วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สารวัดนาบัว, ปีที่ 3 ฉบับที่ 128




สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 3  ฉบับที่ 128  วันที่ 21  ตุลาคม ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
วัดนาบัวได้สมาชิกใหม่ที่รับศีลล้างบาปจำนวน 5 คน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม
รา

สัปดาห์ที่ 29 เทศกาลธรรมดา

พี่น้องที่รัก ทุกคนมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ขึ้นสู่ตำแหน่งแห่งอำนาจที่อยู่เหนือทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ศิษย์ของพระเยซูเจ้า แต่พระเยซูเจ้าได้ให้บทเรียนแก่ศิษย์ของพระองค์รวมถึงเราแต่ละคน เพื่อจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ต้องเป็นคนรับใช้ เพื่อจะเป็นที่หนึ่งต้องรับใช้ทุกคน พระองค์มิได้เสด็จมาเพื่อให้คนอื่นรับใช้ แต่เพื่อรับใช้ผู้อื่นและมอบชีวิตของพระองค์เป็นสินไถ่มนุษย์ทั้งมวล

ดังนั้น เพื่อจะเป็นศิษย์ของพระคริสตเจ้า เราต้องตอบรับการเรียกเพื่อรับใช้ผู้อื่นเช่นเดียวกับพระองค์ ในการเลี้ยงอาหารค่ำมื้อสุดท้าย พระองค์ได้มอบแบบอย่างแห่งการรับใช้ด้วยการล้างเท้าบรรดาสาวก และตรัสกับพวกเขาให้ทำเช่นเดียวกัน พระองค์สอนเราว่า ตำแหน่งหมายถึงภาระหน้าที่มิใช่เกียรติยศ ต้องรับใช้มากกว่าที่จะตั้งตนเป็นนาย
 สมาชิกใหม่ที่ได้รับศีลล้างบาปเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

บทอ่านแรก พระวาจาตอนนี้เป็นบทเพลงของผู้รับใช้พระยาเวห์บทที่สี่ ประกาศกอิสยาห์ประกาศและบรรยายถึงพระแมสิยาห์ ซึ่งทุกคนคาดคอยว่าจะเสด็จมาในฐานะ “ผู้รับใช้ของพระเจ้า” เพื่อไถ่บาปมนุษย์ ผู้รับใช้ของพระยาเวห์รับใช้และสิ้นพระชนม์เพื่อผู้อื่น ซึ่งเตือนเราว่าเราจะต้องรับใช้ผู้อื่นเช่นเดียวกัน

บทอ่านที่สอง จดหมายถึงชาวฮีบรูบอกให้เราทราบว่า พระเยซูเจ้าทรงเป็นมหาปุโรหิตของเรา ผู้เสด็จเข้าในพระวิหารของสวรรค์เพื่อภาวนาสำหรับเรา พระองค์ทรงเป็นหนึ่งเดียวกับเราในการแบกรับความทรมานของโลก ดังนั้น เราจึงต้องมีความเชื่อมั่นในพระเยซูเจ้า มหาปุโรหิตของเรา

พระวรสาร พระเยซูเจ้าได้ท้าทายบรรดาอัครสาวก ในการรับใช้และมอบชีวิตของตนเองเพื่อผู้อื่น อย่างที่พระองค์ทรงกระทำ ความยิ่งใหญ่สำหรับพระองค์ไม่อยู่ที่ตำแหน่ง แต่อยู่ที่การรับใช้ซึ่งกันและกัน ตำแหน่งในพระอาณาจักรของพระองค์คือการรับใช้ทุกคนด้วยความรัก ความสุภาพและความเสียสละโดยปราศจากความเห็นแก่ตัว
 บรรยากาศการสวดสายประคำตามบ้านของสมาชิกกลุ่มที่ 4

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)       ขอบคุณกลุ่มวิถีชุมชนวัดกลุ่มที่ 10 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 11

2)       ขอบคุณพี่น้องที่มาช่วยกันพัฒนาวัดและสุสาน วันนี้อีกเช่นกัน (21 ตุลาคม) ขอแรงพี่น้องมาช่วยกันพัฒนาวัดและสุสาน

3)       วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 ขอเชิญนักการเมืองท้องถิ่น นายก อบต., ส.อบต., ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้ช่วย เข้าร่วมสัมมนาที่ห้องประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟ สกลนคร

4)       วันปิดเดือนแม่พระ วันพุธที่ 31 ตุลาคม มีแห่แม่พระรอบหมู่บ้าน เริ่มเวลา 18.30 น. และมีมิสซาปิดที่วัดเวลา 19.30 น.

5)       วันสมโภชนักบุญทั้งหลายและวันภาวนาอุทิศให้ผู้ล่วงลับ (เสกสุสาน) คือ วันพฤหัสบดีที่ 1 และศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2012 เย็นวันที่ 1 พฤศจิกายน มีมิสซาอุทิศให้ธรรมทูต ผู้แพร่ธรรมและคุณพ่อเจ้าอาวาสที่ล่วงลับไปแล้วที่สุสาน และขอให้พี่น้องได้สนับสนุนซื้อเทียนจากบรรดาลูกๆ เยาวชนและนักเรียนคำสอนที่จะนำไปขายให้พี่น้อง

6)       เงินทานวันเสาร์ 412.- บาท, เงินทานวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 4,297.- บาท, รับเงินต้นมิสซานายสมัย วงศ์เสนา 1,600.- บาท และรับเงินค่าบำรุงสถานที่จากศูนย์สังคมพัฒนา 500.- บาท

7)       วัดโพนสวาง เงินทานวันอาทิตย์ 511.- บาท และรับเงินบริจาคจาก นายประภาส พรหมเทพ 1,000.- บาท
 การอบรมโครงการเสริมสร้างศักยภาพชุมชนเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ
โดยศูนย์สังคมพัฒนาอัครสังฆมณฑลท่าแร่ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2012

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
21
07.00 น.
 
 
 
1) ครอบครัวนายทวี ปู่ภิรมย์
 
 
2) ครอบครัวนายบุญเลิศ ปู่ภิรมย์
 
สุขสำราญครอบครัว นายทวี ปู่ภิรมย์ และอุทิศให้ โทมัส คำศรี-กลารา จันทร์แดง ปู่ภิรมย์, ยอแซฟ ทาย-มาร์การิตา ไม ใหญ่คุณ
สุขสำราญครอบครัว นายบุญเลิศ ปู่ภิรมย์ และอุทิศให้ โทมัส คำศรี-กลารา จันทร์แดง-ยอแซฟ ประไพ ปู่ภิรมย์, อังเยลา สุภีร์ อินเสน และมอนีกา บุญทักษ์ ผิวยะเมือง
จันทร์-ศุกร์
22-26
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 29 เทศกาลธรรมดา
 
เสาร์
27
06.30 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 29 เทศกาลธรรมดาสัปดาห์ที่ 30 เทศกาลธรรมดา
 
 หอระฆังไม้วัดพระนามเยซู โพนสวางที่ยังขาดงบประมาณในการทำให้แล้วเสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น