วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 54

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 2 ฉบับที่ 54 วันที่ 22 พ ฤษภาคม ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231


คณะภคินีศรีชุมพาบาล มาพบปะเด็กและเยาวชนที่นาบัว เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2011
 สัปดาห์ที่ 5 เทศกาลปัสกา

พิธีกรรมอาทิตย์นี้บอกเราว่า พระเยซูเจ้าทรงเป็นหนทาง ความจริงและชีวิต และเราจะได้รับชีวิตที่สมบูรณ์ในพระองค์ ชีวิตของเราจะมีความหมายที่สมบูรณ์ก็ต่อเมื่อเราได้อุทิศตัวเราเองในการรับใช้ผู้อื่น ซึ่งเราจะพบความหมายได้ในการปฏิบัติตนรับใช้ซึ่งกันและกัน ดังนั้น การดำเนินชีวิตของเราจะต้องเป็นการเปิดตัวเองต่อพระเจ้าและต่อโลก

บทอ่านในอาทิตย์นี้เรียกร้องให้เรามีความเชื่อที่แท้จริงในพระบิดาเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพระเยซูเจ้า เพราะพระองค์ทรงเป็น “หนทาง ความจริง และชีวิต” (ยน 14:6) ที่ทรงเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าพระบิดา ใครที่เห็นพระองค์ก็เห็นพระบิดาด้วย ให้เราได้เงียบสักครู่เพื่อพิจารณาดูว่า พระเยซูเจ้าทรงเป็น “หนทาง ความจริง และชีวิต” สำหรับเราหรือไม่
 บรรดาเด็กคำสอนและเยาวชนช่วยกันจัดแต่งสวนหย่อมหน้าวัดไม้
ใช้เวลาปรับแต่งอยู่สองวันจึงแล้วเสร็จอย่างที่เห็น

บทอ่านที่ 1: หนังสือกิจการอัครสาวก 6:1-7

บทอ่านแรกบอกให้เราทราบถึงการเติบโตของกลุ่มคริสตชน อีกทั้งเตือนเราให้ตระหนักว่า การปฏิบัติตามพระวาจาของพระเจ้าและการประกอบกิจเมตตาควรได้รับการปฏิบัติควบคู่กันไป ความรักของพระเจ้าสามารถเป็นพยานในโลกผ่านทางความรักและการรับใช้ซึ่งกันและกัน ดังนั้น บรรดาอัครสาวกจึงได้เลือกเจ็ดคนที่มีชื่อเสียงดีเพื่อทำหน้าที่นี้

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปโตรฉบับที่หนึ่ง 2:4-9

นักบุญเปโตรได้พูดถึงเกียรติสูงส่งของการเป็นคริสตชน ซึ่งเป็นประชากรที่พระเจ้าทรงเลือกสรร เป็นชนชาติศักดิสิทธิ์และเป็นประชากรสงฆ์ของพระเจ้า โดยมีพระเยซูเจ้าศิลาหัวมุมเป็นรากฐาน เราแต่ละคนล้วนเป็นสมาชิกของกลุ่มคนที่มีความเชื่อนี้ ซึ่งมีส่วนในหน้าที่สงฆ์ของพระเยซูเจ้า และมีหน้าที่ในการเป็นประจักษ์พยานถึงข่าวดีของพระเจ้า

พระวรสาร: นักบุญยอห์น 14:1-12

พระวรสารวันนี้ เป็นของพระดำรัสของพระเยซูเจ้าหลังอาหารค่ำมื้อสุดท้าย ในสภาพที่บรรดาสาวกกำลังสับสนวุ่นวายภายหลังทราบข่าวว่า หนึ่งในพวกเขาจะทรยศและพระองค์กำลังจะจากพวกเขาไป พระองค์ได้ให้กำลังใจและให้หลักประกันกับพวกเขาว่า พระองค์จะไปเตรียมที่สำหรับพวกเขาในบ้านพระบิดา ใครที่เชื่อในพระองค์จะได้รับชีวิตนิรันดร
 บรรดาเด็กๆ และเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมส่งเสริมกระแสเรียก
 เพืื่อทราบถึงจิตตารมณ์ของคณะภคินีศรีชุมพาบาล

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 9 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 10

2) แบบประชุมกลุ่มคริสตชนพื้นฐานเดือนพฤษภาคม เชิญหยิบได้ด้านหลัง ขอให้ผู้นำกลุ่มนำไปแจกสมาชิกในกลุ่ม เราจะมีการสัมมนาศึกษาพระคัมภีร์อีกครั้งสำหรับผู้นำกลุ่ม วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2011 ที่วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย

3) ขอเชิญร่วมมิสซาแรกของพระสงฆ์ใหม่: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคมนี้ที่วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย, วันอังคารที่ 24 ที่วัดนักบุญเทเรซาโคกก่อง มิสซาเวลา 10.00 น.

4) ประกาศศีลสมรสระหว่าง ยอห์นบอสโก ศิริศักดิ์ มิ่งแสง บุตรของนายชัยนิเทศ-นางพิมใจ มิ่งแสง จากนาบัว กับ มารีอา สุภาพร ปู่ภิรมย์ บุตรีของนายสมพงษ์-นางสุนา ปู่ภิรมย์ จากบ้านหลัก 35 ใครที่เห็นว่าทั้งคู่มีข้อขัดขวาง ไม่เหมาะสมที่จะแต่งงานกันขอให้มาแจ้งกับทางวัด ประกาศครั้งที่ 3

5) เงินทานวันเสาร์ 261.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 4,202.- บาท, และเงินทานวัดโพนสวาง 420.- บาท
 ที่ดำเนินชีวิตแพร่ธรรมตามจิตตารมย์งานและแบบอย่าง
 ของพระเยซูเจ้า องค์พระศรีชุมพาบาล มีผู้เข้าร่วม 16 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น