วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 32



สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 1  ฉบับที่ 32  วันที่ 20  ธันวาคม  ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230. 086-231-3231

อวยพรคริสต์มาสนายกมรกต พาพรหมฤทธิ์ พร้อมครอบครัวที่บ้านพักหนองบัวทอง
สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า
พี่น้องที่รัก บทอ่านวันนี้เตรียมเราเกี่ยวกับการฉลองพระคริสตสมภพที่กำลังจะมาถึง โดยเตือนเราถึงธรรมล้ำลึกแห่งการรับเอากายเป็นมนุษย์ผ่านทางพระนางมารีย์ ที่ตอบรับต่อแผนการและพระประสงค์ของพระเจ้า อีกทั้งแนะนำเราให้เฉลิมฉลองพระคริสตสมภพด้วยท่าทีที่ถูกต้อง ในการมอบตัวเองและนำพระคริสตเจ้าไปสู่ผู้อื่นเช่นเดียวกับพระนาง
ในพระวรสารวันนี้ แม่พระเดินทางไปเยี่ยมนางเอลีซาเบธเพื่อปรนนิบัติรับใช้ โดยไม่คิดถึงความสะดวกสบายของตนเอง เพราะตระหนักว่านางเอลีซาเบธต้องการความช่วยเหลือมากกว่า พร้อมกับนำพระผู้ช่วยให้รอดไปด้วย การปรากฏตัวของแม่พระจึงเป็นของขวัญที่มีค่ายิ่ง เราต้องให้ตัวเราเองกับผู้อื่น ด้วยการปรากฏตัวและให้เวลาของเราแก่กันและกัน เป็นต้นคนที่กำลังต้องการใครสักคน ยิ่งเรามอบตัวเราเองแก่ผู้อื่นมากเท่าไร เรายิ่งได้รับคืนมามากเท่านั้น
 อวยพรคริสต์มาสนายกเทศมนตรีตำบลเมืองทองท่าแร่ 19 ธันวาคม 2015
บทอ่านที่หนึ่ง ประกาศกมีคาห์ได้ประกาศว่าบุตรแห่งมนุษย์จะบังเกิดทีเบธเลเฮม เมืองของดาวิด กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของชนชาติอิสราแอล พระองค์จะสถาปนาอาณาจักรแห่งสันติสุข จะทรงรวมเราให้เป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดาด้วยการอภัยบาปที่เรากระทำ พระองค์ทรงเป็นองค์ “สันติราชา” ของเรา
บทอ่านที่สอง จดหมายถึงชาวฮีบรูบอกเราว่าพระคริสตเจ้าเสด็จมาในโลก เพื่อสามารถเป็นเครื่องบูชาในความนอบน้อมเชื่อฟังต่อพระเจ้าอย่างครบถ้วน ทรงรับทรมานตามพระประสงค์ของพระเจ้าเพื่อใช้โทษบาปเรา เพื่อทำให้งานไถ่กู้นี้สัมฤทธิ์ผล เราต้องนอบน้อมเชื่อฟังพระคริสต์เจ้า องค์พระเจ้าของเรา
พระวรสาร ในพระวรสารวันนี้เราได้ฟังเรื่องราวพระนางมารีย์เสด็จเยี่ยมนางเอลีซาเบธ แม่พระได้มอบของขวัญที่มีค่ายิ่งแก่นางเอลีซาเบธ ด้วยการปรากฏตัวต่อหน้านางเอลีซาเบธในห้วงเวลาที่เธอกำลังต้องการใครสักคน ในการเสด็จเยี่ยมนี้ แม่พระได้แสดงให้เห็นว่าพระนางคำนึงถึงความจำเป็นของญาติผู้นี้มากกว่าความสะดวกสบายของตนเอง
 อวยพรคริสต์มาสร้านค้าที่ตลาดใหม่
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)       ขอขอบคุณแม่บ้านที่ช่วยกันทำอาหารสมทบโรงทาน โอกาสเปิดอารามแม่พระแห่งสายประคำศักดิ์สิทธิ์ คณะซิสแตร์เซียน ที่บ้านโคกสะอาด เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2015 ที่ผ่านมา
2)       ขอขอบคุณทุกคนที่สละเวลามาประดับตกแต่งไฟคริสต์มาส ทำถ้ำพระกุมาร และและทำต้นคริสต์มาสไฟ ทำให้วัดของเรามีสีสันสวยงาม เป็นพิเศษลูกๆ นักเรียนคำสอนที่มาซ้อมเพลงคริสต์มาสเพื่อไปอวยพรตามบ้านและร้านค้าต่างๆ
3)       ขอให้พวกเราได้ช่วยกันทำดาวใหญ่สำหรับแห่ที่บ้านลุงชู และทำดาวเล็กสำหรับแห่ การแห่ดาวที่วัดท่าแร่โดยการสนับสนุนของเทศบาลตำบลท่าแร่ วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2015 ส่วนการแห่ดาวที่วัดหนองบัวทองโดยการสนับสนุนของเทศกาลตำบลเมืองทองท่าแร่ วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2015 และที่การแห่ดาวที่สกลนคร วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015
 อวยพรคริสต์มาสร้านค้าที่ตลาดใหม่
4)       การแห่ดาวและการฉลองคืนคริสต์มาสที่วัดของเรา วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 19.00 น. หลังมิสซามีการแสดง สอยดาว และการจับสลากของขวัญ และพิธีสมโภชพระคริสตสมภพ วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2015
5)            ขอขอบคุณผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะและสร้างศาลาพระคุณเจ้าเกี้ยน เสมอพิทักษ์: (1) ครอบครัวช่างโงน แสนเมือง 15,000.- บาท, (2) นางสาวยุภรัตน์ เพียงกล้า 1,000.- บาท และ (3) นางถวิล เพียงกล้า 1,000.- บาท
6)       เงินทานวันอาทิตย์ มิสซาเช้า จำนวน 991.- บาท, มิสซาเย็น จำนวน 299.- บาท รวม 1,290.- บาท
 อวยพรคริสต์มาสร้านทองนำโชค ตลาดเก่าท่าแร่
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
20
10.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ

สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
จันทร์-อังคาร
21-22
18.00 น.
สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ

วันพุธ
23
19.00 น.
แห่ดาวที่อาสนวิหารท่าแร่

วันพฤหัสบดี
24
19.00 น.
แห่ดาวและมิสซากลางคืนที่หนองบัวทอง

วันศุกร์
25
19.00 น.
แห่ดาวที่สกลนคร

วันเสาร์
26
19.00 น.
แห่ดาวและมิสซากลางคืน


 อวยพรคริสต์มาสร้านคนดีมือถือท่าแร่
 อวยพรคริสต์มาสร้านค้าต่างๆ ที่ตลาดเก่าท่าแร่





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น