วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 57

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 2 ฉบับที่ 57 วันที่ 12 มิถุนายน ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231 
กลุ่มคริสตชนพื้นฐานนาบัวและโพนสวาง เข้าร่วมสัมมนาพระคัมภีร์ครั้งที่ 2 ที่วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย
 สมโภชพระจิตเจ้า

วันนี้พระศาสนจักรให้เราสมโภชพระจิตเจ้า ที่เสด็จลงมายังอัครสาวกเป็นรูปเปลวไฟสัณฐานเหมือนลิ้น นอกนั้น ยังถือเป็นเวลาแห่งการก่อตั้งพระศาสนจักร พระจิตเจ้าได้บันดาลให้บรรดาอัครสาวกเป็นผู้นำข่าวของพระเยซูเจ้า พวกเขาได้กลายเป็นคนกล้าหาญในการประกาศเทศน์สอนชีวิตและคำสอนของพระเยซูเจ้า ทั้งที่กรุงเยรูซาเล็มและที่ต่างๆ

วันสมโภชนี้ชี้ให้เราได้เข้าใจถึงบทบาทของพระจิตเจ้าในพระศาสนจักรและในชีวิตประจำวันของเรา เราได้รับพระจิตเจ้าแล้วตั้งแต่วันที่เรารับศีลล้างบาปและอีกครั้งหนึ่งในวันที่เรารับศีลกำลัง พระจิตเจ้าองค์เดียวกันนี้ยังคงทำงานในพระศาสนจักรและในตัวเราแต่ละคน ให้เราได้กราบขอสมาโทษพระเจ้าหากเราไม่ยอมให้พระจิตเจ้านำทางเรา
ผู้นำกลุ่ม BEC จากนาบัว รวม 18 คนที่เข้าร่วมศึกษาพระคัมภีร์ เมื่อ 11 มิถุนายน

บทอ่านที่ 1: หนังสือกิจการอัครสาวก 2:1-11

หนังสือกิจการอัครสาวกบอกเราว่า คำสัญญาของพระเยซูเจ้าได้บรรลุผลสมบูรณ์ ขณะที่อยู่กับพวกเขาพระองค์ทรงกำชับพวกเขาให้คอยอยู่ที่กรุงเยรูซาเล็ม จากความเชื่อฟังนี้ทำให้พวกเขาได้รับของพระทานคือพระจิตเจ้าตามที่ทรงสัญญา พระจิตเจ้านี้เองได้ช่วยบรรดาสาวกในการรวบรวมผู้คนจากที่ต่างๆ ให้กลายเป็นประชากรของพระเจ้า

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ 1คร 12:3ข-7, 12-13

นักบุญเปาโลได้กล่าวกับชาวโครินทร์ถึงบทบาทของพระจิตในชีวิตของพวกเขา ที่ทรงเป็นท่อธารแห่งพระพรในลักษณะต่างๆ ซึ่งจำเป็นสำหรับการประกาศข่าวดีแห่งพระวรสาร และความเป็นปึกแผ่นมั่นคงของกลุ่มคริสตชน พระจิตเจ้าได้ก่อให้เกิดพระศาสนจักร พระกายทิพย์ของพระคริสตเจ้า

พระวรสาร: นักบุญยอห์น 20:19-23

นักบุญยอห์นได้แสดงให้เห็นถึงเหตุการณ์ตอนที่พระเยซูเจ้าปรากฏพระองค์ให้บรรดาศิษย์เห็นที่ห้องชั้นบน ทรงอวยพรพวกเขาด้วยคำอวยพรแบบยิวคือ “ชาโลม” และทรงมอบพันธกิจแก่พวกเขา พระองค์ทรงส่งพวกเขาไปเหมือนอย่างที่พระบิดาเจ้าทรงส่งพระองค์มาในโลก ด้วยการประทานอำนาจในการยกบาปด้วยเดชะพระจิตเจ้า
 เด็กๆ ชาวนาบัวกับช้างจากชัยภูมิ เมื่อ 10 มิถุนายน

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 12 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 1 ขอบคุณบรรดาพลมารีและสภาอภิบาล ที่ช่วยกันย้ายและปลูกต้นกล้วยในอาทิตย์ที่ผ่านมา

2) ขอบคุณตัวแทนกลุ่มคริสตชนพื้นฐานที่เข้าร่วมการสัมมนาศึกษาพระคัมภีร์ ครั้งที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย
พิธีปลงศพ มารีอาชีวานันท์ ปู่ธิรัตน์ วัย 37 ปี สัตบุรุษวัดโพนสวาง เมื่อ 12 มิถุนายน

3) ขอให้แต่ละกลุ่มได้นำแบบประชุมกลุ่มคริสชนพื้นฐานประจำเดือนนี้ไปแจกสมาชิกในกลุ่ม และขอเชิญสมาชิกทุกกลุ่มเข้าร่วมการสัมมนา “การพัฒนาชุมชนคาทอลิกแบบบูรณาการ” ในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน ที่วัดของเรา

4) เงินทานวันเสาร์ 207.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 4,771.- บาท, เงินต้นมิสซาปลงศพ ฟรังซิสเซเวียร์ ชัยนิเทศ มิ่งแสง (3 มิ.ย.) 4,000.- บาท, เงินค่าบำรุงสนาม 300.- บาท และเงินทานวัดโพนสวาง 513.- บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น