วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 30



สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 1  ฉบับที่ 30  วันที่ 06  ธันวาคม  ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230. 086-231-3231

สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า
พี่น้องที่รัก การเสด็จมาของพระเยซูเจ้า เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ พระเจ้าจึงได้ส่งยอห์น บัปติสต์ให้มาเตรียมทางล่วงหน้าสำหรับพระองค์ ในสัปดาห์ที่ 2 ของเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้านี้ เราจึงได้เห็นบทบาทของยอห์น บัปติสต์ ผู้ที่พระเจ้าส่งมาล่วงหน้า ในการเป็นเสียงร้องในถิ่นทุรกันดาร ประกอบพิธีล้างในแม่น้ำจอร์แดนและเตือนประชาชนให้เป็นทุกข์กลับใจ เพื่อจะได้รับการอภัยจากพระเจ้า
เรื่องราวของยอห์น บัปติสต์เตือนใจเราว่า หากเราต้องการเตรียมต้อนรับการเสด็จมาของพระเยซูเจ้าอย่างถูกต้อง เราจำเป็นต้องฟังสารที่ยอห์นป่าวประกาศ ผู้นิพนธ์พระวรสารแต่ละท่านต่างตระหนักถึงความสำคัญของสารที่ยอห์นนำมา ดังนั้น ทั้งสี่ท่านจึงได้บันทึกสิ่งที่ยอห์นเทศน์สอนเอาไว้ นักบุญลูกาได้อ้างอิงวันเวลาที่ยอห์นปรากฏตัวกับประวัติศาสตร์โลก
 พิธีถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2015
บทอ่านที่หนึ่ง ประกาศกบารุคได้ประกาศแก่ประชาชนที่อยู่ในถิ่นเนรเทศบาลิโลนถึงสารแห่งความหวัง ที่พวกเขาจะได้กลับมีอิสรภาพอีกครั้ง โดยใช้ภาษาภาพพจน์ที่แสดงถึงความชื่นชมยินดีเพื่อให้กำลังใจความเชื่อของพวกเขา “พระเจ้าจะแสดงความรุ่งเรืองของโลกทั้งหมดได้เห็น”
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลได้เตือนกลุ่มคริสตชนที่ฟิลิปปีให้เติบโตยิ่งขึ้นในความรักและในความรู้ที่แท้จริงเกี่ยวกับพระเยซูเจ้า เรียนรู้ที่จะให้คุณค่าสิ่งที่สำคัญจริงๆ เป็นลำดับแรก เพื่อจะได้กลายเป็นผู้บริสุทธิ์ปราศจากมลทิน รอคอยวันที่พระคริสตเจ้าเสด็จมา อีกทั้งได้ภาวนาเพื่อกลุ่มคริสตชนที่ฟิลิปปีจะได้มีความร้อนรน
พระวรสาร พระวรสารวันนี้ยอห์นถือว่าท่านเป็นผู้นำหน้าพระมหากษัตริย์ จึงได้เตือนประชาชนให้เตรียมจิตใจและชีวิต มิใช่การปรับถนนให้ราบเรียบ แต่เป็นการปรับเปลี่ยนชีวิตของตนเอง “จงทำทางเดินของพระองค์ให้ตรงเถิด” หมายถึง การปรับเปลี่ยนชีวิตจากหนทางแห่งบาป ซึ่งเป็นอุปสรรคขัดขวางองค์พระเจ้าเสด็จมิให้เข้ามาในชีวิตของเรา
 ช่วยกันขัดม้านั่งที่อายุเก่าแก่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าวัด
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)       ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ช่วยกันเตรียมฉลองวัดตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหลือวันนี้ (6 ธันวาคม 2015) อีกหนึ่งวันที่เราจะช่วยกันเตรียมทุกอย่างให้พร้อมที่สุด ดังนั้น จึงขอแรงพี่น้องในการทำความสะอาดบริเวณวัดโดยรอบให้สะอาด
2)       ขอพี่น้องทุกคนที่ให้การสนับสนุนบริจาคของขวัญและของรางวัลสำหรับทำเซียมซีในปีนี้ ขอบคุณผู้ช่วยอ้อน นิภาพร บุพศิริ และทีมงานที่ช่วยกันทำ ขอพี่น้องได้ช่วยกันรับอุดหนุนและทำบุญช่วยวัดของเรา
3)       ขอเชิญพี่น้องร่วมแห่พระรูปแม่พระจากบริเวณห้าแยกมายังวัดของเรา ในเวลา 18.30 น. ขอให้พี่น้องได้เตรียมตัวให้พร้อมในเวลา 18.00 น. และร่วมในมิสซาเอกวารเตรียมจิตใจ โดยคุณพ่อธัญญา ศรีอ่อน ในเวลา 19.00 น.
 ทีมงานกำลังขมักเขม้นกับการทำสลากเซียมซีโอกาสฉลองวัด
4)       วันอังคารที่ 8-วันพุธที่ 9 เข้าเงียบประจำเดือน ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบของบรรดาพระสงฆ์ด้วย
5)       วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2015 ขอเชิญร่วมฉลอง 75 ปี วีรกรรมแห่งความเชื่อ บุญราศีทั้ง 7 แห่งสองคอน และเปิดปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม พิธีบูชาขอบพระคุณโดย พระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ เวลา 10.00 น.
6)       เงินทาวันอาทิตย์ มิสซาเช้า จำนวน 624.- บาท, มิสซาเย็น จำนวน 634.- บาท รวม 1,258.- บาท และเงินทานมิสซาวันพ่อ 5 ธันวาคม 2015 จำนวน 3,424.- บาท
 กลุ่มที่รับผิดชอบไปบอกบุญและแผ่ข้าวตามบ้าน
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
06
10.00 น.
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ
มิสซาเอกวารเตรียมจิตใจฉลองวัด
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
โดย คุณพ่อธัญญา ศรีอ่อน
วันจันทร์
07
10.00 น.
ฉลองความเชื่อประจำปี
โดย พระคุณเจ้าจำเนียร สันติสุขนิรันดร์
วันอังคาร
08
06.00 น.
สมโภชพระนางมารีย์ ผู้ปฏิสนธินิรมล

วันพุธ
09
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ

วันพฤหัสบดี
10
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ

วันศุกร์
11
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ

วันเสาร์
12
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ


 พักเหนื่อย ทานข้าวเที่ยงกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น