วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 3 ฉบับที่ 118

 

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 3 ฉบับที่ 118, อาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2020 (2563): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ

พิธีบวช พระอัครสังฆราชอันตน วีระเดช ใจเสรี โดยพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ เสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2020

พี่น้องที่รัก วันนี้พระศาสนจักรให้เราทำการสมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ ซึ่งเป็นข้อความเชื่อเก่าแก่ที่สุดของบรรดาคริสตชนในพระศาสนจักร พระนางมารีย์เป็นต้นแบบของคริสตชนที่เปิดสู่พระหรรษทานของพระเจ้า การเฉลิมฉลองนี้ได้วางพระนางมารีย์ในตำแหน่งพิเศษในชีวิตของพระศาสนจักร ซึ่งเกิดจากการที่พระนางได้รับการเลือกสรรให้เป็นมารดาของพระเยซูเจ้า ทำให้พระนางแตกต่างจากคนอื่นทั้งหลาย

การรับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ของพระนางมารีย์ สามารถเข้าใจได้เพราะเกียรติแห่งการเป็นมารดาของพระเจ้า (Theotokos) มีส่วนในงานไถ่กู้ของพระผู้ไถ่ตั้งแต่เริ่มแรก ในบทบาทของคนกลางแจกจ่ายพระหรรษทานและความหวังของมนุษยชาติ และการที่พระนางมารีย์น้อมรับแผนการและพระประสงค์ของพระเจ้าในทุกจังหวะของชีวิต ทำให้พระนางได้รับพระสิริรุ่งโรจน์ของพระเจ้าเป็นหนึ่งเดียวกับพระเยซูเจ้าบุตรสุดที่รักของพระนาง อันเป็นเป้าหมายสุดท้ายของเราแต่ละคน

พี่น้องชาวดอนม่วยร่วมพิธีบวชพระอัครสังฆราชแห่งท่าแร่-หนองแสง
        บทอ่านที่ 1 หนังสือวิวรณ์ได้นำเสนอ สตรีผู้หนึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นอาภรณ์ มีดวงจันทร์อยู่ใต้เท้า มีมงกุฎดาวสิบสองดวงประดับศีรษะ ข้อความนี้หมายถึงพระนางมารีย์ มารดาของพระศาสนจักร และบอกให้เราทราบว่า ประชาชนมีความเชื่อในพระเจ้าเผชิญกับสิ่งท้าทายมากมายในโลก แต่พวกเขามีความยินดีเพราะได้รับชัยชนะในบั้นปลาย

บทอ่านที่ 2 นักบุญเปาโลบอกให้เราทราบว่าการกลับคืนพระชนม์ชีพของพระเยซูเจ้าทำให้พระองค์เป็นกษัตริย์แห่งโลกและสวรรค์ พระนางมารีย์ซึ่งเป็นผู้ร่วมงานของพระเยซูเจ้าได้รับชีวิตสมบูรณ์ในพระองค์ ดังนั้น การรับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ของพระนางมารีย์ ทำให้เราสามารถเรียกพระนางว่าเป็นราชินีแห่งสากลโลกและสวรรค์

พระวรสาร นักบุญลูกาได้เล่าเรื่องการเสด็จเยี่ยมนางเอลีซาเบธของพระนางมารีย์ ซึ่งต่างรอคอยการเกิดมาของบุตรคนแรก ทำให้เราเข้าใจถึงสถานะพิเศษในพระศาสนจักรที่มอบให้แก่พระนางมารีย์ นางเอลีซาเบธซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยพระจิตเจ้าเรียกพระนางมารีย์ว่าเป็นมารดาขององค์พระเจ้า และพระนางมารีย์ตอบนางเอลีซาเบธด้วยบทเพลงสรรเสริญพระเจ้า

พี่น้องชาวโนนค้อต้อนรับกลุ่มทัวร์ของคุณนิรมล เสาร์ที่15 สิงหาคม 2020
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1.          ขอบคุณพี่น้องที่ไปร่วมพิธีบวชพระสังฆราช เสาร์ที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา พระคุณเจ้าอันตน วีระเดช ใจเสรี ฝากขอบคุณพี่น้องทุกท่านด้วยจริงใจ พระคุณเจ้าตั้งใจมาเยี่ยมทุกวัดหลังจากนี้

2.          จันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2020 มีการส่งศีลมหาสนิทผู้ป่วยและผู้สูงอายุตามปกติ

3.          อาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2020 พิธีบูชาขอบพระคุณวันแม่ และอธิษฐานภาวนาเพื่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หลังพิธีบูชาขอบพระคุณเชิญรับประทานอาหารร่วมกัน

4.          เงินทาน: วัดดอนม่วย 2,332.- บาท; วัดโนนค้อ 1,516.- บาท, เงินต้นสมทบโครงการสร้างวัดครอบครัวนายประพันธ์-นางเทวี นิลเขต 1,500.- บาท, และรับเงินทำบุญเพื่อโครงการสร้างวัดจากทัวร์คุณนิรมล 3,200.- บาท, จ่ายค่าข้าวฮาง 1,320.- บาท คงเหลือ 1,880.- บาท

5.          ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 1-2 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบสัปดาห์ต่อไปคือกลุ่มที่ 3-4, วัดโนนค้อ กลุ่มที่ 3

เด็กคำสอนวัดดอนม่วยถ่ายภาพกับซิสเตอร์จินดา เหลือหลาย คณะคามิลเลียน
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน

ที่

เวลา

                                   ผู้ขอ/วันฉลอง

จุดประสงค์

อาทิตย์

16

07.00 น.

08.30 น.

สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา

สุขสำราญพี่น้องชาวโนนค้อ

สุขสำราญพี่น้องชาวดอนม่วย

จันทร์-พุธ

17-19

06.45 น.

ฉลอง น.ลอเรนซ์ สังฆานุกรและมรณสักขี

 

พฤหัสบดี

20

06.45 น.

ระลึกถึง น.เบอร์นาร์ด เจ้าอธิการและนักปราชญ์

 

ศุกร์

21

06.45 น.

ระลึกถึง น.ปีโอที่ 10 พระสันตะปาปา

 

เสาร์

22

06.45 น.

ระลึกถึงพระนางมารีย์ ราชินีแห่งสากลโลก

 

 


พิธีบูชาขอบพระคุณโมทนาคุณพระเจ้าโดยคุณพ่อฉัตรฉัย นิลเขต
หลังสำเร็จการศึกษาวิชาพิธีกรรมจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี 9 สิงหาคม 2020














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น