วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 27

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 27, อาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
การขายข้าวเม่า ถือเป็นรายได้หลักอย่างหนึ่งของพี่น้องชาวนาบัว มีเพิงขายแบบนี้หลายจุด
 สัปดาห์ที่ 33 เทศกาลธรรมดา

ในสัปดาห์ก่อนสุดท้ายของปีพิธีกรรม พระศาสนจักรเรียกร้องให้เราได้ไตร่ตรองเกี่ยวกับการพิพากษาครั้งสุดท้าย วันสิ้นโลก และความสำคัญของความเพียรทน ในพระวรสารพระเยซูเจ้าได้ให้ความมั่นใจกับบรรดาอัครสาวกว่า พระองค์จะอยู่กับพวกเขาตลอดไปในเวลาของความยากลำบาก ในท่ามกลางโลกที่เต็มไปด้วยปัญหาและความสับสนวุ่นวาย

พระเยซูเจ้าทรงสอนพวกเขาให้ดำเนินชีวิตคริสตชนในการเป็นพยานถึงพระองค์ในโลกนี้ด้วยความซื่อสัตย์ เราได้เป็นแสงสว่างแห่งความจริงและความรักของพระคริสตเจ้ามากน้อยแค่ไหนในชีวิตประจำวันของเรา หรือหลงไปกับกระแสค่านิยมของโลก ให้เราได้เงียบสักครู่หนึ่งเพื่อขอสมาโทษพระองค์
กว่าจะเป็นข้าวเม่า ต้องเกี่ยวข้าวเขียวที่กำลังพอเม่า แล้วนำมาคั่วให้สุกแบบนี้
บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกมาลาคี 4:1-2ก

ประกาศกมาลาคีเห็นถึงความอยุติธรรมในสังคม จึงได้เตือนคนที่ไม่เชื่อพระเจ้าและให้กำลังใจผู้ที่เชื่อ โดยย้ำถึงการเสด็จมาของพระเจ้าเพื่อพิพากษาคนที่กระทำความชั่ว ดังไฟที่เผาผลาญซังข้าวในทุ่งนา แต่สำหรับคนที่มั่นคงในความเชื่อและเป็นคนชอบธรรมจะเป็นวันที่พวกเขาได้รับความรอดจากพระเจ้า ผู้เป็นดวงอาทิตย์แห่งความยุติธรรม

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาถึงชาวเธสะโลนิกาฉบับที่สอง 3:7-12

เปาโลได้ตักเตือนคริสตชนให้รอคอยการเสด็จมาของพระเจ้าด้วยการทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างซื่อสัตย์ โลกที่เราอยู่คือสิ่งสร้างของพระเจ้าที่เราต้องทำงานเพื่อเลี้ยงชีพตนเอง ไม่ใช่เกียจคร้านนั่งงอมืองอเท้าโดยไม่ทำอะไร อีกทั้ง จะต้องกระทำความดีหลีกเลี่ยงความชั่วร้ายที่อยู่รอบตัวเรา เพื่อเตรียมสำหรับการเข้าในอาณาจักรของพระองค์
จากนั้นนำไปตำในครกกระเดื่อง ที่ดัดแปลงโดยใช้รถไถนาแบบเดินตามเป็นตัวดันกระเดื่อง
พระวรสาร: นักบุญลูกา 21:5-19

ในพระวรสารวันนี้ พระเยซูเจ้าทรงตรัสถึงการล่มสลายของพระวิหารที่กรุงเยรูซาเล็มจนไม่เหลือหินซ้อนกัน ทรงเตือนบรรดาศิษย์ให้ระวังประกาศกเทียม และพร้อมที่จะเผชิญกับการเบียดเบียนในรูปแบบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น เหนือสิ่งอื่นใด พระองค์จะอยู่กับพวกเขาตลอดไป
เมื่อเห็นข้าวที่ตำกระเทาะจนแหลก แม่บ้านก็จะนำมาฝัดด้วยกระด้ง เพื่อแยกแกลบแบบนี้
 ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 6 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 7 และขอให้แต่ละกลุ่มได้นำเอกสารประกอบการประชุมเดือนนี้ เพื่อนำไปใช้ในการประชุมกลุ่มของตน

2) ขอบคุณพี่น้องที่ภาวนาเพื่อการเข้าเงียบประจำปีของบรรดาพระสงฆ์ ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

3) ขอเชิญนักการเมืองท้องถิ่นคริสตชน ได้แก่ นายกเทศมนตรี, นายก อบต., ส.อบต., กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้ช่วยฯ และกรรมการหมู่บ้าน เข้าร่วมการสัมมนานักการเมืองท้องถิ่นคริสตชน วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ที่ห้องประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร

4) พี่น้องที่มีลูกหลานทำงานตามที่ต่างๆ ที่ประสงค์จะทำผ้าป่าเพื่อสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้ อนุสรณ์ 125 ปีแห่งความเชื่อและการแพร่ธรรมของวัดของเรา โอกาสฉลองวัด ในวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 ติดต่อกับทางวัดได้

5) เงินทานวันเสาร์ ได้ 1,130.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ได้ 1,663.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 252.- บาท

ตำและฝัดอยู่ 3-4 เที่ยวจนแน่ใจว่าไม่มีแกลบปนอยู่ก็จะได้ข้าวเม่าที่หอมพร้อมขาย
ผ่านไปทางนาบัว อย่าลืมไปช่วยอุดหนุนด้วยนะครับ รับรองไม่ผิดหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น