วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 52

กล่องข้อความ:   สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 1  ฉบับที่ 52  วันที่ 8  พฤษภาคม  ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230È086-231-3231

สมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์
ฉลองอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2016
พี่น้องที่รัก พระเยซูเจ้าได้แสดงให้เราเห็นว่า โลกนี้เป็นที่พักชั่วคราวที่เราจะต้องผ่านไปสู่บ้านแท้นิรันดรคือเมืองสวรรค์ พระองค์ตรัสว่า เราต้องกลับไปหาพระบิดา เราเช่นเดียวกันต้องกลับไปหาพระบิดา นี่คือความมุ่งหวังและความปรารถนาของเรา การสมโภชการเสด็จสู่สวรรค์ในวันนี้บอกเราว่า จงมองดูเป้าหมายที่แท้จริงแห่งชีวิตของเรา  เพ่งสายตาของเราตรงไปยังพระบิดาเจ้าสวรรค์ พระผู้สร้างของเรา เหมือนพระเยซูเจ้า
ข่าวดีเรื่องการเสด็จสู่สวรรค์ของพระเยซูเจ้า ควรได้รับการประกาศผ่านทางชีวิตของเรา ด้วยการเป็นพยานถึงความรักเมตตาและการให้อภัยของพระเยซูเจ้า อีกทั้ง กระตุ้นให้เราบอกกล่าวแก่ทุกคนว่า พระเยซูเจ้าคือเจ้าแห่งสวรรค์และโลก พระองค์ทรงประสงค์ให้มนุษย์ทุกคนได้รอด ดังนั้น การเสด็จสู่สวรรค์จึงเป็นเฉลิมฉลองแห่งความหวังและความจริงที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา เพื่อมุ่งสู่ความสมบูรณ์คือการอยู่ร่วมสุขกับพระเจ้าในสวรรค์ อันเป็นเป้าหมายสุดท้ายของเราทุกคน
 คุณพ่อวีระเดช ใจเสรี อุปสังฆราชและเจ้าอาวาสกำลังกล่าวรายงาน
บทอ่านที่หนึ่ง หนังสือกิจการอัครสาวกได้บอกให้เราทราบถึงการปรากฏองค์ครั้งสุดท้ายของพระเยซูเจ้า ก่อนจะเสด็จสู่สวรรค์ประทับเบื้องขวาพระบิดา เพื่อแสดงถึงการมีอำนาจของพระเยซูเจ้ากับพระเจ้า อันสะท้อนถึงความเชื่อที่ว่า “พระคริสตเจ้าได้สิ้นพระชนม์ พระคริสตเจ้าได้ทรงกลับคืนชีพ และพระคริสตเจ้าจะเสด็จกลับมาอีกครั้งหนึ่ง”
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลได้ภาวนาเพื่อชาวเอเฟซัสและเราทุกคนว่า “ขอให้พระเป็นเจ้า... ประทานแก่ท่านซึ่งพระคุณแห่งปรีชาญาณ และพระคุณแห่งการเปิดเผยเพื่อท่านจะได้รู้ถึงพระองค์อย่างแท้จริง” โดยเน้นว่าพระเจ้าพระบิดาทรงบันดาลให้พระองค์กลับคืนชีพจากบรรดาผู้ตายและประทับเบื้องขวาของพระองค์
พระวรสาร นักบุญลูกาได้แสดงให้เราเห็นว่า พระเยซูเจ้าทรงเน้นการประกาศพระนามพระองค์ไปทั่วทุกชาติ เพื่อจะได้กลับใจมารับอภัยบาปในนามของพระองค์ โดยเริ่มจากในกรุงเยรูซาเล็มก่อน และบรรดาศิษย์มีความยินดีใหญ่หลวงในการเป็นพยานถึงพระองค์ นี่คือพันธกิจของเราที่เราต้องทำเช่นเดียวกัน
 บุตร-หลานของมารีอา ลบ คำผาเยืองมอบต้นเงินสมทบโครงการฉลอง 30 ปี ชุมชนวัด
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)       วันที่ 10-11 พฤษภาคม 2016 เข้าเงียบและประชุมประจำเดือนของคณะสงฆ์ ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบของบรรดาพระสงฆ์ด้วย
2)       วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2016 สมโภชพระจิตเจ้า (วันสิ้นสุดเทศกาลปัสกาและกำหนดปัสกา)
3)       เงินทานวันอาทิตย์มิสซาเช้า จำนวน  800.- บาท, มิสซาเย็น จำนวน 340.- บาท รวม 1,140.- บาท
4)       ขอขอบคุณผู้บริจาคสมทบทุนสร้างศาลามีคาแอลเกี้ยน เสมอพิทักษ์: ครอบครัวลูกหลานของมารีอา ลบ คำผาเยือง จำนวน 2,060.- บาท
5)       รายการจ่ายค่าแผ่นหลังคาอลูซิงค์ติดฉนวนกันความร้อน มุงหลังคาศาลามีคาแอล เกี้ยน เสมอพิทักษ์ จำนวน 47,033.- บาท
 เสกบ้านและขึ้นบ้านใหม่ครอบครัวลุงทวีศักดิ์-ป้าวิระมล แสนปาก 8 พฤษภาคม 2016
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
08
10.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา
สุขสำราญพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
จันทร์
09
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา

วันอังคาร
10
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา
อัครสาวก
วันพุธ
11
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา

วันพฤหัส
12
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา

วันศุกร์
13
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา

วันเสาร์
14
19.00 น.
ฉลอง น.มัทธีอัส อัครสาวก



 บ้านไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สิ่งที่ทำให้บ้านเป็นบ้านคือสมาชิกทุกคนในบ้านรักใคร่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น