วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 9



สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 1  ฉบับที่ 9   วันที่ 12  กรกฎาคม  ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230. 086-231-3231

สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา
พี่น้องที่รัก พระเจ้าทรงเรียกเรามนุษย์แต่ละคนให้มาทำงานหรือทำพันธกิจของพระองค์แตกต่างกันไป เราจะไม่สามารถเข้าใจพันธกิจของพระองค์ที่มอบแก่เราได้อย่างถ่องแท้ หากเราไม่ใส่ใจต่อการเรียกของพระองค์ พระวาจาของพระเจ้าทั้งสามบทในสัปดาห์นี้บอกเราถึงพันธกิจที่พระเจ้าทรงมอบให้แก่เรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพันธกิจแห่งการประกาศข่าวดี
 เราแต่ละคนได้รับมอบพันธกิจแห่งการประกาศข่าวดีนี้ ตั้งแต่วันที่เรารับศีลล้างบาป “พระเจ้าทรงเลือกสรรเราในพระคริสตเจ้าแล้ว ตั้งแต่ก่อนเนรมิตสร้างโลก เพื่อให้เราศักดิ์ศิทธิ์และปราศจากมลทิน” (อฟ 1:4) ให้เราประกาศข่าวดีของพระเจ้าด้วยชีวิตที่สมถะ เรียบง่ายและยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในความรัก ความเห็นอกเห็นใจและการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนยากจนขัดสนและถูกทอดทิ้ง
 พระสงฆ์ใหม่ที่ได้รับการบวชวันที่ 4 กรกฎาคม 2015 ณ อาสนวิหารฯท่าแร่
บทอ่านแรก หนังสือประกาศกอาโมสบอกให้เราทราบว่า พระเจ้าได้เรียกอาโมสจากคนเลี้ยงสัตว์จากยูดาห์อาณาจักรใต้ ให้เป็นผู้นำสารของพระองค์ที่เบธเอลทางอาณาจักรเหนือ อาโมสต้องเผชิญหน้ากับการถูกต่อต้านและการปฏิเสธไม่ยอมรับ แต่อาโมสยังคงยืนหยัดในการปฏิบัติตามพันธกิจที่พระเจ้าทรงมอบหมายอย่างซื่อสัตย์
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลได้เริ่มต้นจดหมายของท่านถึงชาวเอเฟซัส โดยบอกให้เราทราบว่าเราเป็นใครในฐานะคริสตชน เราควรรู้คุณสำหรับการเลือกสรรให้เป็นบุตรบุญธรรมของพระเจ้า เราจะต้องถวายพรแด่พระเจ้าสำหรับความรักที่ลึกล้ำของพระองค์ที่มีต่อเรา และประทานความรอดสำหรับเราทุกคน
พระวรสาร นักบุญมาระโกได้เล่าถึงคำแนะนำของพระเยซูเจ้าต่อบรรดาอัครสาวก ที่พระองค์ทรงส่งไปประกาศข่าวดี แห่งการเป็นทุกข์กลับใจ ซึ่งจะต้องกล้าต่อสู้กับความชั่ว นอกนั้นยังบอกถึงการขับไล่ผีและการรักษา รวมถึงการเจิมและการไม่ได้รับการยอมรับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้
 มิสซาแรกคุณพ่อใหม่ที่วัดท่าแร่และโนนค้อ
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)       ศูนย์ประสานงานนิสิตนักศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย ขอเชิญนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมค่าย “โลกชักอยู่ยาก Back to Basic Again! เพื่อเรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่นและธรรมชาติ  ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-3 สิงหาคม 2558 ณ บ้านภาวนาทาบอร์ จ.กาญจนบุรี สมัครและติดตามรายละเอียดได้ที่ www.carefore.org/student
2)       วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2015 คุณพ่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมพิธีฝังศพ อันตนประคอง ผิวเกลี้ยง บิดาของเซอร์มารีย์ โนแอล ที่วัดแม่พระแห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อดวงวิญญาณของท่านด้วย
3)       วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 มิสซาเช้า เวลา 10.00 น. มีคุณพ่อเอกมัย เหลือหลาย คณะภราดาน้อยกาปูชิน เป็นประธานในพิธี และมิสซาเย็น เวลา 19.30 น. คุณพ่อบันลือ เกียรติธาตรี เป็นประธานในพิธี ขอขอบพระคุณคุณพ่อทั้งสองเป็นอย่างสูง
4)       วันจันทร์ที่ 13-วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2015 คุณพ่อไปร่วมสัมมนาและเป็นวิทยากรการสัมมนาพระสงฆ์ระดับประเทศ ที่บ้านผู้หว่าน อ. สามพราน จ.นครปฐม ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการสัมมนาและการเป็นวิทยากรในครั้งนี้ด้วย
5)       เงินทานวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2015 (มิสซาเช้า 1,332.- บาท มิสซาเย็น 551.- บาท) รวม 1,883.- บาท
 มิสซาแรกคุณพ่อณัฐพงษ์ แสนสุริวงศ์ ที่วัดหนองเดิ่น-ดอนขาว
พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
12
10.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์

จันทร์-ศุกร์
13-17
06.00 น.
งดมิสซาเช้า
สัมมนาพระสงฆ์ระดับประเทศ
วันเสาร์
18
06.00 น.19.30 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา
พิธีนพวารและอวยพรศีลมหาสนิท

 พิธีปลงศพอันตน ประคอง ผิวเกลี้ยง ณ วัดแม่พระประจักษ์ สองพี่น้อง สุพรรณบุรี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น