วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 39

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 39, วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

เสาธงใหม่ โรงเรียนบ้านนาบัว
สัปดาห์ที่ 5 เทศกาลธรรมดา

“เกลือ” ช่วยรักษาอาหารไม่ให้เน่าเสียและทำให้อาหารมีรสชาติ “แสงสว่าง” ทำให้โลกสว่างและมองเห็นทาง บทอ่านวันนี้เน้นความสำคัญที่ความเชื่อคริสตชน และคริสตชนแต่ละคนได้รับการเรียกให้ฉายแสงในโลก ในพระวรสารวันนี้ นักบุญมัทธิวได้แสดงให้เห็นว่า พระเยซูเจ้าทรงเรียกเราแต่ละคนให้เป็น “เกลือ” และ “แสงสว่าง” สำหรับผู้อื่นและโลก

ชีวิตของเรา สิ่งที่เราทำและวิธีการที่เราใช้ จะต้องเป็นที่มาแห่งแสงสว่างและมีความหมายสำหรับผู้อื่น กิจการที่เรากระทำจะต้องเป็นเครื่องหมายที่มองเห็นได้แห่งการประทับอยู่ของพระเจ้าในโลก คริสตชนจะต้องโดดเด่นต่อหน้าผู้อื่นผ่านทางการกระทำและชีวิตของเรา ให้เราได้เงียบสักครู่เพื่อพิจารณาดูว่า ชีวิตของเราได้เป็นเกลือและแสงสว่างมากน้อยแค่ไหน
 คุณพ่อสุรพงศ์ นาแว่น เป็นประธานพิธีมิสซามอบเสาธง วันที่ 4 กุมภาพันธ์
ผอ.พิเชษฐ์ ไชยบุญตา ผอ.โรงเรียนบ้านนาบัว กับหัวหน้าเขตพื้นที่การศึกษา เขต 3

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์ 58:7-10

ประกาศกอิสยาห์ ได้ร้องขอให้ประชาชนอิสราแอลฉายแสงสำหรับผู้อื่น โดยบอกประชาชนที่กลับจากการเนรเทศที่บาบิโลนให้แสดงความใส่ใจในผู้อื่น ดำเนินชีวิตเป็นแสงสว่างสำหรับผู้ที่ถูกกดขี่ แบ่งปันอาหารแก่ผู้หิวโหย และให้ที่พักพิงแก่คนจนที่ไร้ที่อยู่ เช่นนี้เอง แสงสว่างของพวกเขาก็จะเป็นดังแสงอรุณ

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ ฉบับที่1 2:1-5

นักบุญเปาโลได้แสดงให้เห็นว่า พระคริสตเจ้าและพระจิตเจ้าคือองค์พลังแห่งชีวิตคริสตชน เปาโลตระหนักว่า เราสามารถทำให้โลกได้พบกับความรักของพระเจ้า ผ่านทางกิจการและชีวิตของเราที่แสดงออกต่อผู้อื่น ดังนั้น ผู้ที่มีชีวิตที่สนิทสัมพันธ์กับพระเจ้า จะต้องแสดงองค์พระเจ้าในกิจการที่เขาทำ พระเยซูเจ้าผู้ถูกตรึงกางเขนคือหัวใจแห่งข่าวดีที่ท่านประกาศ

พระวรสาร: นักบุญมัธทิว 5:13-16

พระวรสารของสัปดาห์นี้เป็นตอนที่ต่อเนื่องจากบุญลาภในสัปดาห์ที่แล้ว นั่นคือคริสตชนจะต้องนำคำสอนของพระเยซูเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำสอนเรื่องบุญลาภไปปฏิบัติ พระองค์ทรงต้องการให้ศิษย์ของพระองค์เป็นเกลือดองแผ่นดินและแสงสว่างส่องโลก โดยการดำเนินชีวิตคริสตชนของตนเพื่อแสดงให้เห็นถึงการประทับอยู่ของพระเจ้าสำหรับผู้อื่น
คุณพ่อสุรพงศ์ นาแว่น เป็นประธานเสกเสาธงใหม่
เสาธงแห่งนี้ได้รับบริจาคจากคุณพิศมัย คลินตัน และครอบครัวจิตรักษ์

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 6 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 7

2) วันอังคารที่ 8 และวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ของดมิสซาเช้า เนื่องจากคุณพ่อจะไปเข้าเงียบที่สำนักมิสซัง และขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบของบรรดาพระสงฆ์ด้วย

3) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) ผ้าป่าสายชลบุรี ผ่านผู้ใหญ่มานะ ปู่ธิรัตน์ 9,500.- บาท, (2) ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 10,000.- บาท
บ้านไม้ที่เคยเป็นบ้านพักซิสเตอร์และโรงครัว ก่อนการรื้อถอน วันที่ 4 กุมภาพันธ์

4) การประชุมสภาอภิบาลวัด ผู้นำชุมชน และกรรมการหมู่บ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม ที่ประชุมได้มีมติให้รื้อบ้านไม้ที่ใช้เป็นโรงครัวในปัจจุบัน เพื่อนำไม้ไปบูรณะวัดไม้ให้เสร็จสมบูรณ์ ส่วนการก่อสร้างโรงครัวจะดำเนินการไปพร้อมกัน

5) ฉลองวัดในอาทิตย์นี้: (1) วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ วัดแม่พระประจักษ์ที่ลูร์ด น้ำบุ้น, (2) วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ วัดพระคริสตราชา ช้างมิ่ง (3) วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ วัดนักบุญมารีอามักดาเลนา นาโพธิ์ มิสซาเวลา 10.00 น.

6) เงินทานเสาร์ 432.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 1,906.- บาท, เงินค่าเช่าถ้วยชาม 500.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 265.- บาท
คุณพิศมัย คลินตัน (จิตรักษ์) รับมอบโล่ที่ระลึกจาก ผอ.เขตการศึกษา
เจ้ต่อม รัตนาภรณ์ พิมพการ มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน
กลุ่มที่หก ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ช่วยกันทำความสะอาดวัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น