วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 3 ฉบับที่ 105


สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 3 ฉบับที่ 105, อาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2020 (2563): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลปัสกา 
พระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ ประกาศสารตราตั้งของสมเด็จพระสันตะปาปา
พี่น้องที่รัก พระวรสารวันนี้บอกให้เราทราบถึงความเอาใจใส่ของพระเยซูเจ้าต่อพระศาสนจักรของพระองค์ พระองค์กำลังจะจากโลกนี้กลับไปหาพระบิดาเจ้า โดยทรงสัญญาจะประทานพระจิตเจ้าให้กับบรรดาอัครสาวก พระองค์ทรงบอกพวกเขาว่าจะไม่ปล่อยให้พวกเขาเป็นกำพร้า แต่จะประทานพระจิตเจ้าของพระองค์ให้อยู่กับพระศาสนจักร ตลอดไป
ผ่านทางพระศาสนจักร พระเยซูเจ้าทรงตรัสกับเราเหมือนที่พระองค์ตรัสกับบรรดาอัครสาวกว่า ถ้าท่านทั้งหลายรักเรา ท่านจะปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา” (ยน 14:15) เราไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นศิษย์ของพระองค์ หากเราไม่ฟังเสียงของพระองค์และปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระองค์ โดยเฉพาะบทบัญญัติแห่งความรัก ในการรักซึ่งกันและกันเหมือนพระองค์ทรงรักเรา ให้เรากราบขอสมาโทษพระองค์สำหรับความบาปผิดที่เราได้กระทำ
 แต่งตั้งคุณพ่ออันตน วีระเดช ใจเสรี ให้เป็นพระอัครสังฆราชแห่งท่าแร่-หนองแสง
บทอ่านแรก พันธกิจที่สำคัญของคริสตชนทุกคนคือ การประกาศพระวาจาของพระเจ้าและเป็นพยานด้วยคำพูดและกิจการ ท่านจะต้องเป็นพยานถึงเราไม่เพียงที่เยรูซาเลม แต่ทั่วแคว้นยูเดียและสะมาเรีย และจนถึงวันสิ้นพิภพ ความยินดีและสันติสุขจะครอบครองทุกแห่งที่พระวาจาได้รับการประกาศและปฏิบัติตาม
บทอ่านที่สอง นักบุญเปโตรได้ร้องขอคริสตชนให้ตอบสนองต่อกิจการแห่งการช่วยให้รอดขององค์พระเจ้าด้วยสิ้นสุดจิตใจ จงนมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้า คือพระคริสตเจ้าในจิตใจของท่าน นี่คือการดำเนินชีวิตที่ดีที่สุดตามหลักศาสนา อีกทั้งยังเตือนด้วยว่า การทนทุกข์เพราะทำความดีนั้น ย่อมดีกว่าการทนทุกข์เพราะทำความชั่ว
พระวรสาร นักบุญยอห์น ศิษย์ที่ทรงรักบอกเราว่า หากเรารักพระเยซูเจ้า เราจะต้องฟังพระวาจาของพระองค์และพยายามนำไปปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวัน การปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระองค์ในความรักต่อกันและการให้อภัยซึ่งกันและกัน คือเครื่องหมายว่าเรารักพระองค์และเป็นศิษย์แท้จริงของพระองค์
 ซื้อของใช้อาหารแห้งสำหรับช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.          อาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2020 พิธีบูชาขอบพระคุณที่วัดโนนค้อ เริ่มเวลา 07.00 น. และวันธรรมดาที่วัดดอนม่วย เริ่มเวลา 06.45 น. พี่น้องสามารถติดตามการถ่ายทอดสดทาง Facebook: https://www.facebook.com/daniel.thinwan
2.          ทุกเย็นวันเสาร์ช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เวลา 19.00 น. วัดดอนม่วยมีการสวดสายประคำหน้าพระรูปแม่พระแจกจ่ายพระหรรษทาน บริเวณซุ้มไม้เลื้อย
3.          ขอคำภาวนาเพื่อพระคุณเจ้าจำนียร สันติสุขนิรันดร์ โอกาสครบรอบ 50 ปีชีวิตสงฆ์ วันนี้ 17 พฤษภาคมนี้ และทางสังฆมณฑลจะจัดงานให้พระคุณเจ้า เสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2020 ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ เวลา 10.00 น.
4.          ขอคำภาวนาเพื่อคุณพ่ออันตน วีระเดช ใจเสรี พระสังฆราชใหม่ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เมื่อพุธที่ 13 พฤษภาคม 2020 จะมีพิธีอภิเษก เสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2020 ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่
5.          ขอคำภาวนาเพื่อครอบครัวคุณหนิง ลูกชายทั้งสาม และอุทิศดวงวิญญาณของ แมรี่แอน สุทรรศนีย์ จู๊ด นวฤทธิ์, เบเนดิกต์ พูนฤทธิ์ และฟรานซิส เทวฤทธิ์ สำหรับความใจกว้างในการช่วยผู้ได้รับผลกระทบในชุมชนวัดดอนม่วยและโนนค้อ
6.          ขอคำภาวนาเพื่อดวงวิญญาณของ ซ.มารีย์ หลุยส์ มังชะฎา คณะภคินีรักกางเขนแห่งท่าแร่ มอบคืนดวงวิญญาณแด่พระเจ้า 16 พฤษภาคม 2020 พิธีบูชาขอบพระคุณปลงศพ จันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2020 เวลา 09.00 น.
7.          เงินทาน อาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2020: วัดดอนม่วย 620.- บาท
 บรรจุถุงสำหรับแจกบรรเทาความเดือดร้อน 63 ครัวเรือน
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
                                   ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
17
07.00 น.
สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลปัสกา
สุขสำราญพี่น้องชาวโนนค้อ
สุขสำราญพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์-เสาร์
18-23
06.45 น.
สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลปัสกา


 บรรยากาศมิสซาวันอาทิตย์ที่ดอนม่วย 10 พฤษภาคม 2020
 


 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น