักษาเราให้หายและเปิดตาใจของเราให้เห็นถึงความรักของพระองค์
ซุ้มประตูโรมันทางเข้าหมู่บ้าน ขณะกำลังก่อสร้างเพื่อให้เสร็จทันฉลองวัด (วันที่เสาร์ที่ 22 มกราคม)

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์ 35:1-6ข, 10

ใครที่พบกับพระเจ้า คนนั้นพบสันติสุขที่แท้จริง ความสุขจึงมิใช่สิ่งที่จะต้องเก็บไว้กับตนเอง แต่จะต้องแบ่งปันกับผู้อื่น ประกาศกอิสยาห์ได้จุดประกายความหวังสำหรับผู้ที่กำลังท้อแท้ใจ “มานะเถิด อย่ากลัว นี่แน่ะพระเจ้าของท่านทั้งหลายจะเสด็จมาแก้แกค้นแทน จะเสด็จมาช่วยท่านให้รอด”
กองทัพมด ขณะช่วยกันขนไม้สำหรับสร้างหอระฆังไม้ (อนุสรณ์ 125 ปี) วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญยากอบอัครสาวก 5:7-10

นักบุญยากอบได้ย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของความพากเพียรและความหวัง ท่านได้เตือนให้มีความเพียรทนต่อความยากลำบากในชีวิตและต่อข้อบกพร่องของกันและกัน ดุจชาวนาที่รอผลผลิตที่มีค่าจากแผ่นดิน ไม่บ่นว่านินทากัน ไม่ตัดสินผู้อื่น เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าใกล้จะเสด็จมาแล้ว
ไม้ขอนขนาดใหญ่สำหรับทำซุ้มประตูทางเข้าวัด (ด้านที่ติดกับบ้านผู้ใหญ่ชาญชัย นาแว่น)

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 11:2-11

พระเยซูเจ้าได้กล่าวชมยอห์น บัปติสต์ ขณะกำลังถูกจองจำในคุกด้วยคำพูดที่ให้เกียรติอย่างยิ่ง “ในบรรดาผู้ที่เกิดจากหญิง ไม่มีใครยิ่งใหญ่กว่ายอห์น บัปติสต์ กระนั้นก็ดี ผู้ที่เล็กว่าหมดในเมืองสวรรค์ ก็ยังยิ่งใหญ่กว่ายอห์น” พระเยซูเจ้าทรงเป็นความหวังสำหรับผู้ที่กำลังทนทุกข์
ถึงจะใหญ่แค่ไหน แต่สามารถขนย้ายได้ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกัน

 ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 10 พลมารีและสภาอภิบาลวัด ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 11

2) ขอบคุณสภาอภิบาลวัด กรรมการหมู่บ้าน และพี่น้องที่ไปช่วยกันขนไม้สำหรับทำเสาหอระฆังไม้ อนุสรณ์ 125 ปีแห่งความเชื่อของวัดของเรา เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา รวมถึงทำถ้ำพระกุมารที่เสร็จเรียบร้อยสวยงาม

3) วันอังคารที่ 14 ธันวาคมนี้ พลมารีจากวัดต่างๆ ในเขตตะวันตกจะมาประชุมประจำปีที่วัดของเรา ขอเชิญสมาชิกพลมารีทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพ มิสซาเวลา 9.30 น.

4) ขอให้แต่ละคุ้มที่นำสลากการกุศลคริสต์มาสไปขาย ได้นำต้นขั้วมาคืนพร้อมกับเงินที่ขายได้ภายในอาทิตย์นี้ จะได้นำส่งมิสซัง

5) เงินทานวันเสาร์ ได้ 398.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม ได้ 5,373.- บาท, เงินต้นในมิสซาครบ 100 วัน อังเยลาสุภีร์ พิมพ์เสน (11 ธ.ค.) 6,920.- บาท และเงินทำบุญทัวร์จันทบุรี (11 ธ.ค.) 2,800.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 303.- บาท
เด็กคำสอนร่วมเปํนสักขีพยานและยินดีกับสมาชิกใหม่ของวัดนาบัว วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น