วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 10



สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 1  ฉบับที่ 10   วันที่ 19  กรกฎาคม  ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230. 086-231-3231

สัปดาห์ที่ 16 เทศกาลธรรมดา
พี่น้องที่รัก พระคัมภีร์ได้เตือนใจเราถึงการดูแลเอาใจใส่ด้วยความรักของพระเจ้าที่มีต่อเรามนุษย์ พระองค์ได้สร้างทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อมนุษย์และความเป็นอยู่ที่ดีของเรา พระองค์ได้ส่งผู้นำสารของพระองค์มาดูแลเรามนุษย์เสมอมา เพราะพระองค์ทรงเป็นบิดาทรงรักเรา คอยดูแลเอาใจใส่ปกป้องเราเหมือนดังผู้เลี้ยงแกะที่ดี
ภาพพจน์ “ผู้เลี้ยงแกะที่ดี” ปรากฏหลายครั้งในพันธสัญญาใหม่ ที่แสดงถึงการดูแลเอาใจใส่ของพระเจ้าผ่านทางพระเยซูเจ้า เราจึงได้เห็นภาพที่แพร่หลายของพระเยซูเจ้าผู้เลี้ยงที่ดี ทรงแบกแกะบนบ่าหรือทรงประทับนั่งใต้ต้นไม้มีลูกแกะอยู่บนตัก อันแสดงถึงความอ่อนโยนและความเมตตาสงสารของพระองค์ โดยทั่วไปผู้เลี้ยงแกะจะเดินนำหน้าฝูงแกะพาไปยังทุ่งหญ้าที่อุดมสมบูรณ์ แกะจะติดตามเขา ฟังเสียงและวางใจเขา นี่คือการดูแลของพระเจ้าที่ทำให้เรามั่นใจในการดำเนินชีวิต
บทอ่านแรก หนังสือประกาศกเยเรมีย์ได้ให้ความมั่นใจกับประชากรอิสราแอลว่า องค์พระเจ้าจะส่งผู้เลี้ยงแกะที่ดีผู้มีจิตใจอ่อนโยนและสงสาร เพื่อดูแอเอาใจใส่ประชากรของพระองค์ที่ถูกผู้เลี้ยงแกะไม่ดีทำร้ายอย่างโหดร้ายและทำให้กระจัดกระจาย ในฐานะผู้เลี้ยงแกะที่ดีองค์พระเจ้าแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยและทำทุกอย่างเพื่อช่วยพวกเขาให้รอด
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลได้เตือนชาวเอเฟซัสให้เข้าใจว่า พระคริสตเจ้าเสด็จมาเพื่อมอบชีวิตของพระองค์สำหรับฝูงแกะ พระองค์เสด็จมาเพื่อนำสันติภาพและทำให้เราคืนดีกับพระบิดาเจ้า ผ่านทางพระองค์มนุษย์ทุกคนจะพบหนทางไปหาพระบิดา เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าสำหรับทุกคน
พระวรสาร นักบุญมาระโกได้แสดงให้เห็นว่า พระเยซูเจ้าทรงสงสารประชาชนที่เฝ้าตามหาพระองค์ พวกเขาเป็นดังฝูงแกะที่ไม่มีผู้เลี้ยง ทรงสอนบรรดาอัครสาวกและเราแต่ละคนให้ลืมแผนการทุกอย่างและเลิกนึกถึงตนเอง พระองค์ทรงสอนพวกเขาด้วยพระวาจาที่ให้ชีวิต ทรงเลี้ยงดูและปกป้องพวกเขาจากอันตราย
 ถ้ำแม่พระแห่งภูเขาคาร์แมล อายุร่วม 30 ปีของวัดป่าพนาวัลย์
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)       ศูนย์ประสานงานนิสิตนักศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย ขอเชิญนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมค่าย “โลกชักอยู่ยาก Back to Basic Again! เพื่อเรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่นและธรรมชาติ  ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-3 สิงหาคม 2558 ณ บ้านภาวนาทาบอร์ จ.กาญจนบุรี สมัครและติดตามรายละเอียดได้ที่ www.carefore.org/student
2)       ขอบคุณคุณพ่อเอกมัย เหลือหลาย คณะภราดาน้อยกาปูชิน และคุณพ่อบันลือ เกียรติธาตรี ที่มาเป็นประธานในพิธี ขอขอบพระคุณในอาทิตย์ที่ผ่านมา
3)       ขอบคุณพี่น้องวัดป่าพนาวัลย์ทุกคนที่ภาวนาเพื่อการสัมมนาพระสงฆ์ระดับประเทศ และการเป็นวิทยากรของพ่อในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
4)       วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2015 ฉลองรองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง นครพนม ขอเชิญพี่น้องร่วมฉลองและภาวนาเพื่อพี่น้องชาวหนองแสงในโอกาสนี้ด้วย
5)       เงินทานวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 (มิสซาเช้า 742.- บาท มิสซาเย็น 592.- บาท) รวม 1,334.- บาท และรับเงินค่าเช่าศูนย์พระวิสุทธิวงศ์ 7 วันๆ ละ 500.- บาท รวม 3,500.- บาท
 การติดตั้งเหล็กดัดรอบบ้านพัก San Tomasso Ashram
พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
19
10.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 16 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์

จันทร์-อังคาร
20-21
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 16 เทศกาลธรรมดา

พุธ
22
06.00 น.
ระลึกถึง น.มารีย์ชาวมักดาลา

พฤหัส-ศุกร์
23-24
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 16 เทศกาลธรรมดา

วันเสาร์
25
06.00 น.19.30 น.
สัปดาห์ที่ 16 เทศกาลธรรมดา
พิธีนพวารและอวยพรศีลมหาสนิท


 ตาเกิด-ยายกาบ บุตรดีด้วง ผู้มีพระคุณของวัดป่าพนาวัลย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น