วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 23

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 23, อาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
บรรยากาศการสวดสายประคำของกลุ่มที่ 1 ที่บ้านของตู้คิด-ยายไล

สัปดาห์ที่ 29 เทศกาลธรรมดา

การภาวนาคือเครื่องพิสูจน์ที่ดียิ่งสำหรับผู้ที่อุทิศตนเพื่อพระคริสตเจ้า และเป็นอาวุธที่ทรงพลานุภาพที่จะช่วยเราให้สามารถเอาชนะอุปสรรคทุกอย่าง เราภาวนาบ่อยแค่ไหนในชีวิตของเรา และสาระสำคัญในการภาวนาของเราแต่ละครั้งคืออะไร เราภาวนาเพื่อวอนขอสิ่งวัตถุภายนอก หรือเฉพาะเวลาที่เราพบกับปัญหาในชีวิตเท่านั้น

เราควรภาวนาด้วยความเพียรทน โดยไม่ท้อถอยหรือสิ้นหวัง เพราะ “การภาวนาคือน้ำมันที่ทำให้ตะเกียงแห่งความเชื่อของเราลุกโชนอยู่เสมอ” (บุญราศีเทเรซาแห่งกัลกัตตา) ที่สำคัญ พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณคือสุดยอดของคำภาวนา คำภาวนาของเราแต่ละคนเป็นหนึ่งเดียวกับคำภาวนาของพระศาสนจักรในพิธีมิสซา ดังนั้นให้เราตั้งใจร่วมพิธีมิสซาอย่างดี
บรรยากาศการสวดสายประคำของกลุ่มที่  2 ที่บ้านของนายไมตรี-นางประไพพิศ จันทร์สุนีย์
บทอ่านที่ 1: หนังสืออพยพ อพย 17:8-13

ในการเดินทางสู่แผ่นดินที่พระเจ้าทรงสัญญา ประชากรอิสราแอลต้องต่อสู้กับชาวอามาเลขเป็นพวกแรก โมเสสได้ขึ้นไปบนเนินเขากางแขนภาวนา ทำให้โยชูวามีชัยชนะเหนือศัตรู อาวุธที่ทรงอานุภาพของชาวอิสเราแอลคือการภาวนา คริสตชนในฐานะประชากรใหม่ของพระเจ้า ควรภาวนาส่ำเสมอ เพื่อจะสามารถจาริกสู่ดินแดนพันธสัญญาที่พระเยซูเจ้าทรงเตรียมไว้

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงทิโมธี ฉบับที่สอง 2 ทธ 3:14; 4:2

เปาโลได้เตือนทิโมธีให้มั่นคงเข้มแข็งในความเชื่อและกระแสเรียกของตนในการประกาศข่าวดีของพระเจ้า โดยย้ำให้ระลึกถึงคำสอนและข้อความเชื่อที่ได้รับการสั่งสอนในเวลาเป็นเด็ก เราเช่นเดียวกันควรสัตย์ซื่อต่อพระคริสตเจ้าและกระแสเรียกของเราในฐานะคริสตชน แม้ในท่ามกลางอุปสรรคและความยากลำบาก

บรรยากาศการสวดสายประคำของกลุ่มที่ 3 ที่บ้านของตู้บุญธรรม-ยายชื่นใจ เหง้าน้อย
พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 18:1-8

พระเยซูเจ้าทรงเตือนศิษย์ของพระองค์ถึงความจำเป็นของการภาวนา พวกเขาจะต้องภาวนาด้วยความเพียรทน โดยไม่ท้อถอยหรือสิ้นหวัง เพราะการภาวนาที่ไม่หยุดหย่อนชนะทุกสิ่งและเปลี่ยนทุกอย่างได้ พระเจ้าทรงสดับฟังคำภาวนาของเราเสมอ และคำภาวนาของเราจะต้องออกมาจากน้ำใสใจจริง
บรรยากาศการสวดสายประคำของกลุ่มที่ 4 ที่บ้านของตู้เสมียน เมาบุดดา
ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 2 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 3

2) ขอเชิญร่วมฉลองบุญราศีสองคอน วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม มิสซาและแห่แม่พระ เวลา 19.00 น. และวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม มิสซาสมโภช เวลา 10.00 น. โดยพระคุณเจ้ายอแซฟ ชูศักดิ์ สิริสุทธิ์

3) ขอเชิญพี่น้องร่วมพัฒนาวัดและทำความสะอาดสุสาน เพื่อเตรียมสำหรับวันเสกสุสานและภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ และร่วมกิจกรรมแข่งขันกีฬาเชื่อมสามัคคีระหว่างสองหมู่บ้าน (ทีมพ่อบ้านแม่บ้าน และทีมเยาวชน) ในวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน ที่จะถึง

4) ศูนย์คำสอนฯ จะมาจัดค่ายคำสอนที่วัดของเรา ระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคมนี้ ขอเชิญเด็กนักเรียนคำสอนทุกคนเข้าร่วม ตามวันและเวลาดังกล่าว ส่วนค่ายกระแสเรียกของคณะรักกางเขนแห่งท่าแร่ ระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคม ณ อารามรักกางเขนฯ ท่าแร่

5) รายนามผู้บริจาคสมทบทุนบูรณะวัดไม้: ยายทองสมุทร สมบูรณ์ บริจาคไม้ 3 ต้น ขอขอบพระคุณมาก

6) เงินทานวันเสาร์ ได้ 340.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม ได้ 6,134.- บาท, เงินต้นในมิสซาปลงศพ ยอแซฟ ชมจันทร์ วินบาเพชร (11 ตุลาคม) จำนวน 1,060.- บาท, เงินต้นมิสซาอุทิศให้ พ่อฉิ่ง-แม่เพ็ง ผิวยะเมือง (13 ตุลาคม) 3,390.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 342.- บาท
การประชุมประชาคมหมู่บ้าน เพื่อเตรียมงานภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ; 10 ตุลาคม 2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น