วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 42

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 42, วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

ห้วยยาว ลำห้วยสายหลักที่เลี้ยงชีวิตชาวนาบัว
 สัปดาห์ที่ 8 เทศกาลธรรมดา

ผู้คนในสังคมทุกวันนี้เต็มไปด้วยความหวาดกลัว วิตกทุกข์ร้อน และกังวลใจในหลายสิ่งหลายอย่าง แต่สำหรับเราคริสตชน เราเชื่อว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้สร้างและผู้ไถ่ของเรา พระองค์ทรงเป็นองค์แห่งความดีบริบูรณ์ ที่ทรงดูแลเอาใจใส่เลี้ยงดูประชากรของพระองค์ ดังนั้น เราจึงควรวางใจในพระองค์ มอบฝากทุกอย่างไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์

พระเจ้าทรงเชื้อเชิญและเลี้ยงดูเราด้วยพระวาจาที่ทรงชีวิตและพระกายที่นำความรอดของพระองค์ ในพิธีมิสซาทุกวันอาทิตย์ ให้เราได้ตอบสนองและร่วมในพิธีมิสซานี้ด้วยความเชื่อไว้ใจ และให้พระองค์เข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของเรา ให้เราได้กราบขอสมาโทษพระองค์หากเรายังวางใจในสิ่งอื่นภายนอกมากกว่าพระองค์
ตอไม้มะค่านาตู้โยชน์ ที่เคยให้ลำต้นทำม้านั่งในวัด เวลานี้ยังให้รากเพื่อประดับวัด

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์ 49:14-15

ประกาศกอิสยาห์ได้ให้กำลังใจประชากรอิสราแอล ด้วยการให้ความมั่นใจกับพวกเขาว่าพระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งพวกเขา แม้จะเป็นข้อความสั้นๆ แต่งดงาม โดยนำเสนอพระเจ้าเป็นดังแม่ที่รักลูก แม้หญิงเหล่านี้จะลืมลูกของนางได้ แต่พระเจ้าจะไม่มีวันลืมเรา สิ่งที่ทำให้ใครคนหนึ่งเจ็บปวดมากที่สุดคือ “การถูกลืม” ดังนั้น ให้เราไปเยี่ยมและช่วยเหลือคนที่ถูกทอดทิ้ง

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ ฉบับที่ 1 4:1-5

เปาโลได้แสดงให้เห็นว่า ท่านและผู้ร่วมงานของท่านเป็น “ผู้รับใช้” ของพระคริสตเจ้า และ “ผู้จัดการ” เกี่ยวกับธรรมล้ำลึกของพระเจ้า ซึ่งต้องเป็นบุคคลที่น่าไว้ใจได้สำหรับพันธกิจที่พระองค์ทรงมอบหมาย และไม่ตัดสินเรื่องใดๆ ก่อนจะถึงเวลา มีเพียงพระเจ้าเท่านั้นที่ทรงเป็นผู้ตัดสินเที่ยงธรรม เพราะพระองค์ทรงทราบถึงส่วนลึกในจิตใจของเรา
คุณพ่อธีรพงศ์ นาแว่น ทำพิธีฝังศฟ ยอแซฟ ลัน ผิวยะเมือง เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์


พระวรสาร: นักบุญมัธทิว 6:24-34

พระวรสารวันนี้ พระเยซูเจ้าทรงปลุกเร้าเราให้หลีกเลี่ยงความหวาดกลัวและความกังวลเกี่ยวกับสิ่งภายนอกทุกอย่าง แล้วมอบชีวิตของเราในพระหัตถ์ของพระบิดาเจ้าสวรรค์ เพราะเรามีความสำคัญและคุณค่ายิ่งใหญ่ต่อหน้าพระองค์ เพราะพระองค์ทรงสร้างเรามาตามฉายาของพระองค์ สิ่งที่เราควรทำคือ วางใจในพระองค์
ขอบคุณครอบครัวป้าพร หาวงศ์ (พัทยา) พร้อมลูกๆ ที่เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหาร 

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 9 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 10

2) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) ผู้ใหญ่ส่วน ผิวยะเมือง 500.- บาท , (2) นางสาวกิรตรา ยอดค่ำอ่อน 5,000.- บาท

บรรยากาศการกินปลาห้วยยาว ของพี่น้องชาวนาบัวหลังมิสซาวันอาทิตย์ (27 กุมภาพันธ์)

3) ขอคำภาวนาสำหรับดวงวิญญาณของ แม่อันมารีย์ สีไว ฮุงหวล คณะรักกางเขนแห่งท่าแร่ ซึ่งพระได้ยกไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ จะมีพิธีปลงศพ วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ เวลา 15.00 น.

4) ขอเชิญร่วมฉลองวัด: (1) วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม วัดแม่พระรับสาร หนองเดิ่น, (2) วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม วัดพระคริสตราชา นาจาร, (3) วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย มิสซาเวลา 10.00 น.

5) เงินทานเสาร์ 338.- บาท, วันอาทิตย์ 3,763.- บาท, เงินต้นมิสซาปลงศพยอแซฟ ลัน ผิวยะเมือง (21 กุมภาพันธ์) 5,570.- บาท, เงินต้นมิสซาอุทิศให้ ฟิลิป สมบูรณ์ พรมโคตร (21 กุมภาพันธ์) 2,380.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 336.- บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น