วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

สารวัดนาบัว, ปีที่ 3 ฉบับที่ 142




สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 3  ฉบับที่ 142  วันที่ 27 มกราคม ค.ศ. 2013 (พ.ศ. 2556): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

รา

สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลธรรมดา

พี่น้องที่รัก นักบุญลูกาได้แสดงให้เห็นถึงความรักและพระทัยเมตตากรุณาของพระเยซูเจ้า ที่มีต่อทุกคน โดยเฉพาะคนยากจน คนเดือนร้อนและต้องการความช่วยเหลือ เราต้องดำเนินชีวิตให้สมกับการเป็นคริสตชนที่เชื่อในพระคริสตเจ้า และกล้าที่จะประกาศให้ทุกคนได้เข้าใจถึงความเป็นคริสตชนของเรา นี่คือพันธกิจของเราแต่ละคนและหมู่คณะในการนำข่าวดีของพระองค์ไปสู่ทุกคน

วันนี้พระวรสารได้ท้าทายเราให้ฟังข่าวดีของพระองค์ ยอมรับข่าวดีเข้ามาสู่ใจของเรา และยื่นมืออกในการปฏิบัติความรักกับคนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบรอบตัวเรา เพื่อช่วยพวกเขาได้ตระหนักถึงความรัก พระทัยเมตตากรุณาและความโปรดปราณของพระเจ้า ที่เสด็จมาเพื่อช่วยเหลือเราทุกคน
 รำบายศรีจากลูกๆ เยาวชนต้อนรับประธานในพิธี
คุณพ่อวีระเดช ใจเสรี อุปสังฆราชและคุณพ่อสุรชาติ มุลสุทธิ

บทอ่านที่ 1 พันธสัญญาที่พระเจ้าทรงทำกับประชากรอิสราแอลเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ บทอ่านจากหนังสือเนหะมีย์ได้พูดถึงบทบัญญัติซึ่งได้กลายเป็นหัวใจของพันธสัญญาระหว่างพระเจ้ากับประชากรของพระองค์ การถือปฏิบัติตามบทบัญญัติคือกระบวนการฟื้นฟูชีวิตของตนเอง

บทอ่านที่ 2 พระเยซูเจ้าทรงเสด็จมาเพื่อเรียกประชาชนทุกคนให้เป็นหนึ่งเดียวกันในความเชื่อและความรัก แม้เราจะมีความแตกต่างหลากหลาย แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งในพระกายทิพย์ของพระคริสตเจ้า ความเป็นหนึ่งเดียวและความรักควรเป็นลักษณะเฉพาะของหมู่คริสตชน

บทพระวรสาร พระเยซูเจ้าได้ประกาศอย่างเปิดเผยถึงพันธกิจของพระองค์ในโลก นั่นคือการเสด็จมาเพื่อเริ่มการปฏิวัติความรักและความเมตตากรุณาในโลก “พระองค์ทรงเจิมข้าพเจ้าไว้ ให้ประกาศข่าวดีแก่คนยากจน ทรงส่งข้าพเจ้าไปประกาศการปลดปล่อยแก่ผู้ถูกจองจำ คืนสายตาให้แก่คนตาบอด ปลดปล่อยผู้ถูกกดขี่ให้เป็นอิสระ” (ลก 4:18-19)
 การแสดงชุด "เสียงฟืมส่งใจ" จากโรงเรียนบ้านนาบัว
 น้องนุ๊กนิ๊ก รัชฎาภรณ์ ดวงจันทร์ นักร้องเสียงดีวัยละอ่อน

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)       ขอบคุณสภาอภิบาลวัด ผู้นำหมู่บ้าน พลมารี แม่ครัว ครูคำสอน เยาวชนและพี่น้องทุกคนที่ช่วยกันเตรียมงานฉลองปิด 125 ปีแห่งความเชื่อ เสก-เปิดศาลาร่วมใจ “ยวงบัตรี” และเสก-เปิดพิพิธภัณฑ์ปีแอร์ โกลาส์อย่างยิ่งใหญ่  ส่วนผู้ที่รับผิดชอบและทำความสะอาดวัดในอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 1

2)       ขอบคุณพี่สุมาลี ยอแซฟ ที่ได้บริจาคดอกไม้สำหรับการตกแต่งวัดในปีนี้ เป็นจำนวนเงิน 5,110.- รวมถึงบรรดาซิสเตอร์และลูกๆ เยาวชนที่ช่วยกันจัดได้อย่างสวยงาม

3)       ขอเชิญพี่น้องร่วมฉลองวัดนักบุญเปาโลกลับใจ นามน วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ มิสซาเวลา 10.00 น.

4)       ประกาศศีลสมรส ระหว่างนายสุรเชษฐ์ พงษ์พิศ บุตรของนายสุทิศ-นางบังอร พงษ์พิศ จากอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ กับ เทเรซา ใดพร ปู่ภิรมย์ บุตรีของ เปโตร บุญไทย-เทเรซา ปีตา ปู่ภิรมย์ จากนาบัว ประกาศครั้งที่ 3

5)       เงินทานวันเสาร์ 253.- บาท, วันอาทิตย์ 8,326.- บาท, รับเงินบริจาคสร้างศาลาจาก (1) ครอบครัวนายชัยชนะ พิมพการ 1,000.- บาทม (2) ครอบครัวนายสุริยา ยอดคำอ่อน 500.- บาท และ (3) ครอบครัวนายสัมฤทธิ์ พิมพ์นาจ  500.- บาท, รับเงินขายเศษเหล็ก 205.- บาท, รับเงินต้นในมิสซาโดยคุณพ่อสุรชาติ มุลสุทธิ 8,900.- บาท

6)       วัดโพนสวาง เงินทานวันอาทิตย์ 520.- บาท
 ที่มาในเงาเสียงของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ความภูมิใจของนาบัว
 บรรดาแม่บ้านที่มาในชุด "เบิ่งนครพนม" และ "จีบแล้วบ่ขอ"

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
27
07.00 น.
10.00 น.
มิสซาที่วัดนาบัว
มิสซาที่วัดโพนสวาง
สุขสำราญ สำหรับพี่น้องชาวนาบัว
สุขสำราญ สำหรับพี่น้องชาวโพนสวาง
จันทร์
28
06.30 น.
ระลึกถึง น.โทมัส อาไควนัส
 
อังคาร-พุธ
29-30
06.30 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลธรรมดา
 
พฤหัส
31
06.30 น.
ระลึกถึง น.ยอห์นบอสโก
 
ศุกร์
01
06.30 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลธรรมดา
 
เสาร์
02
10.00 น.
ฉลองการถวายพระกุมาร
สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลธรรมดา
 
คุณพ่อวีระเดช ใจเสรี กำลังทำพิธีถวายโบสถ์ไม้และเสกพิพิธภัณฑ์
 และเสกกองข้าว อันมาจากน้ำพักน้ำแรงของพีน้องชาวนาบัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น