วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 2 ฉบับที่ 80

Text Box:  สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 2  ฉบับที่ 80,  อาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน  ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230È086-231-3231

รา
สมโภชพระเยซูเจ้า กษัตริย์แห่งสากลจักรวาล
การประชุมแบ่งหน้าที่เตรียมฉลอง 30 ปีชุมชนวัดของพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
พี่น้องที่รัก ในสัปดาห์สุดท้ายของปีพิธีกรรม พระศาสนจักรให้เราสมโภชพระเยซูเจ้า กษัตริย์แห่งสากลจักรวาล เราสามารถถวายเกียรติและช่วยให้อาณาจักรของพระองค์แพร่ขยายไปทั่วโลกได้ ผ่านทางการเจริญชีวิตในความรักต่อกัน ในสันติสุข และในการแบ่งปันสิ่งที่เรามีกับคนอื่น ทั้งในฐานะสมาชิกของพระศาสนจักรหรือในฐานะบุคคล
พระเยซูเจ้าต้องการให้เราเป็นผู้นำข่าวดีแห่งความรักของพระองค์ไปสู่ผู้อื่น โดยเฉพาะกับคนยากจนและคนที่ต้องการความช่วยเหลือ เราได้เป็นผู้นำข่าวดีของพระองค์ในแบบไหน ให้เราเงียบสักครู่เพื่อขอให้พระองค์ได้ทรงอภัยบาปของเรา เหมือนที่ทรงให้อภัยโจรที่ถูกตรึงกางเขนพร้อมกับพระองค์
 การประชุมเตรียมฉลองวัด ณ ศาลามีคาแอล 19 พฤศจิกายน 2016 
บทอ่านแรก ในหนังสือซามูแอล ดาวิดได้กลายเป็นกษัตริย์ของอิสราแอล แต่ดาวิดทราบดีว่าเป็นพระเจ้าที่เลือกสรรเขาให้มาเป็นผู้นำประชากรของพระองค์ เพื่อช่วยพวกเขาให้ได้รับความปลอดภัยจากศัตรู อาณาจักรของดาวิดในโลกนี้มีวันสิ้นสุด แต่อาณาจักรของพระคริสตเจ้าคงอยู่ตลอดไปไม่มีวันเสื่อมสลาย (อสย 9:6)
บทอ่านที่สอง เราถวายเกียรติแด่พระคริสตเจ้าในฐานะผู้ปกครองสูงสุดของสิ่งสร้างทั้งหลาย พระองค์ทรงเป็นหัวใจของการไถ่กู้มนุษยชาติ ทุกสิ่งและทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียวในพระองค์ นักบุญเปาโลได้แสดงให้เห็นว่า เราทุกคนได้รับความรักและการช่วยให้รอดจากพระองค์ การปกครองของพระองค์นำมาซึ่งการให้อภัยบาปและประกาศยุคแห่งความรอด
พระวรสาร ในพระวรสารวันนี้ นักบุญลูกาได้นำเสนอฉากการตรึงกางเขน เหนือศีรษะของพระเยซูเจ้ามีข้อความว่า ผู้นี้คือกษัตริย์ของชาวยิว ผู้นำชาวยิวและทหารเห็นว่านี่คือคือคำเยาะเย้ย แต่ผู้ร้ายคนหนึ่งที่ถูกตรึงกางเขนพร้อมกับพระองค์รับรู้ถึงความจริงนี้ โปรดระลึกถึงข้าพเจ้าด้วย เมื่อพระองค์เสด็จสู่พระอาณาจักรของพระองค์ และเขาได้รับการช่วยให้รอด
 ช่างกำลังเตรียมโครงเหล็กทำป้ายประวัติชุมชนวัด
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)     ขอขอบคุณพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์ทุกท่าน ที่มาช่วยกันเตรียมฉลองวัด เทพื้นถนน ตัดหญ้า ปลูกต้นไม้ บ่ายวันนี้ขอเชิญทุกท่านพัฒนาวัดอีก และทุกวันจนกว่าจะถึงวันฉลองครบรอบ 30 ปี ในสัปดาห์นี้จะเป็นการเตรียมสถานที่ให้พร้อมที่สุด และสัปดาห์หน้าจะเป็นการประดับตกแต่ง
2)     ขอขอบคุณพี่น้องหลายท่านที่นำรูปเก่ามาให้สแกน เพื่อรวบรวมประวัติชุมชนวัดของเรา จากรูปหลายๆ รูปที่ได้ทำให้สามารถประมวลเหตุการณ์ในอดีตได้
3)     การติดตั้งไฟส่องสว่างรูป 14 ภาคและส่องถนนช่างไฟฟ้ากำลังดำเนินการ คงจะเสร็จในเร็ววันนี้
4)     วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2016 ขอเชิญผู้นำกลุ่มเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมที่ศาลาปีติมหาการุณท่าแร่ ส่วนการประชุมกลุ่มจะทำในสัปดาห์ที่ซิสเตอร์และคุณพ่อทีมแพร่ธรรมมาลงพื้นที่วัดของเรา
5)     การเทศน์เอกวารเตรียมฉลองครบรอบ 30 ปีและแห่พระรูปแม่พระวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2016 โดย คุณพ่อทวีชัย ศรีวรกุล เวลา 18.00 น.
6)     เงินทานวันอาทิตย์มิสซาเช้า จำนวน 1,060.- บาท มิสซาเย็น 621.- บาท
 บรรดาเด็กๆ ช่วยกันเตรียมที่สำหรับปลูกไม้ดอก
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
20
10.00 น.
19.30 น.
สมโภชพระเยซูเจ้ากษัตริย์แห่งสากลจักรวาล
สุขสำราญพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
† อุทิศ มาระโก วิจิตร แสงฉวี
จันทร์
21
18.30 น.
ระลึกถึงพระนางมารีย์ถวายองค์ในพระวิหาร

วันอังคาร
22
18.30 น.
ระลึกถึง น.เซซีลีอา พรหมจารีและมรณสักขี

วันพุธ
23
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 34 เทศกาลธรรมดา

วันพฤหัสบดี
24
18.30 น.
ระลึกถึง น.อันดรูว์ ดุง-ลัก พระสงฆ์

วันศุกร์
25
18.30 น.
ระลึกถึง น.กาทารีนาแห่งอเล็กซานเดรีย

วันเสาร์
26
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 34 เทศกาลธรรมดา



 ร่วมด้วยช่วยกันปลูกไม้ดอกหน้าซุ้มประตูและสองข้างถนนเข้าสู่วัด
เสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2016





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น