วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 40

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 40, วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

นักศึกษาจาก ม.ราชภัฎสกลนคร มาศึกษาและหาข้อมูลเกี่ยวกับพิธีแต่งงานแบบคริสตชน ที่วัดนาบัว
สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา

ในพระวรสารวันนี้พระเยซูเจ้าบอกเราว่า พระองค์ไม่ได้มาเพื่อลบล้างธรรมบัญญัติหรือคำสอนของบรรดาประกาศก แต่มาเพื่อทำให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในสมัยนั้นบรรดาธรรมาจารย์และชาวฟาริสีถือเป็นต้นแบบแห่งคุณธรรม แต่พระเยซูเจ้าตรัสชัดเจนว่า ความชอบธรรมของเราจะต้องมีมากกว่าบรรดาธรรมาจารย์และชาวฟาริสี มิฉะนั้นจะเข้าอาณาจักรสวรรค์ไม่ได้

โดยทั่วไปเวลาเราไปสารภาพบาป เรามักจะสารภาพเฉพาะความผิดภายนอกที่เราได้กระทำ แต่พระเยซูเจ้าบอกเราว่า แม้สิ่งที่เราไม่ได้กระทำให้ปรากฏภายนอก เช่น ความคิด ความปรารถนา และทัศนคติที่เรามีอาจเป็นบาปได้ เพราะบาปมาจากภายในและมีรากเหง้าภายในตัวเราแต่ละคน ให้เราได้เงียบสักครู่หนึ่ง เพื่อพิจารณาถึงบาปทั้งหมดที่เราได้กระทำ

บทอ่านที่ 1: หนังสือบุตรสิรา 15:15-20

หนังสือบุตรสิราเตือนเราว่า พระเจ้าทรงให้อิสรภาพแก่มนุษย์ ในการเลือกที่จะปฏิบัติตามพระบัญญัติหรือปฏิเสธ พระองค์รู้การกระทำทุกอย่างของมนุษย์และต้องการให้มนุษย์กระทำแต่ความดี แต่พระองค์ไม่ทรงบังคับเรา ด้วยความช่วยเหลือแห่งพระหรรษทานและพระบัญญัติที่นำทางเรา ทำให้เราสามารถเลือกที่จะทำความดีที่นำไปสู่ความสุขที่แท้จริง

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ ฉบับที่ 1 2:6-10

นักบุญเปาโลได้แสดงให้ชาวโครินทร์เห็นถึงความแตกต่าง ระหว่างปรีชาญาณของพระเจ้ากับปรีชาญาณของโลกนี้ เปาโลได้ทำให้เราคริสตชนเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังเมื่อกล่าวว่า “สิ่งที่ตาไม่เคยเห็น และหูไม่เคยได้ยิน และจิตใจของมนุษย์คิดไม่ถึง คือสิ่งที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้สำหรับผู้ที่รักพระองค์” ปรีชาญาณของพระเจ้าอยู่เหนือความเข้าใจและกฎใดๆ

พระวรสาร: นักบุญมัธทิว 5:17-37

พระวรสารวันนี้ได้แนวปฏิบัติที่สำคัญที่สุดของพระเยซูเจ้า พระองค์ทรงเริ่มคำสอนในแต่ละเรื่องด้วยพระดำรัสที่ว่า “ท่านได้ยินคำกล่าวที่ว่า” แล้วสอนว่า “แต่เรากล่าวแก่ท่านว่า” ซึ่งคำสอนแต่ละอย่างเป็นการทำให้ธรรมบัญญัติหรือคำสอนของบรรดาประกาศกสมบูรณ์ยิ่งขึ้น พระองค์ทรงเรียกร้องให้เราทำมากกว่าธรรมบัญญัติหรือคำสอนในอดีต
สถานที่ก่อสร้างโรงครัว อาคารชั้นเดียวขนาด 8x16 เมตร
สภาอภิบาลวัดกำลังช่วยกันย้ายโอ่งใหญ่ เพื่อปรับที่สำหรับการก่อสร้าง

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 7 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 8

2) บ้านเณรฟาติมาและอารามรักกางเขนแห่งท่าแร่ มีจดหมายขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ได้บริจาคข้าวและให้การสนับสนุนบ้านเณรและอารามเป็นอย่างดีในการมาแผ่ข้าวในปีนี้

3) ทางวัดได้รื้อโรงครัว เพื่อนำไม้ไปบูรณะวัด ส่วนโรงครัวจะสร้างใหม่ เป็นอาคารชั้นเดียว ขนาด 8x16 เมตร เสา 14 ต้น จะดำเนินการก่อสร้างงานโครงสร้างในเร็ววันนี้

4) ขอต้อนรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ สกลนคร ที่มาหาข้อมูลและศึกษาการแต่งงานแบบคริสตชนที่วัดของเรา

5) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ผ่านธนาคารกสิกรไทย 2,000.- บาท

6) ฉลองวัดในอาทิตย์นี้: (1) วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ วัดนักบุญมารีอามักดาเลนา นาโพธิ์, (2) วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ วัดพระจิตเจ้า โนนหัวช้าง (3) วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ วัดพระวิสุทธิวงศ์ นิรมัย มิสซาเวลา 10.00 น.

7) เงินทานเสาร์ 480.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 8,072.- บาท, เงินค่าเช่าถ้วยชามและค่าไฟฟ้า 500.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 349.- บาท
ควันหลงจากงานฉลองวัดพระคริสตราชา ช้างมิ่ง เสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น