วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 2 ฉบับที่ 78

Text Box:   สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 2  ฉบับที่ 78,  อาทิตย์ที่ 6  พฤศจิกายน  ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230È086-231-3231

รา
สัปดาห์ที่ 32 เทศกาลธรรมดา
พิธีแต่งงานระหว่างนายซิกกุดรู วิคนี่ ซิกกุซอนกับนางสาวรุ่งจิตร ตระกูลมา 
ณ วัดแม่พระแห่งภูเขาการแมล ป่าพนาวัลย์ เสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2016
พี่น้องที่รัก พิธีกรรมในวันนี้พูดถึงชีวิตหลังความตาย ความเชื่อนี้ทำให้ชีวิตของเรามีความหวังและความหมาย แต่โดยส่วนใหญ่เรามักจะใส่ใจกับชีวิตในโลกนี้ ไม่ค่อยได้พิจารณาถึงชีวิตหลังความตายเท่าที่ควร ไม่อยากกล่าวถึงด้วยซ้ำไป สำหรับเปาโล ไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือตายก็ดีทั้งนั้น ความตายสำหรับท่านถือเป็นกำไรเพราะจะได้อยู่กับพระคริสตเจ้าตลอดไป
พระเยซูเจ้าทรงให้ความหวังและความมั่นใจกับเราถึงชีวิตหลังความตาย เพราะพระองค์ได้ทรงชนะบาปและความตาย ด้วยการกลับคืนชีพ อีกทั้งได้ฉายภาพให้เราเห็นล่วงหน้าว่า ชีวิตหลังความตายกับพระเจ้าจะต่างจากชีวิตในโลกนี้ เราจะเป็นพี่เป็นน้องกันในครอบครัวใหม่ของพระเจ้า เป็นดั่งทูตสวรรค์ ที่ไม่มีความต้องการใดๆ เหมือนอย่างเวลาที่เรามีชีวิตอยู่ในโลก
 บรรยากาศพิธีแต่งงานและญาติพี่น้องที่มาร่วมความยินดีในพิธี
บทอ่านแรก ความเชื่อในการกลับคืนชีพทำให้แม่และลูกทั้งเจ็ดคนของเธอมีกำลังใจ มั่นคงในความเชื่อ และกล้าเผชิญกับการทรมานจนถึงแก่ความตาย ความเชื่อในพระเยซูเจ้าผู้กลับคืนชีพและทรงพระชนม์อยู่ ควรทำให้ความเชื่อของเราเข้มแข็งและมั่นใจว่าพระเยซูเจ้าจะประทานความรอดนิรันดรเป็นรางวัลสำหรับเรา
บทอ่านที่สอง เปาโลได้เขียนจากประสบการณ์ของท่านถึงชาวเธสะโลนิกา ที่เคยถูกปฏิเสธ เกลียดชัง และถูกเบียดเบียน ท่านได้ภาวนาเพื่อกลุ่มคริสตชนและเตือนพวกเขาให้มั่นคงในองค์พระคริสตเจ้า ซึ่งจะประทานความเข้มแข็งทุกอย่างสำหรับพวกเขา เพื่อว่าพวกเขาจะได้มั่นคงเข้มแข็งในการกระทำแต่ความดี
พระวรสาร ในพระวรสารวันนี้ ชาวสะดูสีบางคนซึ่งไม่เชื่อในการกลับคืนชีพหลังความตาย ได้ตั้งปัญหาถามพระเยซูเจ้าเพื่อแสดงให้เห็นว่า ความคิดเรื่องการกลับคืนชีพหลังความตายเป็นเรื่องที่น่าหัวเราะ พระเยซูเจ้าทรงให้ความมั่นใจกับเราว่า ชีวิตหลังความตายกับพระเจ้าจะต่างจากชีวิตในโลกนี้ เราจะเป็นดั่งทูตสวรรค์ที่ไม่มีความต้องการเหมือนอย่างในโลกนี้
 คู่บ่าว-สาวกับพยานและญาติพี่น้องจากลักแซมเบิร์กในพิธีแต่งงาน
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)     ขอขอบคุณพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์ทุกท่าน ที่ร่วมสวดสายประคำตามบ้านตลอดเดือนที่ผ่านมา ยอดเงินสวดสายประคำ ค.ศ. 2016 ได้ 34,451.- บาท เงินจำนวนนี้จะใช้เพื่อวางระบบไฟส่องสว่างทางเข้าวัดและสถานเดินรูป 14 ภาค
2)     ขอขอบคุณสภาอภิบาลวัด ผู้นำหมู่บ้านและชุมชนที่ร่วมประชุมเตรียมฉลองครบรอบ 30 ปีชุมชนวัดของเรา ที่ประชุมมีมติ ปรับพื้นและเทพื้นคอนกรีตบริเวณหน้าวัด วันศุกร์ที่ 11 และวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2016 และเริ่มพัฒนาวัดหลังจากนั้น ส่วนหน้าที่ความรับผิดชอบในงานจะแจ้งให้ทราบภายหลัง
3)     ขอขอบคุณครอบครัวนายแสวง ดาลุนพันพร้อมลูกๆ ที่ซื้อพรมแดงปูพื้นทางเดินกลางวัดสำหรับวันฉลองครบรอบ 30 ปีชุมชนวัด เพื่ออุทิศให้อันนา บุญมี ดาลุนพันและญาติพี่น้องผู้ล่วงลับ
4)     ทางวัดได้ว่าจ้างช่างไม้ทำซุ้มป้ายชื่อและประวัติวัดเชื่อมต่อกับซุ้มประตูใหญ่ในราคา 16,000.- บาท
5)     วันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2016 เข้าเงียบประจำปีและประชุมของคณะสงฆ์อัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบของคณะสงฆ์ด้วย
6)     เงินทานวันอาทิตย์มิสซาเช้า จำนวน 1,771.- บาท
7)     เงินทำบุญ สมทบทุนสร้างอนุสรณ์สถานพระอัครสังฆราชมีคาแอล เกี้ยน เสมอพิทักษ์ (1) ผู้มีน้ำใจดีผ่าน ดร.สุดาพร พงษ์พิศณุ 5,260.- บาท (2) ผู้มีน้ำใจดีผ่าน นางศรีสุวรรณ บือกุศล 1,760.- บาท
 กลุ่มชีวิตครอบครัววัดป่าพนาวัลย์ร่วมความยินดีและต้อนรับครอบครัวใหม่ ลำดับที่ 282
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
6
10.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 32 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
† อุทิศ มาระโก วิจิตร แสงฉวี
จันทร์
7
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 32 เทศกาลธรรมดา

วันอังคาร
8
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 32 เทศกาลธรรมดา

วันพุธ
9
18.30 น.
ฉลองครอบรอบการถวายพระวิหารลาเตรัน

วันพฤหัสบดี
10
18.00 น.
ระลึกถึง น.เลโอผู้ยิ่งใหญ่

วันศุกร์
11
18.30 น.
ระลึกถึง น.มาร์ตินแห่งตูร์ พระสังฆราช

วันเสาร์
12
18.30 น.
ระลึกถึง น.โยซาฟัต มรณสักขี



 พี่น้องลูกหลานครอบครัว "มหัตกุล" ร่วมสวดสายประคำที่บ้านเจ้แต นาโพธิ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น