วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สารวัดนาบัว, ปีที่ 3 ฉบับที่ 114


สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 3  ฉบับที่ 114  วันที่ 15  กรกฎาคม ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
รา
พิธีปลงศพยอแซฟ คำใส ผิวยะเมือง โดยคุณพ่อสุรพงศ์ นาแว่น 12 กรกฎาคม 2012
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

พี่น้องที่รัก พระเจ้าทรงเรียกเรามนุษย์แต่ละคนให้มาทำงานหรือทำพันธกิจของพระองค์แตกต่างกันไป เราจะไม่สามารถเข้าใจพันธกิจของพระองค์ที่มอบแก่เราได้อย่างถ่องแท้ หากเราไม่ใส่ใจต่อการเรียกของพระองค์ พระวาจาของพระเจ้าทั้งสามบทในสัปดาห์นี้บอกเราถึงพันธกิจที่พระเจ้าทรงมอบให้แก่เรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพันธกิจแห่งการประกาศข่าวดี

 เราแต่ละคนได้รับมอบพันธกิจแห่งการประกาศข่าวดีนี้ ตั้งแต่วันที่เรารับศีลล้างบาป “พระเจ้าทรงเลือกสรรเราในพระคริสตเจ้าแล้ว ตั้งแต่ก่อนเนรมิตสร้างโลก เพื่อให้เราศักดิ์ศิทธิ์และปราศจากมลทิน” (อฟ 1:4) ให้เราประกาศข่าวดีของพระเจ้าด้วยชีวิตที่สมถะ เรียบง่ายและยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในความรัก ความเห็นอกเห็นใจและการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนยากจนขัดสนและถูกทอดทิ้ง
 ยอแซฟ คำใส ผิวยะเมือง สิ้นใจด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ในวัย 71 ปี

บทอ่านแรก หนังสือประกาศกอาโมสบอกให้เราทราบว่า พระเจ้าได้เรียกอาโมสจากคนเลี้ยงสัตว์จากยูดาห์อาณาจักรใต้ ให้เป็นผู้นำสารของพระองค์ที่เบธเอลทางอาณาจักรเหนือ อาโมสต้องเผชิญหน้ากับการถูกต่อต้านและการปฏิเสธไม่ยอมรับ แต่อาโมสยังคงยืนหยัดในการปฏิบัติตามพันธกิจที่พระเจ้าทรงมอบหมายอย่างซื่อสัตย์

บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลได้เริ่มต้นจดหมายของท่านถึงชาวเอเฟซัส โดยบอกให้เราทราบว่าเราเป็นใครในฐานะคริสตชน เราควรรู้คุณสำหรับการเลือกสรรให้เป็นบุตรบุญธรรมของพระเจ้า เราจะต้องถวายพรแด่พระเจ้าสำหรับความรักที่ลึกล้ำของพระองค์ที่มีต่อเรา และประทานความรอดสำหรับเราทุกคน

พระวรสาร นักบุญมาระโกได้เล่าถึงคำแนะนำของพระเยซูเจ้าต่อบรรดาอัครสาวก ที่พระองค์ทรงส่งไปประกาศข่าวดี แห่งการเป็นทุกข์กลับใจ ซึ่งจะต้องกล้าต่อสู้กับความชั่ว นอกนั้นยังบอกถึงการขับไล่ผีและการรักษา รวมถึงการเจิมและการไม่ได้รับการยอมรับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้
 ยอแซฟ คำใส แต่งงานกับมอนีกา บุญทักษ์ มีบุตร-ธิดาด้วยกัน 10 คน

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)       ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 8 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 9

2)       วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ขอเชิญสมาชิกสภาอภิบาลและผู้นำวิถีชุมชนวัด เข้าร่วมการอบรมประจำปีที่ศาลาอเนกประสงค์ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟ สกลนคร เวลา 08.00 น.-15.00 น.

3)       วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ขอเชิญเยาวชนเข้ารับการอบรมโครงการ “เยาวชน วัยสร้างสรรค์รู้เท่าทันโลก” ณ วัดแม่พระแจกจ่ายพระหรรษทาน ดอนม่วย เวลา 08.00 น.-16.00 น.

4)       คณะซิสเตอร์กลาริส กาปูชิน ท่าแร่ ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้า โอกาสครบ 800 ปีการตั้งคณะของนักบุญกลารา วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ มิสซาเวลา 10.30 น. โดย พระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์

5)       เงินทานวันเสาร์ 287.- บาท, เงินต้นมิสซาวันเสาร์ 1,410.- บาท, เงินทานวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 4,020.- บาท, เงินต้นมิสซาปลงศพยอแซฟ คำใส ผิวยะเมือง 6,500.- บาท และเงินบำรุงถ้วยชาม-โลงเย็น (ยอแซฟ คำใส) 700.- บาท

6)       วัดโพนสวาง เงินทานวันอาทิตย์ 326.- บาท: เงินสมทบสร้างหอระฆัง (1) ครอบครัวนายสมบูรณ์-นางหนูกาจญ หลีจำปา 1,000.- บาท และ (2) นายไพโรจน์ วงศ์บัว 500.- บาท
 มีพระสงฆ์ลูกวัดนาบัวมาร่วมพิธีปลงศพรวม 4 องค์

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
15
07.00 น.
10.00 น.
นางปัสกาลีนา รัศมี พิมพ์นาจ
มิสซาที่โพนสวาง
อุทิศให้ เปโตร ยงยุทธ พิลาวรรณ
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวโพนสวาง
จันทร์
16
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

อังคาร
17
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

พุธ
18
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

พฤหัสบดี
19
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

ศุกร์
20
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

เสาร์
21
06.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา
สัปดาห์ที่ 16 เทศกาลธรรมดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น