วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สารวัดนาบัว, ปีที่ 3 ฉบับที่146


สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 3  ฉบับที่ 146  วันที่ 24  กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2013 (พ.ศ. 2556): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
การยกบ้านปีแอร์ โกลาส์ให้สูงขึ้น วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013
รา

สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลมหาพรต

พี่น้องที่รัก พระเจ้าทรงเรียกเราให้มีชีวิตศักดิ์สิทธิ์ มีความเชื่อและวางใจในพระองค์ ในเทศกาลมหาพรต พระเจ้าทรงเชื้อเชิญเราให้กลับใจและเป็นเหมือนกับพระองค์ที่ทรงปฏิบัติตามพันธกิจที่พระบิดาเจ้าทรงมอบหมาย เวลานี้เราได้เข้าสู่สัปดาห์ที่สองของเทศกาลมหาพรต งานที่เราต้องทำคือใคร่ครวญและตรวจสอบจิตใจของเราและใช้โทษบาป เพื่อเตรียมตัวเราสำหรับการเฉลิมฉลองการกลับคืนชีพของพระคริสตเจ้า

ความคิดของเราและวิถีทางของเราไม่เหมือนอย่างพระเจ้า เรามนุษย์ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง บ่อยครั้งเราต่อต้านการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนหนึ่งแห่งชีวิตของเรา เราไม่สามารถพึงพอใจกับความสำเร็จในอดีต เราทราบดีว่าเรากำลังเดินทางเพื่อมุ่งสู่บ้านแท้ ที่เราจะเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าแห่งความจริงและความรัก
 หลังพิธีมิสซาอุทิศให้คุณพ่อโกลาส์ ได้ทำพิธีเสกบ้านพัก (20 ก.พ.)

บทอ่านที่ 1 เรื่องราวของอับราฮัม บอกให้เราทราบว่าพระเจ้าทรงประทานโอกาสมากมายแก่ใครบางคนที่เปิดใจต่อพระวาจาของพระองค์และเอาจริงเอาจัง อับราฮัมเชื่อในพระวาจาของพระเจ้าและได้กลายเป็นต้นแบบของผู้มีความเชื่อ อับราฮัมวางใจในพระวาจาของพระเจ้ามากกว่าคำนึงถึงความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตของตน

บทอ่านที่ 2 นักบุญเปาโลเรียกร้องกลุ่มคริสตชนที่เมืองฟิลิปปีให้ดำเนินชีวิตตามความเชื่อคริสตชน ใครที่รักพระคริสตเจ้าและต้องการมีส่วนในพระสิริรุ่งโรจน์แห่งการกลับคืนชีพของพระองค์ จะต้องแบกไม้กางเขนของตน พระคริสตเจ้าผู้กลับคืนชีพเป็นความมุ่งหวังสุดยอดของเรา

บทพระวรสาร เป้าหมายของพระเยซูเจ้าในการเผยแสดงพระองค์ให้อัครสาวกที่ทรงเลือกทั้งสาม เพื่อยืนยันถึงแผนการของพระบิดาเจ้าสวรรค์ ที่ทรงมอบบุตรสุดที่รักของพระองค์ให้รับทนทรมาน สิ้นพระชนม์และกลับคืนชีพ อีกทั้ง ทรงประสงค์ให้สาวกของพระองค์ได้รับรู้ถึงสภาวะพระเจ้าของพระองค์ เพื่อพวกเขาจะได้ละทิ้งความทะเยอทะยานฝ่ายโลก
 เพื่อขอพรจากพระเจ้าก่อนการเริ่มยกบ้านให้สูงขึ้น

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)       ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 4 ที่ทำความสะอาดวัดอาทิตย์ที่ผ่านมา กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 5

2)       ขอบคุณแม่ตู้ขีน เมาบุดดาและครอบครัวนายไมตรี จันทร์สุนีย์ ที่บริจาคไม้เสาสำหรับต่อเสาบ้านปีแอร์ โกลาส์ ทางวัดได้ดำเนินการยกบ้านให้สูงขึ้นเป็นที่เรียบร้อย ในวงเงิน 14,500.- บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการต่อเติมและปรับปรุง

3)       ใครที่ประสงค์จะบริจาคไม้ ทางวัดยินดีรับน้ำใจของพี่น้องทุกคน สามารถติดต่อได้ผ่านทางพ่อและสภาอภิบาลวัด

4)       ขอเชิญพี่น้องร่วมฉลองวัดในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม วัดนักบุญยอแซฟ ดอนดู่ (คุณพ่อทรงฤทธิ์ นาแว่น), วันอังคารที่ 19 มีนาคม วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย (คุณพ่อคัมภ์ศรณ์ กาแก้ว) มิสซาเวลา 10.00 น.

5)       เงินทานวันเสาร์ 430.- บาท, วันอาทิตย์ (17 ก.พ.)  6,406.- บาท, เงินต้นในมิสซาอุทิศให้คุณพ่อปีแอร์ โกลาส์ 910.- บาท และรับเงินชำระคืนจาก นางปีตา ปู่ภิรมย์ 5,000.- บาท

6)       วัดโพนสวาง เงินทานวันอาทิตย์ 520.- บาท และรับเงินสมทบสร้างหอแม่พระจาก นางวรกัญญา จัตุรัสอุดม 3,000.- บาท
 ช่างจากกุดเรือคำเริ่มงานยกบ้านพักให้สูงขึ้นอีก 90 เซนติเมตร

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
24
07.00 น.
 
1)  นางกนกพร ออร์คิด
 
 
2)  ครอบครัว นายระพีพัฒน์-นางอำคา ช่วยลือไทย
 
สุขสำราญในครอบครัว ให้มีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยและอุทิศให้ ซิลวานุส กลิ่น-มารีอา ประไม, เปโตร เฉลิมชัย-ลูกา ชาติชาย เมาบุดดา และวิญญาณที่ไม่มีใครคิดถึง
สุขสำราญในครอบครัว ให้มีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยประสบผลสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน
และอุทิศให้ พ่อสมาน-แม่ชม ช่วยลือไทย, นายบุญชู-นางเตือนใจ ช่วยลือไทย และพ่อครอง พันธุโพธิ์
จันทร์-พฤหัส
25-28
06.30 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลมหาพรต
 
ศุกร์
01
06.30 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลมหาพรต
วันศุกร์ต้นเดือน ส่งศีลคนป่วยและเดินรูป 14 ภาค
เสาร์
02
06.30 น.
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลมหาพรต
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลมหาพรต
 
 ใช้เวลาสองวันงานยกพื้นบ้านก็เสร็จสมบูรณ์
 ช่วยกันทำความสะอาดพื้นเมื่องานแล้วเสร็จ
 ตัวบ้านพักหลังการยกพื้นขึ้นอีก 90 เซนติเมตร

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น