วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 22

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 22, อาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231


การแข่งขันกีฬาศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาหนองแวง ที่โรงเรียนบ้านนาบัวเป็นเจ้าภาพ
สัปดาห์ที่ 28 เทศกาลธรรมดา

คนโรคเรื้อนสิบคนที่สิ้นหวังได้มาหาพระเยซูเจ้าเพื่อขอให้พระองค์ทรงเมตตา และพวกเขาได้รับการรักษาให้หาย แต่มีเพียงคนเดียวที่กลับมาขอบพระคุณพระเจ้า และหนึ่งเดียวคนนี้เป็นชาวสะมาเรียที่ชาวยิวถือว่าเป็นคนบาป พระเยซูเจ้าได้สัมผัสเราและช่วยเหลือเราหลายวิธีด้วยกัน แต่บ่อยครั้งเราไม่ได้สำนึกในพระคุณของพระองค์

เรายังคงต้องการพระคริสตเจ้า เพื่อจะได้ไม่สิ้นหวังเหมือนคนโรคเรื้อน เราทุกคนต่างเป็นมลทินเพราะโรคเรื้อนแห่งบาปที่เกาะกินใจเรา เราต้องกล้าที่จะมาหาพระเยซูเจ้า เพื่อขอให้พระองค์เยียวยารักษาเรา ให้หายจากมลทินบาปดังกล่าว
เด็กๆ ชาวนาบัวที่เข้าร่วมขบวนพาเรดและการแข่งขัน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2010
บทอ่านที่ 1: หนังสือพงษ์กษัตริย์ ฉบับที่สอง 2 พกษ 5:14-17

นาอามาน ผู้บัญชาการกองทัพของพระราชาแห่งซีเรีย ได้รับการรักษาให้หายจากโรคเรื้อนจากประกาศกเอลิชา ทำให้เขาตระหนักว่า พระเจ้าของอิสราแอลคือพระเจ้าเที่ยงแท้ เขาได้นำของกำนัลมามอบให้กับประกาศกเอลิชาเพื่อเป็นการขอบคุณ แต่เอลิชาไม่รับ พระเจ้าทรงทำงานในตัวเราเช่นกัน เราได้รับการรักษาให้สะอาดบริสุทธิ์ผ่านทางน้ำแห่งศีลล้างบาป

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงทิโมธี ฉบับที่สอง 2 ทธ 2:8-13

เปาโลได้ย้ำเตือนทิโมธีว่า งานประกาศพระวรสารไม่ใช่งานที่ง่าย ผลที่ตามมาคือความยากลำบาก การต่อต้าน และการเบียดเบียน แต่ถ้อยคำของเปาโลเต็มไปด้วยความปลอบประโลมใจ “ถ้าเราตายพร้อมกับพระองค์ เราก็จะมีชีวิตอยู่พร้อมกับพระองค์” คุณค่าของการทรมานและการตายเพื่อพระคริสตเจ้า คือหลักประกันว่าเราจะได้รับเกียรติพร้อมกับพระองค์

พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 17:11-19

ในพระวรสารวันนี้ พูดถึงเรื่องราวของคนโรคเรื้อนสิบคนที่พระเยซูเจ้าทรงรักษาให้หายจากโรคเรื้อน แต่มีเพียงคนเดียวที่กลับมาขอบพระคุณพระเจ้า และเขาคนนี้เป็นชาวสะมาเรียที่ชาวยิวถือว่าเป็นคนบาป เป็นคนที่ไม่บริสุทธิ์ บ่อยครั้งคนที่เรามองว่าเป็นคนไม่ดี กลับสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้ามากกว่าคนที่ถือตัวเองว่าเป็นคนชอบธรรม
ขอคำภาวนาสำหรับฟิลิปแสงฤทธิ์ นาโควงค์ที่พระได้ยกไป (6 ต.ค.) ปลงศพเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา
ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 1 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 2 และขอขอบคุณสภาอภิบาลวัดและพี่น้องที่มาช่วยกันทำกับข้าวเพื่อนำไปสนับสนุนบ้านเณร โอกาสฉลองประจำปีเสารที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา

2) ที่ประชุมสภาอภิบาลและกรรมการหมู่บ้าน (3 ต.ค.) มีมติ: (1) ให้ช่างสกล วินบาเพชร เป็นผู้นับเหมาทำยุ้งข้าว เนื่องจากให้ราคาต่ำสุดคือ 8,000.- บาท, (2) กำหนดวันฉลองนักบุญทั้งหลายและวันภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับปีนี้คือ วันที่ 1-2 พฤศจิกายน ที่จะถึง

3) ขอเชิญพี่น้องร่วมพัฒนาวัดและทำความสะอาดสุสาน โดยเฉพาะหลุมศพของญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อเตรียมสำหรับวันเสกสุสานและภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ

4) ศูนย์คำสอนฯ จะมาจัดค่ายคำสอนที่วัดของเรา ระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคมนี้ ขอเชิญเด็กนักเรียนคำสอนทุกคนเข้าร่วม ตามวันและเวลาดังกล่าว ส่วนค่ายกระแสเรียกของคณะรักกางเขนแห่งท่าแร่ ระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคม ณ อารามรักกางเขนฯ ท่าแร่

5) รายนามผู้บริจาคสมทบทุนบูรณะวัดไม้: ตู้คำใส ผิวยะเมือง บริจาคไม้ขอนใหญ่ข้างทาง ขอขอบพระคุณมาก

6) ขอเชิญสมาชิกกลุ่มโฟโคลาเรทุกคน ประชุมกันวันนี้ (10 ตุลาคม) ที่วัด เวลา 10.00 น.

7) เงินทานวันเสาร์ ได้ 543.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ได้ 2,839.- บาท, เงินต้นในมิสซาครบ 100 วัน มอนีกาบุญทักษ์ ผิวยะเมือง (7 ตุลาคม) จำนวน 4,330.- บาท, เงินต้นในมิสซาปลงศพ ฟิลิปแสงฤทธิ์ นาโควงศ์ (7 ตุลาคม) จำนวน 5,730.- บาท, รับเงินค่าโลงเย็นและค่าถ้วยชาม (งานตู้แสงฤทธิ์) 800.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 300.- บาท
บรรยากาศการฉลองบ้านเณรเมื่อวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งวัดนาบัวทำอาหารไปสนับสนุน

 

1 ความคิดเห็น:

  1. โอ้ย คิดฮอดบ้านเฮาเด้ อ่านข่าวคราวต่างแล้ว คือสิคึกคักแท้น้อ นาบัวนี่หนอ

    ตอบลบ