วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

สงฆ์เขตตะวันตกประชุมที่ช้างมิ่ง

 พระสงฆ์เขตตะวันตก ประชุมที่ช้างมิ่ง


พรรณานิคม  พระสงฆ์เขตตะวันตก โดยการนำของคุณพ่อพรทวี โสรินทร์ หัวหน้าเขต พบปะประชุมกันที่วัดพระคริสตราชา ช้างมิ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีคุณพ่อเฉลิมศิลป์ จันลา เจ้าอาวาส คุณพ่อสลัน ว่องไว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสและพี่น้องสัตบุรุษชาวช้างมิ่งให้การต้อนรับ
 
 

การประชุมครั้งนี้เริ่มเวลา 10.30 น. โดยคุณพ่อพรทวี โสรินทร์ กล่าวต้อนรับสมาชิกใหม่และเก่าที่ทำงานในเขตตะวันตก ได้แก่ คุณพ่อไพศาล ว่องไว (พักประจำและช่วยงานวัดนาบัว) คุณพ่อชัยวิชิต บรรเทา (เจ้าอาวาสวัดนาจาร) คุณพ่อสลัน ว่องไว (ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดช้างมิ่ง) และสังฆานุกรวัลลภ จันทร์ดวง (ช่วยงานวัดดอนทอย) จากนั้นได้พบปะพูดคุยและปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับการทำงานในเขตวัดที่ตนเองรับผิดชอบ รวมถึง ติดตามและประเมินผลการอบรมพระคัมภีร์ครั้งที่สอง สำหรับผู้นำชุมชนคริสตชนพื้นฐานในเขตตะวันตก ซึ่งจัดที่วัดนักบุญยอแซฟดอนทอยที่ผ่านมา
 

หลังการประชุม สมาชิกทั้งหมดได้แสดงความยินดีกับคุณพ่อเฉลิมศิลป์ จันลา โอกาสฉลองศาสนนามอัครเทวดามีคาแอล (29 กันยายน) ก่อนจะรับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมกับคณะซิสเตอร์ที่มาแพร่ธรรมที่ช้างมิ่ง ตอนบ่ายคุณพ่อเฉลิมศิลป์ จันลา ได้จัดโปรแกรมปั่นจักรยานออกกำลังกายและชื่นชมธรรมชาติสองข้างทางจากวัดช้างมิ่งสู่เขื่อนน้ำอูน เขื่อนเก็บกักน้ำเพื่อการเกษตรและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ขึ้นชื่อของชาวสกลนคร รวมระยะทางไป-กลับประมาณ 20 กิโลเมตร อนึ่ง ชมรมจักรยานของพระสงฆ์ในเขตตะวันตกมีคุณพ่อสุรวุฒิ สมงาม (เจ้าอาวาสวัดหนองบก) เป็นประธานชมรม
 
 
Don Daniele ภาพ/รายงาน
วัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
21 กันยายน 2011

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณพ่อครับ..สบายดีนะครับ..
    เห็นชมรมจักรยานแล้ว อยากร่วมด้วยนะครับ....

    ตอบลบ