วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 47

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 47 วันที่ 3 เมษายน ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

กิจกรรมวันคำสอนสำหรับนักเรียนคำสอนวัดนาบัว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011
 สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลมหาพรต

เราเดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 4 เทศกาลมหาพรต เราได้รับการเรียกให้ฟื้นฟูตนเองและมีประสบการณ์ความรักของพระเจ้า ในพระศาสนจักรแรกเริ่มผู้ที่ได้รับศีลล้างบาปได้รับการเรียกให้ตระหนักว่า มีเพียงพระเยซูเจ้าเท่านั้นที่เป็นชีวิตใหม่ของเรา ดังนั้น เมื่อได้รับศีลล้างบาปเราจึงกลายเป็นสิ่งสร้างใหม่ และกลายเป็นสมาชิกของครอบครัวใหญ่คือพระศาสนจักร

ในพระวรสารวันนี้ พระเยซูเจ้าทรงรักษาชายตาบอดแต่กำเนิด เราได้รับความทุกข์ทรมานจากความบอดมืดในรูปแบบต่างๆ แต่เรามีความหวังหากเราหันมาหาพระเยซูเจ้า บาปที่เรากระทำคือความบอดมืด ให้เรากราบขอสมาโทษพระเจ้า เพื่อวอนขอพระเยซูเจ้าให้ทรงรักษา และทำให้แสงสว่างแห่งพระหรรษทานของพระองค์ฉายแสงในจิตใจเรา
มีการตอบปัญหาคำสอนและมอบรางวัลสำหรับผู้ที่ขยันมาวัดตลอดทั้งปี

บทอ่านที่ 1: หนังสือซามุแอลฉบับที่หนึ่ง 16:1ข, 6-7, 10-13ก

ซามุแอลได้รับบัญชาจากพระเจ้าให้ไปเจิมตั้งกษัตริย์องค์ใหม่จากบุตรชายของเจสซี เพื่อแทนที่กษัตริย์ซาอูลซึ่งไม่ซื่อสัตย์ พระเจ้าได้ตรัสกับซามุแอลมิให้มองดูที่รูปลักษณ์ภายนอก เพราะพระเจ้าทรงมองดูที่จิตใจและได้เลือกดาวิดให้ปกครองประชากรของพระองค์ ซามุแอลจึงได้เจิมดาวิดเป็นกษัตริย์องค์ใหม่สำหรับประชากรของพระองค์

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวเอเฟซัส 5:8-14

นักบุญเปาโลได้เตือนชาวเอเฟซัสว่า เดิมทีเดียวพวกเขาอยู่ในความมืด แต่ความเชื่อและศีลล้างบาปช่วยให้พวกเขาพ้นจากความมืดแห่งบาปและนำพวกเขาสู่แสงสว่างของพระคริสตเจ้า เปาโลได้เชื้อเชิญคริสตชนทุกคนให้เจริญชีวิตเป็นบุตรแห่งความสว่าง และพิจารณาทุกสิ่งในแสงสว่างของพระคริสตเจ้า เพื่อให้พระองค์ฉายแสงในตัวเรา

พระวรสาร: นักบุญยอห์น 9:1, 6-9, 13-17, 34-38

ในพระวรสารวันนี้ ได้แสดงให้เราเห็นว่าพระเยซูเจ้าทรงเป็นแสงสว่างของโลก เราได้ยินเรื่องราวการที่พระองค์ทรงรักษาชายตาบอดแต่กำเนิด ทำให้เขาสามารถเห็นพระคริสตเจ้าในฐานะพระเจ้า พระเยซูเจ้าไม่เพียงทำให้ผู้ที่ตาบอดทางร่างกายให้มองเห็นเท่านั้น แต่พระองค์ยังทำตาใจของเขาที่บอดมือเพราะบาปได้มองเห็นพระองค์ด้วย

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 2 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 3

2) ทางวัดได้ตกลงสร้างห้องพิพิธภัณฑ์ ขนาด 8x9 เมตร (ด้านหลังต่อจากวัดไม้) กับช่างสกล วินบาเพชร ในราคาเหมาค่าแรง จำนวน 25,000.- บาท

3) ขอเชิญคู่บ่าว-สาว หรือสามี-ภรรยาที่ยังแต่งงานไม่เรียบร้อย มารับการอบรมเตรียมรับศีลสมรสระหว่างวันที่ 25-29 เมษายน นี้ที่บ้านเจ้าอาวาส เวลา 19.00 น. ขณะนี้มีผู้มาแสดงความจำนงกับคุณพ่อแล้ว 3 คู่

4) ประกาศศีลสมรสระหว่าง ยวงศุภษร หมั่นเสนา บุตรยวงวินัย-มารีอาบัวเรียน หมั่นเสนา จากนาบัว กับ โจน ออฟ อาร์ค ศันษนีย์ กำเนิด บุตรีของนายบุญธรรม-นางซน กำเนิด จากบ้านขว่งใต้ ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ประกาศครั้งที่ 3

5) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: พี่น้องตระกูล “น้ำสมบูรณ์” และผู้มีน้ำใจดี จำนวน 76,000.- บาท ขอขอบพระคุณทุกท่าน

6) เงินทานวันเสาร์ 527.- บาท, อาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2,812.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 452.- บาท
มีการจับสลากของขวัญและเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กคำสอนทุกคน
เด็กคำสอนชั้น ป.6 ที่จบการศึกษาในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น