วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2563

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 3 ฉบับที่ 122

 

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 3 ฉบับที่ 122, อาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2020 (2563): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา

มิสซาหน้าศพยอแซฟ เวลา อุ่นคำ วัย 53 ปี เสาร์ที่ 12 กันยายน 2020

        พี่น้องที่รัก
การให้อภัยเป็นเครื่องหมายบ่งบอกถึงความเป็นคริสตชนที่เป็นผู้ใหญ่ พระวาจาของพระเจ้าวันนี้สอนเราเรื่องการให้อภัย เราต้องให้อภัยความผิดของกันและกันตลอดไปไม่สิ้นสุด หากต้องการให้พระเจ้าอภัยบาปของเรา การให้อภัยเป็นสิ่งทำได้ยากทั้งแนวคิดและวิธีปฏิบัติ พระเยซูเจ้าทรงสอนให้เรารักผู้อื่นแม้เขาทำไม่ดีต่อเรา ให้อภัยเขาด้วยใจกว้าง หากเราไม่ทำเช่นนี้ไม่ใช่พระเจ้าที่ลงโทษเรา แต่เป็นเราที่ทำร้ายตัวเอง เราจะรู้สึกทุกข์ใจไม่มีความสุข

ตรงข้ามเวลาที่เรายอมให้อภัย จิตใจของเราจะพบความสุขสงบและความยินดี ให้เราหันมาหาพระเยซูเจ้าและเลียนแบบอย่างพระองค์ ผู้ทรงให้อภัยคนตรึงพระองค์บนไม้กากงเขน กราบขอสมาโทษพระองค์หากเราขาดความรัก ความเมตตากรุณา และไม่ให้อภัยพี่น้องที่ทำผิดต่อเรา เพื่อจะได้เหมาะสมสำหรับการร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์และรับพระองค์ในศีลมหาสนิท

พี่น้องชาวดอนม่วย-โนนค้อร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่รัฐ พฤหัสบดีที่ 9 กันยายน 2020

        บทอ่านที่ 1: บสร 27:30-28:7 คนที่ต้องการแก้แค้นและปฏิเสธการให้อภัยผู้ทำผิดต่อตนเอง ไม่คู่ควรได้รับการให้อภัยจากพระเจ้า หนังสือบุตรสิราสอนเราว่า จงให้อภัยเพื่อนบ้านที่ทำผิดต่อท่าน แล้วบาปของท่านจะได้รับการอภัย มีเพียงคนบาปเท่านั้นที่คิดถึงการแก้แค้นหรือผูกพยาบาท

บทอ่านที่ 2: รม 14:7-9 การเป็นคริสตชนมิใช่การดำเนินชีวิตโดยลำพังคนเดียว เราเป็นส่วนหนึ่งของหมู่คณะที่พระเยซูเจ้าทรงรับทรมานและสิ้นพระชนม์เพื่อเรา ผ่านทางศีลล้างบาปเราได้ตายและกลับคืนชีพพร้อมกับพระคริสตเจ้า ไม่มีสิ่งไหนมาพรากเราจากความรักของพระคริสตเจ้าได้ ดังนั้น ไม่ว่าเรามีชีวิตอยู่หรือตาย เรามีชีวิตอยู่เพื่อพระองค์

พระวรสาร: มธ 18:21-35 การให้อภัยเสมอเป็นเรื่องยากมาก เพราะความคุ้นเคยกับการแก้แค้นผูกพยาบาทที่อยู่ในจิตใต้สำนึกของมนุษย์ แต่พระเยซูเจ้าสอนว่าเพื่อมีความสุขในชีวิตต้อง ยกโทษให้ผู้อื่นเสมอ อุปมาชี้ให้เห็นถึงจำนวนเงินมหาศาลที่คนรับใช้เป็นหนี้กษัตริย์แบบไม่อาจใช้คืนได้หมด ซึ่งแตกต่างจากเงินเพียงเล็กน้อยที่เพื่อนเป็นหนี้เขาอยู่

ร่วมฉลองอารามรักกางเขนแห่งท่าแร่ เสาร์ที่ 12 กันยายน 2020

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1.          ขอบคุณพี่น้องและพลมารีย์ที่ช่วยจัดเตรียมบุษบกและจัดแห่พระรูปแม่พระโอกาสฉลองแม่พระบังเกิดปีนี้

2.          อาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2020 เชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณปลงศพ ยอแซฟ เวลา อุ่นคำ เวลา 13.00 น.

3.          อังคารที่ 15 กันยายน 2020 เชิญร่วมงานพลมารีย์สัญจรที่วัดแม่พระประจักษ์ที่ลูร์ด น้ำบุ้น เวลา 9.00 น.

4.          เสาร์ที่ 26 กันยายน 2020 เชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ ครบ 100 วันของเยราร์ด วิษณุ นาพรม เวลา 10.00 น.

5.          เสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2020 เชิญร่วมฉลองวัดนักบุญเทเรซา โคกก่อง นครพนม พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.

6.          เสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2020 เชิญร่วมฉลองบ้านเณรฟาติมาท่าแร่ พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.

7.          ประกาศศีลสมรส: ระหว่างยอห์น ทวีเดช จันทรักษ์ บุตรของเอ็ดเวิร์ด ประนอม-เทเรซา ไพรี จันทรักษ์ กับ ฟรังซิสกา บุญผัน บุดดีวงศ์ บุตรีของยอแซฟ ผอง-ยออันนา ผ่อง บุดดีวงศ์ ทั้งคู่อยู่กินฉันสามี-ภรรยากันแล้ว แต่เข้าพิธีรับศีลสมรสให้ถูกต้องตามจารีตพิธีกรรมของพระศาสนจักร เสาร์ที่ 19 กันยายน 2020 เวลา 9.00 น.

8.          เงินทาน: วัดดอนม่วย 1,429.- บาท; วัดโนนค้อ 1,143.- บาท, รับเงินต้นอุทิศให้ ร.ต.ต. มานะ พาเสน่ห์, นายทองไล โคตรหลง และเปโตร อภิชาต พาเสน่ห์ 2,500.- บาท และจ่ายค่าไฟฟ้า 165.- บาท

9.          ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 9-10 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบสัปดาห์ต่อไปคือกลุ่มที่ 1-2, วัดโนนค้อ กลุ่มที่ 1

ภาวนาอุทิศส่วนกุศลแด่ทิโมที บุญมี สมทอง โอกาสครบ 100 วัน

พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน

ที่

เวลา

                                   ผู้ขอ/วันฉลอง

จุดประสงค์

อาทิตย์

13

07.00 น.

08.30 น.

สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา

สุขสำราญพี่น้องชาวโนนค้อ

สุขสำราญพี่น้องชาวดอนม่วย

จันทร์

14

06.45 น.

ฉลองเทิดทูนไม้กางเขน

 

อังคาร

15

06.45 น.

ระลึกถึงแม่พระมหาทุกข์

 

พุธ

16

06.45 น.

ระลึกถึง น.คอร์เนเลียส พระสันตะปาปาและมรณสักขี

 

พฤหัส-เสาร์

17-19

06.45 น.

สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา

 

 

พิธีภาวนาและมิสซาหน้าศพยอแซฟ เวลา อุ่นคำ เสาร์ที่ 12 กันยายน 2020















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น