วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 2 ฉบับที่ 77

Text Box:   สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 2  ฉบับที่ 77,  อาทิตย์ที่ 30  ตุลาคม  ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230086-231-3231

รา
สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา
พิธีบูชาขอบพระคุณฉลองอารามซีโตแม่พระแห่งสายประคำศักดิ์สิทธิ์ โคกสะอาด
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2016
พี่น้องที่รัก พระวรสารวันนี้ได้สอนเราให้พิจารณาไตร่ตรองถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต พระเยซูเจ้าทรงสอนให้เรารักพระเจ้าสิ้นสุดจิตใจ และรักเพื่อนพี่น้องโดยเฉพาะคนยากจน อีกทั้งยอมลำบากเพื่อจะได้รับเกียรติมงคลรุ่งเรืองกับพระเจ้า ประการสำคัญ พระเจ้าทรงประสงค์ให้เราได้รับความรอดนิรันดร
เหนือสิ่งอื่นใด ให้เราปรารถนาที่จะพบกับพระเยซูเจ้าอย่างจริงใจเช่นเดียวกับศักเคียส และต้อนรับพระองค์เข้ามาในบ้านของเราด้วยความยินดี เป็นต้นในศีลมหาสนิทในพิธีบูชาขอบพระคุณที่เรากำลังจะรับ และในเพื่อนพี่น้องที่เราพบเห็น ให้เราได้ถามตัวเราเองว่าเราพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง และลงมือปฏิบัติทันทีเช่นเดียวกับศักเคียสหรือไม่
 มีพระภิกษุ คณะสงฆ์ นักบวชชาย-หญิงและพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมพิธีจำนวนมาก
บทอ่านแรก พระเจ้าทรงเปิดเผยพระองค์ในประวัติศาสตร์ในฐานะที่เป็นองค์แห่งความดีและความเมตตา พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงชีวิตและประทานความรอดแก่ทุกคนที่แสวงหาพระองค์ ทรงไว้ซึ่งความเมตตาต่อทุกคน ทรงรักทุกคนโดยไม่เลือกหน้า ไม่ทรงประสงค์ที่จะให้ใครถูกทำลาย แต่ปรารถนาที่จะอภัยบาปแก่ผู้ที่สำนึกผิดและกลับมาหาพระองค์
บทอ่านที่สอง เปาโลได้เตือนกลุ่มคริสตชนของท่านให้ระวังประกาศกปลอม ที่ทำนายเกี่ยวกับการพิพากษาในอนาคต ไม่ใช่หน้าที่คริสตชนที่แสวงหาเครืองหมายหรือเชื่อในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แต่จะต้องจะต้องดำเนินชีวิตให้เหมาะสมและตระหนักถึงคุณค่าแห่งการเรียกของพระเจ้า โดยชี้ให้เห็นว่าการเสด็จมาของพระคริสตเจ้าจะยังไม่เกิดขึ้น
พระวรสาร พระวรสารวันนี้บอกให้เราทราบถึงการกลับใจของหัวหน้าคนเก็บภาษีผู้มั่งคั่งชื่อศักเคียส เขาได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงที่จะเห็นพระเยซูเจ้า และพระองค์ทรงตอบสนองความต้องการของเขา โดยเสด็จไปพักที่บ้านและนำความรอดมาสู่บ้านของเขา ศักเคียสเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่รอคอยพระเยซูเจ้าและต้องการการช่วยให้รอดจากพระองค์
 มีรองอธิการเจ้าคณะและพี่น้องชาวเวียดนามจากประเทศเวียดนามมาร่วมพิธีด้วย
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)     วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2016 หลังพิธีบูชาขอบพระคุณมีโรงทานบะหมี่ โอกาสวันคล้ายวันเกิดของ นางสาวฐิติรีย์ ภักดีเกษมไชย และเวลา 13.00 น. ขอเชิญสภาอภิบาลวัด ผู้นำหมู่บ้านและผู้นำชุมชนร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกัน เพื่อเตรียมฉลองครบรอบ 30 ปีชุมชนวัดของเรา ณ ศาลามีคาแอล เกี้ยน เสมอพิทักษ์
2)     ทางวัดได้จัดซื้อเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงิน “เก้าอี้ทอง” จำนวน 100 ตัว เพื่อเป็นสมบัติของวัด ขอพี่น้องได้ช่วยกันรักษา
3)     มีซองขอมิสซาเดือนพฤศจิกายนที่เราภาวนาอุทิศให้ผู้ล่วงลับ ขอพี่น้องได้นำไปแจกจ่ายเพื่อขอมิสซาสำหรับญาติพี่น้องผู้ล่วงลับของเรา ซึ่งซองนี้จะรวบรวมนำไปส่งให้สังฆมณฑลในนามวัดของเราเหมือนปีที่ผ่านมา
4)     วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2016 ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศให้ผู้ล่วงลับและพิธีปิดเดือนแม่พระแห่งสายประคำที่วัดของเรา พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 18.00 น.
5)     วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2016 ขอเชิญร่วมพิธีสมรสระหว่างนายซิกกุดรู วิคนี่ ซิกกุซอน กับนางสาวรุ่งจิตร ตระกูลมา พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 14.00 น.
6)     เงินทานวันอาทิตย์มิสซาเช้า จำนวน 1,189.- บาท
7)     เงินทำบุญ สมทบทุนสร้างอนุสรณ์สถานพระอัครสังฆราชมีคาแอล เกี้ยน เสมอพิทักษ์ (1) นายนิทัศกร ชีวเรืองโรจน์ 1,000.- บาท
 เก้าอี้พลาสติก "เก้าอี้ทอง" จำนวน 100 ตัวที่ได้รับการสนับสนุนจากสุภาทัวร์
ขอขอบคุณผู้มีน้ำใจดีทุกท่าน
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
30
10.00 น.
สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
† อุทิศ มาระโก วิจิตร แสงฉวี
จันทร์
31
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา

วันอังคาร
01
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา

วันพุธ
02
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา

วันพฤหัสบดี
03
18.00 น.
วันภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ
และปิดเดือนแม่พระ
วันศุกร์
04
18.30 น.
ระลึกถึง น.ชาร์ลโบโรเมโอ พระสังฆราช

วันเสาร์
05
14.00 น.
พิธีสมรถ ซิกกี้-รุ่งจิตร



การสวดสายประคำที่บ้านยายแก้ว คำผาเยือง เสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2016



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น