วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

อาทิตย์ใบลานที่สงเปลือย



อาทิตย์ใบลานที่สงเปลือย


สงเปลือย ¨ กลุ่มคริสตชนหนองอี่บุตรและสงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมเสกใบลานและระลึกถึงพระมหาทรมานของพระเยซูเจ้า ณ ห้องเล็กๆ ห้องหนึ่งของบ้านอาจารย์วัชรกร สิริคริสตธรรม ที่ปรับให้เป็นวัดชั่วคราว



แม้จะไม่มีวัดที่ใหญ่โตสวยงามเหมือนที่อื่นๆ ไม่มีจำนวนคริสตชนมากมายเหมือนหลายหมู่บ้านที่เคยดูแล แต่ห้องเล็กๆ ห้องนี้ได้กลายเป็นที่ประทับของพระเจ้า ทุกคนได้ร่วมพระมหาทรมานของพระเยซูเจ้าจริงๆ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด แสงแดดที่แผดเผาสังกะสีตอนใกล้เที่ยงวัน ทำให้อากาศยิ่งร้อนอบอ้าวขึ้นไปอีก
ใบลานเพียงไม่กี่สิบใบที่นำมาจากนาบัวได้รับการเสกในตอนต้นของพิธีกรรมวันนี้ ได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและพระสิริรุ่งโรจน์เหมือนกัน ในการโห่ร้องต้อนรับพระเยซูเจ้าอย่างที่ชาวยิวกระทำ อีกทั้ง ยังหมายถึงการเดินทางของเราพร้อมกับพระเยซูเจ้า ร่วมในพระมหาทรมานของพระองค์เพื่อจะได้กลับคืนชีพและอยู่กับพระองค์ตลอดไป



ขอให้ใบลานที่ได้รับการเสกและนำกลับไปไว้ที่บ้าน ได้เตือนเราว่า พระเยซูเจ้าคือกษัตริย์แห่งครอบครัวและจิตใจของเรา ที่ทำให้ชีวิตของเรามีความหมาย ให้เราได้มอบตัวเองแด่พระเยซูเจ้าเป็นลำดับแรก ในการภาวนาร่วมกันในครอบครัว ในการปฏิบัติศาสนกิจร่วมกับหมู่คณะหรือส่วนตัว เพื่อเราจะได้พบกับสันติสุขแท้ท่ามกลางโลกที่เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย
ที่สุด ขอมอบวัดชั่วคราวและกลุ่มคริสตชนน้อยๆ แห่งนี้ ให้พระองค์ทรงดูแลและหล่อเลี้ยงให้เติบโต ผ่านทางข้ารับใช้คนบาปที่พระองค์ทรงใช้เป็นเครื่องมือ ขอให้พวกเขาได้เลียนแบบอย่างพระองค์ในความรักและการให้อภัยไม่สิ้นสุด อีกทั้ง พระมหาทรมานของพระองค์ได้เตือนใจทุกคนให้สำนึกในบาปที่ได้กระทำ และกลับมาหาพระองค์ผ่านทางศีลอภัยบาป เพื่อจะได้รับการช่วยให้รอดด้วยพระโลหิตอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์


คุณพ่อขวัญ ถิ่นวัลย์
โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกุฉินารายณ์
13 เมษายน 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น