วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 72

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 2 ฉบับที่ 72 วันที่ 25 กันยายน ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231


สมาชิกใหม่ของวัดนาบัว จำนวน 5 คน ที่ได้รับศีลล้างบาปเมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน
สัปดาห์ที่ 26 เทศกาลธรรมดา

พระเยซูเจ้าทรงเรียกและเชื้อเชิญเราให้มีอิสระที่จะ “ตอบรับ” หรือ “ตอบปฏิเสธ” ต่อพระเจ้า เพื่อจะได้ชื่อว่าเป็นเป็นผู้ปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระเจ้า เราต้องตอบรับต่อแผนการของพระองค์ด้วยหัวใจทั้งครบ ด้วยความนอบน้อมเชื่อฟังและด้วยใจยินดี เหมือนอย่างที่พระเยซูเจ้าทรงนอบน้อมเชื่อฟังต่อพระบิดาเจ้าจนถึงที่สุดคือ ความตายบนไม้กางเขน

พระวาจาของพระเจ้าในวันนี้ ได้ท้าทายเราให้ลงมือปฏิบัติมากกว่าการพูดเฉยๆ เพราะการกระทำย่อมดีกว่าคำพูดเป็นไหนๆ ให้เราได้กราบขอสมาโทษพระเจ้าหากเราได้ละเลยในการปฏิบัติตามคำสอนของพระเจ้า เป็นต้นกับเพื่อนพี่น้องของเรา เพื่อเราจะได้เหมาะสมสำหรับการเป็นหนึ่งเดียวในการร่วมโต๊ะศักดิ์สิทธิ์ในอาทิตย์นี้
 ตอไม้ขนาดใหญ่ที่พยายามพลิกมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกเอเสเคียล อสค 18:25-28

ถ้าพระเจ้าทรงเป็นองค์ความดีและความยุติธรรม ทำไมพระองค์ถึงปล่อยให้มีความชั่วในโลก ประกาศกเอเสเคียลได้ตอบปัญหานี้ว่า บาปเป็นต้นเหตุแห่งความตาย เมื่อมนุษย์ละทิ้งบาปเขาก็จะมีชีวิตใหม่ ประกาศกได้เชื้อเชิญประชากรอิสราแอลให้เปลี่ยนแปลงชีวิตของตน หนีห่างจากบาปและหันกลับมาหาองค์พระผู้เป็นเจ้า

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวฟิลิปปี ฟป 2:1-11

เปาโลเตือนกลุ่มคริสตชนที่ฟิลิปปีให้เป็นหนึ่งเดียวกันและรับใช้ซึ่งกันและกันด้วยความรัก “อย่ากระทำการใดเพื่อชิงดีกันหรือเพื่อโอ้อวด แต่จงถ่อมตนคิดว่าผู้อื่นดีกว่าตน อย่าเห็นแก่ผลประโยชน์ของตนฝ่ายเดียว จงเห็นแก่ผลประโยชน์ของผู้อื่นด้วย” พระเยซูเจ้าทรงเป็นแบบอย่างของการรับใช้ด้วยความรัก ทรงถ่อมพระองค์และยอมรับแม้ความตาย

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว มธ 21:28-32

คำอุปมานี้ได้สะท้อนหลักสำคัญที่ว่า บุตรทั้งสองคนไม่มีใครดีพร้อม แม้ว่าคนแรกจะดีกว่าคนที่สองก็ตาม แต่ทั้งคู่ได้ทำให้บิดารู้สึกเจ็บปวด ลักษณะของบุตรที่ทำให้บิดาปลื้มปีติคือ คนที่พร้อมรับคำสั่ง เชื่อฟังและปฏิบัติตามด้วยใจยินดี พระเยซูเจ้าทรงเรียกเราให้มีอิสระที่จะตอบรับต่อพระองค์ในการกระทำ ในการดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระองค์
 มาสำเร็จด้วยแรงคนล้วนๆ โดยฝีมือของช่างทับจากหนองเดิ่น (23 ก.ย.)

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณสภาอภิบาลที่ไปร่วมการอบรม “ศีลมหาสนิทกับชีวิตคริสตชน” ที่ดอนทอย เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

2) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 3 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 4

3) ขอขอบคุณครอบครัวนายทองใบ-นางสี วินบาเพชร และคุณวิไลยพร วินบาเพชร ที่ได้บริจาคเงินจำนวน 100,000.- บาท เพื่อสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้ของเรา ขอพระเจ้าอวยพรและตอบแทนน้ำใจดีร้อยเท่าพันทวี
 คุณวิไลยพร วินบาเพชร บริจาคเงิน 100,000.- บาท เพื่อบูรณะวัดไม้ (21 ก.ย.)

4) เดือนตุลาคมเป็นเดือนแม่พระแห่งสายประคำ วัดของเราจะมีการสวดสายประคำตามบ้านในกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน เพื่อฟื้นฟูความเชื่อคริสตชนและความเป็นหนึ่งเดียวกันในกลุ่มในคุ้มของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เงินเดือนแม่พระทั้งหมดจะใช้เพื่อสร้างซุ้มและพระรูปแม่พระราชินีแห่งสันติภาพ (ด้านหน้าหอระฆัง)

5) ขอเชิญร่วมแห่แม่พระและร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณเปิดเดือนแม่พระ วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เริ่มแห่เวลา 19.00 น.

6) เงินทานวันเสาร์ 429.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 6,171.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 484.- บาท
 ความก้าวหน้าของซุ้มประตูโรมันด้านหน้าวัด หลังส่งมอบงานงวดที่สอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น