วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว ปีที่ 1 ฉบับที่ 52

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 52 วันที่ 8 พ ฤษภาคม ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

สมาชิกใหม่ของวัดนาบัว ที่ได้รับศีลล้างบาปจำนวน 5  คน เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2011
 สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา

ในค่ำวันอาทิตย์ปัสกา ขณะที่ศิษย์สองคนของพระเยซูเจ้ากำลังเดินทางกลับหมู่บ้านของตนเอง พวกเขาเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและสิ้นหวัง เพราะชายที่พวกเขาฝากความหวังไว้ได้ถูกประหารชีวิต ในเวลานั้นเองพระเยซูเจ้าผู้กลับคืนชีพได้เสด็จมาร่วมเดินทางไปกับพวกเขา พระองค์ได้เปิดตาและเปลี่ยนความโศกเศร้าและสิ้นหวังของพวกเขาให้เป็นความยินดี

พระเยซูเจ้าผู้กลับคืนชีพทรงประทับอยู่ท่ามกลางเรา ขณะที่เรารวมตัวกันเฉลิมฉลองศีลมหาสนิทในพิธีบูชาขอบพระคุณทุกวันอาทิตย์ พระองค์จะทรงเปลี่ยนความโศกเศร้าและความสิ้นหวังของเราให้กลายเป็นความยินดี ให้เราได้กราบขอสมาโทษพระองค์หากเราจำพระองค์ไม่ได้ หรือถอยห่างจากพระองค์เพราะบาปทั้งหลายที่เราได้กระทำ
 ร่วมแรงแข็งขันเตรียมฐานตั้งตอไม้และช่วยกันเคลื่อนย้าย

บทอ่านที่ 1: หนังสือกิจการอัครสาวก 2:14,22-28

บทอ่านแรกคือส่วนหนึ่งของคำเทศนาของเปโตรต่อชาวยิวในวันเปนเตกอสเต ที่แสดงให้เห็นว่าพระเยซูเจ้าผู้กลับคืนชีพจากความตาย คือหัวใจของข่าวดีแห่งพระวรสาร เปโตรได้เตือนคริสตชนให้หันกลับมาหาพระเยซูเจ้าและมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับพระองค์

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปโตรฉบับที่หนึ่ง 1:17-21

นักบุญเปโตรได้ตอบคำถามที่ว่า “ทำไมคนชอบธรรมจึงประสบทุกข์ร้อน” โดยขอให้เรามองดูพระเยซูเจ้าที่ทรงรับความทรมาน ทรงชนะความตายและกลับคืนชีพ การสิ้นพระชนม์และการกลับคืนชีพเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพระเจ้า เปโตรย้ำว่าการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้าคือรากฐานของความเชื่อคริสตชน ที่พวกเขาจะต้องมีประสบการณ์ด้วยตนเอง

พระวรสาร: นักบุญลูกา24:13-35

พระวรสารวันนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวศิษย์สองคนของพระเยซูเจ้า ที่กำลังเดินทางสู่หมู่บ้านเอมมาอูสในค่ำวันอาทิตย์ปัสกา พวกเขาจำพระองค์ไม่ได้ แต่มาจำได้ตอนบิขนมปัง นี่เป็นเรื่องเล่าที่งดงามเรื่องหนึ่งของนักบุญลูกา ที่สะท้อนภาพของพิธีบูชาขอบพระคุณ ที่เริ่มด้วยภาคพระวาจา และภาคศีลมหาสนิท เราสามารถพบพระเยซูเจ้าได้ในพระวาจาและในการบิปัง
 เยี่ยมและส่งศีลวันศุกร์ต้นเดือน คุณยายสมสะอาด พรหมวัง ที่บ้านดอนแดงน้อย

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 7 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 8 ขอบสภาอภิบาล ที่ช่วยกันเทพื้นสำหรับตั้งตอไม้ และไปขนตอไม้แดงอย่างที่เราเห็น

2) วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม ขอเชิญร่วมพิธีปฏิญาณตนครั้งแรกของ ซ.เทเรซาจีรภา ปู่ภิรมย์ มิสซาเวลา 07.00 น. อารามท่าแร่, 10.00 น. ฉลอง 25 ปีอารามกลาริส กาปูชินท่าแร่และปฏิญาณตนครั้งแรกของ ซ.มารีอาโยเซฟปีนา ภัทรินทร์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

3) ประกาศบวชสังฆานุกรและพระสงฆ์: บร.วัลลภ จันทร์ดวง ลูกวัดดอนดู่ บวชเป็นสังฆานุกร, สังฆานุกร เด่นชัย ทองคำ ลูกวัดคำเกิ้ม (คณะภราดาน้อย กาปูชิน), สังฆานุกรเด่น ช่วยสุข ลูกวัดโคกก่อง และสังฆานุกรพนม ลือประสิทธิ์ ลูกวัดดอนทอย บวชเป็นพระสงฆ์ ในวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2011 ณ วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย มิสซาเวลา 10.00 น. ประกาศครั้งที่ 3

4) ประกาศศีลสมรสระหว่าง ยอห์นบอสโก ศิริศักดิ์ มิ่งแสง บุตรของนายชัยนิเทศ-นางพิมใจ มิ่งแสง จากนาบัว กับ มารีอา สุภาพร ปู่ภิรมย์ บุตรีของนายสมพงษ์-นางสุนา ปู่ภิรมย์ จากบ้านหลัก 35 ใครที่เห็นว่าทั้งคู่มีข้อขัดขวาง ไม่เหมาะสมที่จะแต่งงานกันขอให้มาแจ้งกับทางวัด ประกาศครั้งที่ 1

5) วันอังคาร-พุธ ที่ 10-11 พฤษภาคม นี้ ของดมิสซาเช้า คุณพ่อไปเข้าเงียบที่สำนักมิสซัง ขอคำภาวนาเพื่อการเข้าเงียบของพระสงฆ์ด้วย

6) เงินทานวันเสาร์ มิสซาแต่งงาน 4,850.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 3,008.- บาท, และเงินทานวัดโพนสวาง 394.- บาท
 โรงครัว ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 16 เมตร เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น