วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 3 ฉบับที่ 129

 

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 3 ฉบับที่ 129, อาทิตย์ที่ 01 พฤศจิกายน 2020 (2563): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สมโภชนักบุญทั้งหลาย

ฉลองวัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า โนนค้อ; เสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2020

       พี่น้องที่รัก บรรดานักบุญคือผู้เชื่อในข่าวดีเรื่องความรักไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้า จำนนต่อความรักยิ่งใหญ่นี้ และเปลี่ยนแปลงชีวิตของตนที่ละเล็กละน้อยให้กลายเป็นเหมือนพระเยซูเจ้า พวกท่านได้พิสูจน์ให้เห็นว่า พระทรมานและการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูเจ้ามีความหมาย และเดินตามแบบอย่างของพระองค์ การเป็นนักบุญจึงมิใช่สิทธิพิเศษสำหรับใครบางคน แต่คริสตชนทุกคนได้รับการเรียกให้เป็นนักบุญ ดำเนินชีวิตมุ่งสู่ความศักดิ์สิทธิ์เยี่ยงบรรดานักบุญ

ให้เราอ้อนวอนพระเจ้าผ่านทางนักบุญทั้งหลายเหล่านี้ ซึ่งบางท่านเป็นปู่ย่า ตายาย พ่อแม่ ญาติพี่น้องที่เราคุ้นเคยและรู้จักดีเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ อีกทั้ง เลียนแบบอย่างพวกท่านเหล่านี้ ในการเจริญชีวิตคริสตชนตามบทบาทหน้าที่ที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้ดีที่สุด ทำส่วนของเราอย่างซื่อสัตย์และเต็มกำลังความสามารถ เพื่อมีบุญได้ร่วมสุขกับพระเจ้าในพระอาณาจักรสวรรค์ ร่วมกับบรรดานักบุญทั้งหลายเหล่านี้สักวันหนึ่ง เมื่อวาระสุดท้ายของเรามาถึง

พิธีบูชาขอบพระคุณคุ้มบ้านลุงสมพร โสรินทร์; 25 ตุลาคม 2020

     บทอ่านที่ 1  ผู้เขียนหนังสือวิวรณ์ได้ให้กำลังใจบรรดาคริสตชน ที่กำลังประสบความทุกข์ยากอันเนื่องมาจากการถูกเบียดเบียนโดยใช้ภาษาสัญลักษณ์ เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถผ่านช่วงวิกฤติและความยากลำบาก อาศัยพระโลหิตของพระชุมพาน้อยคือพระเยซูคริสตเจ้า

บทอ่านที่ 2 จดหมายนักบุญยอห์น ฉบับที่ 1 เตือนบรรดาคริสตชนไม่ให้ยอมแพ้ แต่มีความหวังในพระเจ้าที่ทรงรักเราและโปรดให้เราได้ชื่อว่าเป็นบุตรของพระองค์ มีคริสตชนจำนวนมากได้บรรลุเป้าหมายของพวกเขาแล้ว ด้วยการช่วยเหลือของพระเจ้า และเราหวังที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นเช่นกัน

พระวรสาร พระเยซูเจ้าทรงสำแดงอุดมการณ์ที่เราควรยึดถือในคำเทศนาบนภูเขาเรื่องบุญลาภ และมีความสุขกับพระเจ้า ซึ่งเป็นความสุขที่บรรดานักบุญผู้ศักดิ์สิทธิ์ในแต่ละยุคสมัยได้นำมาปฏิบัติและเป็นอุดมการณ์ ความสุขนี้ควรเป็นอุดมการณ์และแรงบันดาลใจสำหรับเราคริสตชนในปัจจุบัน

มิสซาคุ้มสันติสุข บ้านลุงติ่ง-ป้าประนอม ราชจันทร์; จันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2020

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1.          ขอบคุณพี่น้องที่ร่วมสวดสายประคำตามบ้านและคุ้มของตนเอง อีกทั้งเตรียมงานปิดเดือนแม่พระแห่งสายประคำ งานสมโภชนักบุญทั้งหลาย การภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ และเสกสุสานในปีนี้

2.          ขอบคุณพี่น้องชาวดอนม่วย-โนนค้อ ที่ทำโรงทานและต้นเงินร่วมฉลองวัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า โนนค้อ โดยเฉพาะพี่น้องชาวโนนค้อที่เตรียมฉลองวัดปีนี้อย่างดียิ่ง ได้รับคำชมจากทุกฝ่าย

3.          เชิญชวนพี่น้องได้สนับสนุนโครงการของวัดดอนม่วย 1) การสร้างบ้านพักพระสงฆ์, 2) การสร้างซุ้มประตูเอ็ดมองต์ เปอเซต์ และอนุสาวรีย์คุณพ่อปีโอ ไอศวรรย์ จันทร์ลือชัย และวัดโนนค้อ โครงการก่อสร้างวัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า

4.          เงินทาน: วันอาทิตย์วัดดอนม่วย 2,638.- บาท; วัดโนนค้อ 4,871.- บาท, มิสซาที่สุสานปิดเดือนแม่พระ 1,307.- บาท, คืนที่สอง 3,319.50 บาท, คืนที่สาม 4,122.- บาท; เงินทำบุญสร้างวัดโนนค้อ 1) นางมยุรี โคตะคาร 300.- บาท, 2) นายฉลาดเลิศ เปศะนันท์และเพื่อนจากซางตาครุส 2,200.- บาท

5.          ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 3-4 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบสัปดาห์ต่อไปคือกลุ่มที่ 5-6, วัดโนนค้อ กลุ่มที่ 2

มิสซาคุ้มรักประชา บ้านป้าตื้น; พุธที่ 28 ตุลาคม 2020

พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน

ที่

เวลา

                              ผู้ขอ/วันฉลอง

จุดประสงค์

อาทิตย์

01

07.00 น.

 

สมโภชนักบุญทั้งหลาย

สุขสำราญพี่น้องชาวโนนค้อ

สุขสำราญพี่น้องชาวดอนม่วย

จันทร์

02

06.45 น.

วันภาวนาอุทิศแด่ผู้ล่วงลับ

 

อังคาร

03

06.45 น.

สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา

 

พุธ

04

06.45 น.

ระลึกถึง น. ชาร์ลส์ โบโรเมโอ พระสังฆราช

 

ศุกร์-เสาร์

5-6

06.45 น.

สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา

 

 

บรรยากาศปิดเดือนแม่พระและภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับที่สุสาน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น