วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 26

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 26, อาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

พิธีมิสซาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับที่สุสาน โดยคุณพ่อสุรชาติ มุลสุทธิ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

สัปดาห์ที่ 32 เทศกาลธรรมดา

พิธีกรรมในวันนี้พูดถึงชีวิตหลังความตาย ความเชื่อนี้ทำให้ชีวิตของเรามีความหวังและความหมาย แต่โดยส่วนใหญ่เรามักจะใส่ใจกับชีวิตในโลกนี้ เราไม่ค่อยได้พิจารณาถึงชีวิตหลังความตายเท่าที่ควร ไม่อยากกล่าวถึงด้วยซ้ำไป สำหรับเปาโล ไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือตายก็ดีทั้งนั้น ความตายถือเป็นกำไรเพราะจะได้อยู่กับพระคริสตเจ้าตลอดไป

ความเชื่อได้รับการถ่ายทอดสู่บุตรหลานจากรุ่นสู่รุ่น ให้เห็นความสำคัญของญาติพี่น้องผู้ล่วงลับ
 พระเยซูเจ้าทรงให้ความหวังและความมั่นใจกับเราถึงชีวิตหลังความตาย เพราะพระองค์ได้ทรงชนะบาปและความตาย ด้วยการกลับคืนชีพ อีกทั้งได้ฉายภาพให้เราเห็นล่วงหน้าว่า ชีวิตหลังความตายกับพระเจ้าว่าจะต่างจากชีวิตในโลกนี้ เราจะเป็นพี่เป็นน้องในครอบครัวใหม่ของพระเจ้าดั่งทูตสวรรค์ ที่ไม่มีความต้องการใดๆ เหมือนอย่างเวลาที่เรามีชีวิตอยู่ในโลก

พี่น้องชาวนาบัวไม่ว่าอยู่ที่ไหนจะพากันมาภาวนาอุทิศแก่ญาติพี่น้องที่ล่วงลับกันอย่างพร้อมเพียง
 บทอ่านที่ 1: หนังสือมัคคาบี ฉบับที่สอง 2 มคบ 7:1-2, 9:14

ความเชื่อในการกลับคืนชีพทำให้แม่และลูกทั้งเจ็ดคนของเธอมีกำลังใจ มั่นคงในความเชื่อ และกล้าเผชิญกับการทรมานจนถึงแก่ความตาย ความเชื่อในพระเยซูเจ้าผู้กลับคืนชีพและทรงพระชนม์อยู่ ควรทำให้ความเชื่อของเราเข้มแข็งและมั่นใจว่าพระเยซูเจ้าจะประทานความรอดนิรันดรเป็นรางวัลสำหรับเรา

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวเธสะโลนิกา ฉบับที่สอง 2 ธส 2:16; 3:5

เปาโลได้เขียนจากประสบการณ์ของท่านถึงชาวเธสะโลนิกา ที่เคยถูกปฏิเสธ เกลียดชัง และถูกเบียดเบียน ท่านได้ภาวนาเพื่อกลุ่มคริสตชนและเตือนพวกเขาให้มั่นคงในองค์พระคริสตเจ้า ซึ่งจะประทานความเข้มแข็งทุกอย่างสำหรับพวกเขา เพื่อว่าพวกเขาจะได้มั่นคงเข้มแข็งในการกระทำแต่ความดี

ทีมแม่บ้านวัไอพีจากสาธารณรัฐเช็ค โดยการนำของเจ้ต่อม ที่เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์
พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 20:27-28

ในพระวรสารวันนี้ ชาวสะดูสีบางคนซึ่งไม่เชื่อในการกลับคืนชีพหลังความตาย ได้ตั้งปัญหาถามพระเยซูเจ้าเพื่อแสดงให้เห็นว่า ความคิดเรื่องการกลับคืนชีพหลังความตายเป็นเรื่องที่น่าหัวเราะ พระเยซูเจ้าทรงให้ความมั่นใจกับเราว่า ชีวิตหลังความตายกับพระเจ้าจะต่างจากชีวิตในโลกนี้ เราจะเป็นดั่งทูตสวรรค์ที่ไม่มีความต้องการเหมือนอย่างในโลกนี้

หลังการแข่งขันคุณพ่อเจ้าอาวาสกล่าวปิดการแข่งขัน และมอบถ้วยรางวัลแก่ทีมที่ชนะเลิศ
  ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 5 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 6

2) ขอบคุณสภาอภิบาลวัด กรรมการหมู่บ้าน และพี่น้องทุกคน ที่ให้ความร่วมมือและช่วยกันเตรียมงานแห่แม่พระ งานสมโภชนักบุญทั้งหลาย และงานภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับที่ผ่านมาอย่างดียิ่ง ทำให้งานทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอพระเจ้าได้อวยพรและตอบแทนน้ำใจดีของทุกคน

3) ขอคำภาวนาสำหรับเทเรซาแก้วประทาน มะหัตกุล แม่ของ ซ.รัตนากร มะหัตกุล (ซ.เปิ้ล) พิธีปลงศพที่วัดนักบุญมารีอามักดาเลนา นาโพธิ์ วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. โดยพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์

4) วันที่ 8-12 พฤศจิกายนนี้ เข้าเงียบประจำปีของบรรดาพระสงฆ์ในอัครสังฆมณฑลของเรา ขอคำภาวนาจากพี่น้องทุกท่านเพื่อการเข้าเงียบในครั้งนี้ด้วย

5) เงินบริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) คุณเรืองสวัสดิ์ วงศ์เสนา จำนวน 10,000.- บาท, (2) เงินทานสวดเดือนแม่พระของพี่น้องชาวนาบัวทั้ง 12 กลุ่ม จำนวน 47,873.- บาท, (3) เงินรางวัลสมทบจากเจ้ต่อมและทีมงาน จำนวน 8,520.- บาท ขอขอบพระคุณน้ำใจดีทุกท่านเป็นอย่างสูง

6) เงินทานวันเสาร์ ได้ 266.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม ได้ 3,807.- บาท, เงินทานวันสมโภชนักบุญทั้งหลาย 25,210.- บาท, เงินต้นในมิสซา จากครอบครัวพิมพการ 7,160.- บาท, เงินทานวันภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ 40,409.- บาท, เงินค่าไฟฟ้าจากแม่ค้า 1,185.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 1,002.- บาท

ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกหลังการแข่งขันด้วยความสนุกสนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น