วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 4 ฉบับที่ 165

 

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 4 ฉบับที่ 165  อาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2021 (2564) : http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

รา

สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

พิธีแต่งงานระหว่างนายณัฐกิตติ์ คำศรี กับ ฟิโลมีนา ศศิธร โต่นวุฒิ 
เสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2021

      พี่น้องที่รัก พระเจ้าทรงเรียกเรามนุษย์แต่ละคนให้มาทำงาน หรือทำพันธกิจของพระองค์แตกต่างกันไป เราจะไม่สามารถเข้าใจพันธกิจของพระองค์ที่ทรงมอบแก่เรา หากเราไม่ใส่ใจต่อการเรียกของพระองค์ พระวาจาของพระเจ้าทั้งสามบทในสัปดาห์นี้ บอกเราถึงพันธกิจที่พระเจ้าทรงมอบแก่เรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพันธกิจแห่งการประกาศข่าวดี

 เราแต่ละคนได้รับมอบพันธกิจแห่งการประกาศข่าวดีตั้งแต่วันรับศีลล้างบาป “พระเจ้าทรงเลือกสรรเราในพระคริสตเจ้าแล้ว ตั้งแต่ก่อนเนรมิตสร้างโลก เพื่อให้เราศักดิ์สิทธิ์และปราศจากมลทิน” (อฟ 1:4) ให้เราประกาศข่าวดีของพระเจ้าด้วยความรักไม่มีเงื่อนไข ดำเนินชีวิตอย่างสมถะ เรียบง่าย และยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในความเห็นอกเห็นใจ การช่วยเหลือ  และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนยากจนขัดสนและผู้ถูกทอดทิ้ง

ช่วยกันประดับตกแต่งซุ้มไม้เลื้อยทางเข้าซุ้มพระเมตตา 7 กรกฎาคม 2021

        บทอ่านแรก หนังสือประกาศกอาโมสบอกให้เราทราบว่า พระเจ้าทรงเรียกอาโมสจากคนเลี้ยงสัตว์จากยูดาห์อาณาจักรใต้ ให้เป็นผู้นำสารของพระองค์ที่เบธเอลทางอาณาจักรเหนือ อาโมสต้องเผชิญหน้ากับการถูกต่อต้านและการปฏิเสธไม่ยอมรับ แต่อาโมสยังคงยืนหยัดในการปฏิบัติตามพันธกิจที่พระเจ้าทรงมอบหมายอย่างซื่อสัตย์

บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลเริ่มต้นจดหมายของท่านถึงชาวเอเฟซัส โดยบอกให้เราทราบว่า เราเป็นใครในฐานะคริสตชน เราควรรู้คุณสำหรับการเลือกสรรให้เป็นบุตรบุญธรรมของพระเจ้า เราต้องถวายพรแด่พระเจ้าสำหรับความรักที่ลึกล้ำของพระองค์ที่มีต่อเรา และประทานความรอดสำหรับเราทุกคน

พระวรสาร นักบุญมาระโกได้เล่าถึงคำแนะนำของพระเยซูเจ้าต่อบรรดาอัครสาวก ที่พระองค์ทรงส่งไปประกาศข่าวดี แห่งความรักและการเป็นทุกข์กลับใจ ซึ่งต้องกล้าต่อสู้กับความชั่ว นอกนั้นยังบอกถึงการขับไล่ผีและการรักษา รวมถึงการเจิมและการไม่ได้รับการยอมรับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

ช่วยกันตกแต่งซุ้มพระเมตตาและทาสีพระรูปแม่พระ 7 กรกฎาคม 2021

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1.          ขอบคุณพี่น้องชาวดอนม่วยที่ช่วยกันประดับตกแต่งสวนหย่อมศาลาปีโอไอศวรรย์ และทำริบบิ้นพิธีเปิดวันนี้

2.          ขอบคุณพี่น้องที่ร่วมบริจาคสร้างศาลาปีโอไอศวรรย์ ทำบุญสร้างรูปเหมือนคุณพ่อ และทำต้นเงินอุทิศให้คุณพ่อปีโอ ไอศวรรย์ จันทร์ลือชัย ผู้บุกเบิกและวางรากฐานวัดของเราวันนี้

3.          ขอบคุณพี่น้องที่ทำอาหารลงมาเลี้ยงในงานวันนี้ ขอพระเจ้าทรงอวยพรและตอบแทนน้ำใจดีของพี่น้องทุกคน

4.          เงินทานวัดดอนม่วย 1,315.- บาท, รับเงินต้นมิสซาแต่งงาน ณัฐกิตติ์-ศศิธร (10 ก.ค.) 3,000.- บาท

5.          เงินทานวัดโนนค้อ 776.- บาท และรับเงินบริจาคสร้างวัด : 1) ครอบครัว คุณพินิจ มายอด 500.- บาท, 2) คุณเพ็ญหทัย ทองมังกร 1,000.- บาท

6.          ผู้รับเหมาก่อสร้างจะเริ่มงานต่อสัปดาห์นี้ เรายังต้องหาซื้อไม้สักสำหรับทำบานประตูหน้าต่างวัดใหม่

7.          ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 5-6 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบสัปดาห์ต่อไปคือกลุ่มที่ 7-8 และวัดโนนค้อ กลุ่มที่ 1

ประดับศาลาปีโอไอศวรรย์ เตรียมเปิดเสก เสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2021

พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน

ที่

เวลา

                             ผู้ขอ/วันฉลอง

จุดประสงค์

อาทิตย์

11

07.00 น.

08.30 น.

สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา วัดโนนค้อ

วัดดอนม่วย

 

จันทร์-พุธ

12-14

06.45 น.

สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

 

พฤหัสบดี

15

06.45 น.

ระลึกถึง น.บอนาแวนตูรา พระสังฆราชและนักปราชญ์

 

ศุกร์

16

06.45 น.

พระนางมารีย์ พรหมจารีแห่งภูเขาคาร์แมล

 

เสาร์

17

06.45 น.

สัปดาห์ที่ 15 เทศกาลธรรมดา

 

 

พิธีแต่งงานระหว่างนายณัฐกิตติ์ คำศรี กับ ฟิโลมีนา ศศิธร โต่นวุฒิ 
เสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2021











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น