วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 71

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 2 ฉบับที่ 71 วันที่ 18 กันยายน ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
พิธีต้อนรับคุณพ่อไพศาล ว่องไว หลังมิสซาวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน

สัปดาห์ที่ 25 เทศกาลธรรมดา

พระเจ้าคือองค์ความดีบริบูรณ์และความรักอย่างหาที่สุดมิได้ พระองค์มิได้มีจิตใจคับแคบเหมือนอย่างที่มนุษย์เป็น แต่ทรงพระทัยดีอย่างล้นเหลือ ทรงเมตตากรุณาและให้อภัยไม่สิ้นสุด ทรงประทานพระหรรษทานของพระองค์แก่มนุษย์ทุกคนเท่าเสมอกัน เพื่อช่วยให้ได้รับความรอดและร่วมสุขกับพระองค์ในพระอาณาจักรสวรรค์

ให้เราได้เงียบสักครู่หนึ่ง กราบขอสมาโทษพระเจ้า หากเราไม่ได้ตระหนักถึงพระทัยดีและความรักเมตตาของพระองค์ที่มีต่อเรา ด้วยการมองและตัดสินพระองค์ด้วยจิตใจที่คับแคบอย่างมนุษย์ อิจฉาริษยาและบ่นว่าพระองค์ เป็นต้นกับเพื่อนพี่น้องที่อยู่รอบข้าง เพื่อเราจะได้เหมาะสมสำหรับการร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์นี้
 คุณพ่อไพศาล ว่องไว ได้รับแต่งตั้งให้มาช่วยงานวัดนาบัวและโพนสวาง

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์ อสย 55:6-9

โดยมากเราจะมองดูพระเจ้าด้วยความคิดแบบมนุษย์ โดยคิดว่าพระองค์ทรงมีจิตใจที่คับแคบเหมือนอย่างเรา แต่ประกาศกอิสยาห์บอกเราว่า “ความคิดของเราไม่ใช่ความคิดของท่าน ทางของท่านก็ไม่ใช่ทางของเรา” ประกาศกเตือนเราให้วางใจในพระเจ้า “จงแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้าเมื่อพระองค์ทรงยอมให้เราพบ จงทูลขอเมื่อพระองค์อยู่ใกล้”

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวฟิลิปปี ฟป 1:20ค-24,27ก

นักบุญเปาโลเขียนจดหมายฉบับนี้ขณะถูกจองจำอยู่ในคุกรอคอยความตาย และเกิดความคิดสองอย่างในตัวท่าน ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อรับใช้กลุ่มคริสตชนหรือไปอยู่กับพระเยซูเจ้า ท่านได้ภาวนาขอให้เป็นไปตามที่พระเจ้าทรงประสงค์สำหรับตัวท่าน และท่านได้ตอบรับต่อสิ่งที่พระเจ้าทรงต้องการ

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว มธ 20:1-16

พระเจ้าทรงเรียกทุกคนให้มาทำงานในอาณาจักรของพระองค์ด้วยความรัก เพื่อให้ทุกคนได้พบความรอดนิรันดร เราจึงควรทำงานหรือทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มิใช่เพื่องานหรือหวังสินจ้างรางวัล แต่เพื่อการรับใช้พระเจ้าและเพื่อนพี่น้องด้วยความยินดี คุณค่าแห่งการรับใช้ของเราวัดได้จากความรักและความใจกว้างที่เราแสดงออกต่อกัน
 พี่น้องชาวนาบัวผูกข้อต่อแขนต้อนรับคุณพ่อไพศาลตามประเพณี

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ซิสเตอร์อรมัย คำควร ได้ฝากขอบคุณพวกเราทุกคนที่ไปร่วมงานฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งการปฏิญาณตน ในโอกาสฉลองอารามเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

2) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 2 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 3

3) วันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้ คุณพ่อทั้งสองจะไปประชุมพระสงฆ์ในเขตตะวันตก ที่วัดพระคริสตราชา ช้างมิ่ง ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการประชุมของบรรดาพระสงฆ์ในเขตเราด้วย

4) ขอเชิญสภาอภิบาลเข้ารับการอบรมในหัวข้อ “ศีลมหาสนิทกับชีวิตคริสตชน” ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน ณ วันนักบุญยอแซฟ ดอนทอย ลงทะเบียนเวลา 08.00 น.

5) ทางวัดได้ตกลงว่าจ้างช่างทับ จากบ้านหนองเดิ่นให้มายกและย้ายป้ายวัดตรงประตูทางเข้าวัดทั้งสองด้าน เพื่อให้รับกับซุ้มประตูโรมันที่กำลังก่อสร้าง ในราคา 28,000.- บาท

6) เงินทานวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 4,454.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 600.- บาท

การยกและเคลื่อนย้ายป้ายวัดทั้งสองข้าง เพื่อให้รับกับประตูโรมัน
 
     
ย้ายออกไปด้านข้างประมาณ 1-2 เมตร สูงจากฐานเดิม 40 ซ.ม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น