วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 4 ฉบับที่ 196

 

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 4 ฉบับที่ 196 อาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2022 (2565)  :  http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา

พี่น้องโนนค้อช่วยกันรื้อหลังคาวัดเก่าและเปลี่ยนหลังคาใหม่ 
ศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2022

พี่น้องที่รัก บทอ่านวันนี้สอนเราเรื่องความสุขแท้และคำสาบแช่ง ทำให้เราตระหนักในสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราควรทำ อีกทั้งเตือนใจเราว่า เราเป็นลูกที่รักของพระบิดาเจ้าสวรรค์ และเราจะมีความสุขในโลกนี้และในสวรรค์ เมื่อเราแบ่งปันพระพรของพระเจ้ากับพี่น้องชายหญิงของเราที่จำเป็นและเดือดร้อน ในการเลือกอยู่ข้างคนจนอย่างที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำ พระองค์ทรงมอบ “ความสุขแท้” ซึ่งตรงข้ามกับวิธีปฏิบัติของชาวยิวและโลกปัจจุบัน

พระเยซูเจ้าทรงเชื้อเชิญเราให้มองดูสภาพความเป็นจริงของคนในสังคมปัจจุบัน ที่กำลังเผชิญกับความยากจน ความหิว น้ำตา และการดูหมิ่นเกลียดชังอย่างน่าสงสาร บุคคลเหล่านี้พบอยู่ทั่วไปรอบตัวเรา พระองค์ทรงให้กำลังใจพวกเขาให้มีความหวัง “เพราะพระอาณาจักรของพระเจ้าเป็นของท่าน” (ลก 6:20) ประการสำคัญ “เพราะบำเหน็จรางวัลของท่านนั้นยิ่งใหญ่นักในสวรรค์” (ลก 6:23)

เสาโรมันวัดใหม่ วัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า โนนค้อ อาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2022

        บทอ่านที่ 1
ประกาศกเยเรมีย์บอกเราว่า ความสุขแท้อยู่ที่การมอบความวางใจของเราในพระเจ้าและวางใจในพระสัญญาของพระองค์ “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นความหวังของเขา เขาจะเป็นเหมือนต้นไม้ที่ปลูกไว้ริมน้ำ” เพลงสดุดีที่หนึ่งบอกเราว่า เราพบความสุขเมื่อเรารักษาบทบัญญัติของพระเจ้า

บทอ่านที่ 2 นักบุญเปาโลเตือนเราว่า ความสุขแท้เราจะได้รับในสวรรค์ และการกลับคืนพระชนมชีพของพระเยซูเจ้าเป็นหลักประกันของการบรรลุถึงเมืองสวรรค์ ซึ่งเป็นความสุขแห่งชีวิตนิรันดร “ถ้าพระคริสตเจ้ามิได้ทรงกลับคืนพระชนมชีพ ความเชื่อของท่านก็ไร้ความหมาย”

บทพระวรสาร พระเยซูเจ้าทรงให้คำแนะนำศิษย์ของพระองค์ในแบบย้อนแย้ง ความสุขแท้ในความยากจน ความหิว ความเศร้า และการเบียดเบียน ซึ่งตรงข้ามกับความคาดหวังของเรา เพราะในความยากจนเรารับรู้ถึงการปกครองของพระเจ้า ในความหิวเราพบพระญาณเอื้ออาทร ในความเศร้าเราพบความสุขแท้ และในการเบียดเบียนเราพบความชื่นชมยินดี

พิธีบูชาขอบพระคุณปีใหม่ (ตรุษจีน) ที่อากาศอำนวย อาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2022

°
ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1.          ขอบคุณพี่น้องโนนค้อที่ช่วยกันรื้อหลังคาวัดเก่า และมุงหลังคาใหม่ เมื่อศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา

2.          อาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2022 หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ เชิญชวนพี่น้องดอนม่วยร่วมใจพัฒนาวัดเพื่อเตรียมฉลองวัด

3.          ประกาศศีลสมรส ระหว่างนายธนากร ธรรมสุข บุตรนายจักรพรรดิ ธรรมสุข-นางวิชุดา นำสุย จากบ้านหนองแวง พรรณนานิคม กับ มารีอา รุ่งรัชนี โต่นวุธ บุตรียอห์น บุญโฮม-มาร์ธา สมหมาย โต่นวุธ ประกาศครั้งที่ 2

4.          จันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2022 ฉลองวัดนักบุญมารีอามักดาเลนา นาโพธิ์ พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.

5.          ศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022 บริการศีลอภัยบาป และพิธีบูชาขอบพระคุณเตรียมฉลองวัด เวลา 19.00 น.

ผู้แขนยายเฒ่า วัฒนา นารินรักษ์ หลังออกโรงพยาบาล พฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2022
6.         
เสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2022 ฉลองวัดแม่พระแจกจ่ายพระหรรษทาน ดอนม่วย  (แบบภายใน) มีรับศีลมหาสนิทครั้งแรก ทุกคุ้มทำอาหารและทุกครัวเรือนทำต้นเงินลงมา

7.          เสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2022 ฉลองวัดพระคริสตราชา นาจาร พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.

8.          เงินทานวัดดอนม่วย 1,553.- บาท, จ่ายค่าอาหารและแม่ครัว 3,000.- บาท และจ่ายค่าน้ำมันพัฒนาวัด 1,000.- บาท

9.          เงินทานวัดโนนค้อ 1,270.- บาท, เงินทำบุญสร้างวัด 1) คุณเพ็ญหทัย ทองมังกร 1,000.- บาท 2) พี่น้องครอบครัวมณีนพ 3,000.- บาท, 3) นายไข เหลือหลาย ไม้ประดู่ 1 ต้น และ 4) คุณครูศศิธร สังกฤษ ไม้ประดู่ 3 ต้น

10.     ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 7-8 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบสัปดาห์ต่อไปคือกลุ่มที่ 9-10 และวัดโนนค้อ กลุ่มที่ 3

มุงหลังคาวัดใหม่ วัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า โนนค้อ พุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2022

พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน

ที่

เวลา

                                   ผู้ขอ/วันฉลอง

จุดประสงค์

อาทิตย์

13

07.00 น.

08.30 น.

สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา วัดโนนค้อ

วัดดอนม่วย

สุขสำราญพี่น้องโนนค้อ

สุขสำราญพี่น้องดอนม่วย

จันทร์

14

06.45 น.

ระลึกถึง น.ซีรีล ฤาษี และ น.เมโทดิโอ พระสังฆราช

 

อังคาร-ศุกร์

15-18

06.45 น.

สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา

 

เสาร์

19

10.00 น.

ฉลองความเชื่อประจำปี

 

 

พี่น้องโนนค้อช่วยกันรื้อหลังคาวัดเก่าและเปลี่ยนหลังคาใหม่ ศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2022














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น