วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 51

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 51 วันที่ 1 พ ฤษภาคม พา.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
ชาวนาบัวร่วมแรงร่วมใจกันตั้งเสาซุ้มประไม้ บริเวณปากทางเข้าสุสาน วันที่ 27 เมษายน 2011
  พระเมตตาของพระเจ้า

วันนี้พระศาสนจักรให้เราฉลองพระเมตตา บทอ่านในวันนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความรักและพระเมตตาของพระเจ้า ที่เราสามารถเห็นได้อย่างเด่นชัดในการส่งพระบุตรแต่องค์เดียวของพระองค์ให้มาบังเกิดเป็นมนุษย์เพื่อไถ่บาปเรา ด้วยการรับทรมาน สิ้นพระชนม์บนกางเขน และกลับคืนชีพ พระเมตตาของพระเจ้าได้ประทานแก่เราในการเฉลิมฉลองศีลศักดิ์สิทธิ์

ในพระวรสารเราระลึกถึงการปรากฏพระองค์ของพระเยซูเจ้าให้บรรดาสาวกในค่ำวันปัสกา เพื่อเตือนเราให้ตระหนักถึงศีลแห่งการคืนดี ได้แก่ อำนาจในการยกบาปที่พระองค์ประทานแก่บรรดาสาวก พระวรสารวันนี้ได้เน้นให้เห็นถึงความสำคัญแห่งความเชื่อในการปรากฏมาขององค์ผู้ทรงเมตตา โดยปราศจากความคลางแคลงสงสัย
 ความพยายามในการขุดและชักลากตอไม้ขนาดใหญ่มาไว้ที่วัด (ต้องใช้รถไถช่วย)

บทอ่านที่ 1: หนังสือกิจการอัครสาวก 2:42-47

บทอ่านแรกได้เล่าถึงชีวิตของกลุ่มคริสตชนที่กรุงเยรูซาเร็มในระยะเริ่มแรก ที่เต็มไปด้วยความร้อนรนในการเผยแพร่ข่าวดีแห่งการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้า พวกเขาได้เจริญชีวิตตามแบบอย่างของพระเยซูเจ้าในการเป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วยการนำข้าวของที่ตนเองมีมาวางเป็นกองกลาง

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปโตรฉบับที่หนึ่ง 1:3-9

นักบุญเปโตรได้เทศน์สอนว่า การกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้าเป็นหัวใจของความเชื่อคริสตชน และเป็นที่มาแห่งความหวังที่ทำให้เราสามารถสู้ทนกับการทดลองต่างๆ ในชีวิตได้ นักบุญเปโตรเน้นว่า ความเชื่อนี้ประเสริฐยิ่งกว่าทองคำ ที่ทำให้เรามีความรักและเชื่อในพระเยซูเจ้าแม้จะยังมิได้เห็นพระองค์

พระวรสาร: นักบุญยอห์น 20:19-31

พระเยซูเจ้าได้ให้ความมั่นใจกับบรรดาสาวกของพระองค์ ในพันธกิจแห่งการประกาศข่าวดีแห่งความรัก พระเมตตา การให้อภัยและความรอดของพระเจ้า พระองค์ทรงใช้พระศาสนจักรเป็นเครื่องมือในโลกนี้ในการสานต่อพันธกิจของพระองค์ เราจะกลายเป็นผู้นำสารที่แท้จริงเมื่อเราดำรงตนในความรักและเชื่อฟังพระองค์
 ตอไม้ขนาดใหญ่เมื่อมาถึงวัดที่รถเครนยังต้องยอมแพ้ พลิกตั้งไม่ได้

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 6 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 7 ขอบสภาอภิบาล กรรมการหมู่บ้าน และพี่น้องชาวนาบัวทั้งสองหมู่บ้านที่มาช่วยกันเทเสาซุ้มประตู เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา รวมถึงกลุ่มที่ไปขุดตอไม้เมื่อวาน (29 เม.ย.) ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

2) ขอเชิญร่วมฉลองวัดท่าแร่ วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2011 มิสซาเวลา 10.00 น., ฉลอง 25 ปีอารามกลาริส กาปูชินท่าแร่ และการปฏิญาณตนครั้งแรกของ ซ.มารีอา โยเซฟปีนา ภัทรินทร์ พรหมสาขา ณ สกลนคร วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม มิสซาเวลา 10.00 น.
 การตั้งซุ้มไม้ซุงปากทางเข้าสุสานและปากทางเข้าหอระฆัง

3) ประกาศบวชสังฆานุกรและพระสงฆ์: บร.วัลลภ จันทร์ดวง ลูกวัดดอนดู่ บวชเป็นสังฆานุกร, สังฆานุกร เด่นชัย ทองคำ ลูกวัดคำเกิ้ม, สังฆานุกรเด่น ช่วยสุข ลูกวัดโคกก่อง และสังฆานุกรพนม ลือประสิทธิ์ ลูกวัดดอนทอย บวชเป็นพระสงฆ์ ในวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2011 ณ วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย มิสซาเวลา 10.00 น. ประกาศครั้งที่ 2

4) เงินทานวันพฤหัสศักดิ์สิทธิ์ 841.- บาท, วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ 1,970.- บาท, วันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ 2,061.- บาท, วันอาทิตย์ปัสกา 24,867.- บาท, เงินเก็บจากแม่ค้าค่าบำรุงสนาม 1,000.- บาท; เงินวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์วัดโพนสวาง 766.- บาท, เงินทานวันปัสกา 1,044.- บาท
 การตั้งเสาห้องพิพิธภัณฑ์ (ด้านหลังวัดไม้) เพื่อเก็บศาสนสมบัติและมูนมังของชาวนาบัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น