วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 18

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 18, อาทิตย์ที่ 12 กันยายน ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

วัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว หลังปัจจุบัน (มุมมองจากสระน้ำข้างวัด)
สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา

ในพระวรสารวันนี้ แสดงให้เห็นถึงเรื่องที่งดงามเกี่ยวกับแกะที่หายไป เงินเหรียญที่หาย และบุตรที่หายไป พฤติกรรมของเจ้าของหรือบิดาสะท้อนให้เห็นว่า สิ่งที่หายไปมีคุณค่าแม้จะหายไปแล้ว เจ้าของมุ่งมั่นที่จะหามันจนพบ ในคำอุปมา พระเยซูเจ้าได้แสดงให้เห็นว่า เราแต่ละคนมีคุณค่าต่อพระเจ้าแม้ว่าจะเดินหลงทางไป

เมื่อเราทำบาป ทำให้เราพลัดหลงไปจากพระเจ้า มีใครในพวกเราที่สามารถกล่าวได้ว่าเราไม่เคยหนีห่างจากพระเจ้า แต่พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดีที่เสด็จมาตามหาเรา พระองค์ทรงมีความยินดีหากทรงพบเราและสามารถนำเรากลับไปหาพระบิดาพร้อมกับพระองค์ ให้เราเงียบสักครู่ เพื่อพิจารณาถึงบาปที่ทำให้เราแยกจากพระเจ้า

บทอ่านที่ 1: หนังสืออพยพ อพย 32:7-11, 13-14

พระเจ้าสามารถกริ้วโกรธได้หรือไม่ พระคัมภีร์เขียนด้วยภาษาแบบมนุษย์ เราจึงเห็นการพูดถึงพระเจ้าด้วยวิธีพูดแบบมนุษย์ ความไม่เชื่อฟังและความดื้อดึงของชาวยิวทำให้พระเจ้าทรงพระพิโรธ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้นำไปสู่การให้อภัยของพระเจ้า หนังสืออพยพได้แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ในความรักเมตตาและให้อภัยเสมอ

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลอัครสาวก ถึงทิโมธี ฉบับที่หนึ่ง 1 ทธ 1:12-17

เปาโลสอนทิโมทีถึงพันธกิจของพระเยซูเจ้าในโลก ที่พระองค์เสด็จมาเพื่อเรียกคนบาป และช่วยพวกเขาให้รอดพ้นจากบาปของตน ซึ่งเปาโลมีประสบการณ์เรื่องนี้ด้วยชีวิตของตัวท่านเอง ที่ได้พบกับความรักของพระคริสตเจ้า โดยย้ำว่า “พระคริสตเยซูเสด็จมาในโลกเพื่อช่วยคนบาปให้รอดพ้น ข้าพเจ้าเป็นคนแรกในบรรดาคนบาปเหล่านี้” (1 ทธ 1:15)

พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 15:1-10

พวกธรรมาจารย์และชาวฟาริสีบ่นว่าพระเยซูเจ้าว่า ทรงกินดื่มกับคนบาปและคนเก็บภาษี อันเป็นที่มาของคำอุปมาสามเรื่องที่พระเยซูเจ้าทรงเล่าเพื่อเป็นคำตอบสำหรับภารกิจที่พระองค์ทรงกระทำ และแสดงให้เห็นว่าพระเจ้าทรงเปี่ยมด้วยความเมตตากรุณา คำอุปมาทั้งสามเรื่องทำให้ทุกคนที่เป็นคนบาปต่างมีความหวังในพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม
บันไดบ้านพักค่อนข้างเก่า แต่แลดูมีชีวิตเมื่อบรรดาเด็กๆ แวะเวียนมา

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 9 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 10

2) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: คณะอูร์สุลินแห่งสหภาพโรมัน จำนวน 10,000.- บาท

3) วันเสาร์ที่ 18 กันยายน ที่จะถึง ขอเชิญร่วมฉลองอารามรักกางเขนแห่งท่าแร่ มิสซาเวลา 10.00 น. โดยพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์

4) เงินทานวันเสาร์ ได้ 892.- บาท, เงินทานวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน ได้ 1,792.- บาท, เงินต้นในมิสซาพลมารี (9 กันยายน2010) ได้ 940.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 300.- บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น