วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 25

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 25, อาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
พระคุณเจ้าจำเนียร สันติสุขนิรันดร์ แวะเยี่ยมและให้กำลังใจค่ายคำสอน วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010

สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา

พระวรสารวันนี้ได้สอนเราให้พิจารณาไตร่ตรองถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต พระองค์ทรงสอนให้เรารักพระเจ้าสิ้นสุดจิตใจ และรักเพื่อนพี่น้องโดยเฉพาะคนยากจน อีกทั้งยอมลำบากเพื่อจะได้รับเกียรติมงคลรุ่งเรืองกับพระเจ้า ประการสำคัญ พระเจ้าทรงประสงค์ให้เราได้รับความรอดพ้น

เหนือสิ่งอื่นใด ให้เราปรารถนาที่จะพบกับพระเยซูเจ้าอย่างจริงใจเช่นเดียวกับศักเคียส และต้อนรับพระองค์เข้ามาในบ้านของเราด้วยความยินดี เป็นต้นในศีลมหาสนิทในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณที่เรากำลังจะรับ และในเพื่อนพี่น้องที่เราพบเห็น ให้เราได้ถามตัวเราเองว่าเราพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง และลงมือปฏิบัติทันทีเช่นเดียวกับศักเคียสหรือไม่
การเยี่ยมผู้สูงอายุของลูกหลานนักเรียนคำสอน ระหว่างค่ายคำสอนสัญจร
บทอ่านที่ 1: หนังสือปรีชาญาณ ปชญ 11:22; 12:1

พระเจ้าทรงเปิดเผยพระองค์ในประวัติศาสตร์ในฐานะที่เป็นองค์แห่งความดีและความเมตตา พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงชีวิตและประทานความรอดแก่ทุกคนที่แสวงหาพระองค์ ทรงไว้ซึ่งความเมตตาต่อทุกคน ทรงรักทุกคนโดยไม่เลือกหน้า ไม่ทรงประสงค์ที่จะให้ใครถูกทำลาย แต่ปรารถนาที่จะอภัยบาปแก่ผู้ที่สำนึกผิดและกลับมาหาพระองค์
การเยี่ยมคนป่วยของลูกหลานนักเรียนคำสอน ระหว่างค่ายคำสอนสัญจร
บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวเธสะโลนิกา ฉบับที่สอง 2 ธส 1:11-2:2

เปาโลได้เตือนกลุ่มคริสตชนของท่านให้ระวังประกาศกปลอม ที่ทำนายเกี่ยวกับการพิพากษาในอนาคต ไม่ใช่หน้าที่คริสตชนที่แสวงหาเครืองหมายหรือเชื่อในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แต่จะต้องจะต้องดำเนินชีวิตให้เหมาะสมและตระหนักถึงคุณค่าแห่งการเรียกของพระเจ้า โดยชี้ให้เห็นว่าการเสด็จมาของพระคริสตเจ้าจะยังไม่เกิดขึ้น
ทีมงานค่ายคำสอนสัญจรและบรรดาเด็กๆ ร่วมสวดสายประคำที่บ้านของสมาชิกกลุ่มที่ 2 (หลัก 35 )
พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 19:1-10

พระวรสารวันนี้บอกให้เราทราบถึงการกลับใจของหัวหน้าคนเก็บภาษีผู้มั่งคั่งที่ชื่อศักเคียส เขาได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงที่จะเห็นพระเยซูเจ้า และพระเยซูเจ้าทรงตอบสนองความต้องการของเขา โดยเสด็จไปพักที่บ้านของเขาและนำความรอดมาสู่บ้านของเขา ศักเคียสเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่ตั้งตาคอยพระเยซูเจ้าและต้องการการช่วยให้รอดจากพระองค์
ควันหลงค่ายคำสอนสัญจร

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 4 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 5 และขอขอบคุณบรรดาผู้ปกครองที่สนับสนุนและให้ความร่วมมือในการส่งบุตรหลานเข้าร่วมค่ายคำสอนสัญจรที่ผ่านมา รวมถึงบรรดาสภาอภิบาลและแม่ครัวที่มาช่วยเตรียมอาหารเที่ยง

2) ขอเชิญพี่น้องร่วมแห่พระรูปแม่พระรอบหมู่บ้าน วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เวลา 19.00 น. และขอเชิญร่วมสมโภชนักบุญทั้งหลาย วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน มิสซาเวลา 07.00 น. และมิสซาที่สุสาน เวลา 19.00 น., วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน มิสซาที่สุสาน เวลา 07.00 น.

3) ขอเชิญสนับสนุนซื้อเทียนจากทางวัดที่บรรดาลูกๆ เยาวชนและเด็กคำสอนนำไปจำหน่ายแก่พี่น้อง รวมถึงสลากการกุศลโอกาสคริสต์มาส เพื่อสนับสนุนงานแพร่ธรรมของอัครสังฆมณฑล

4) มิสซาภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับและเสกสุสานที่โพนสวาง วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 07.30 น. และมิสซาภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับที่ท่าแร่ วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 06.00 น.

5) เงินบริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: สัตบุรุษวัดบางบัวทอง ผ่านทางคุณเรณู ศรีเพ็ชร์ จำนวน 5,200.- บาท
6) เงินทานวันเสาร์ ได้ 392.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ได้ 1,353.- บาท, เงินต้นในมิสซาอุทิศให้ เปาโลจันทร์หอม-เยโนเวฟาคุดจันทร์ จันทร์สุนีย์ 2,340.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 260.- บาท
สมาชิกใหม่คนล่าสุดของวัด เทเรซาแห่งอาวีลา มนัญญา วินบาเพชร บุตรีของสัญญา-มยุรา วินบาเพชร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น