วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สารวัดนาบัว, ปีที่ 3 ฉบับที่ 118




สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 3  ฉบับที่ 118  วันที่ 12  สิงหาคม ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
รา
โรงเรียนบ้านนาบัวจัดงานวันแม่ มีพิธีบูชาขอบพระคุณที่โรงเรียน วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม

สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา (วันแม่แห่งชาติ)

พี่น้องที่รัก เราทุกคนเกิดมามีแม่ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักคำว่า “แม่”  เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิด เป็นผู้เลี้ยงดูเราและเฝ้าทะนุถนอมกล่อมเกลาเรามาตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่ เป็นผู้ที่รักเรามากกว่าใครๆ ไม่ว่าลูกจะทำผิดแค่ไหนแม่ให้อภัยเสมอ บางครั้งลูกทำผิด แม่โกรธ แต่แม่ไม่เคยคิดทำร้ายลูก ทุกอย่างที่ทำลงไปเพราะอยากให้ลูกเป็นคนดี เป็นคนเก่งและมีคุณธรรม

สำหรับแม่แล้ว “วันแม่” คือทุกวินาที ทุกลมหายใจเข้าออก ความรักของแม่ไม่มีวันหยุด ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ลูกคือแก้วตาดวงใจและสำคัญที่สุดในชีวิตของแม่ แต่สำหรับลูก “วันแม่” มีเพียงแค่วันเดียวคือ วันที่ 12 สิงหาคม ดังนั้น ขอให้ลูกทุกคนรักแม่ให้มาก ไม่ใช่แต่เฉพาะในวันแม่เท่านั้น แต่ต้องรักแม่ทุกวัน ด้วยการเป็นคนดี เชื่อฟังท่าน ทำให้ท่านมีความสุข
 หลังพิธีมิสซา อ.พิเชษฏ ไชยบุญตาได้กล่าวอาเศียรวาท สมเด็จพระบรมราชินีนาถ
 จากนั้นบรรดานักเรียนในแต่ละชั้นได้กราบแม่ มอบดอกไม้แด่แม่และกอดแม่

บทอ่านแรก หนังสือพงศ์กษัตริย์บอกให้เราทราบว่า เมื่ออยู่ในถิ่นทุกกันดารประกาศกเอลิยาห์รู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง และได้ภาวนาขอพระเจ้าเพื่อจะได้ตาย แต่ในห้วงเวลานั้นเองพระเจ้าได้เปิดเผยพระองค์ในฐานะพระผู้ช่วยเหลือ ได้ส่งเทวทูตนำขนมปังมาให้เอลียาห์ได้กินทำให้ท่านมีกำลังเดินไปยังภูเขาของพระเจ้าได้

บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลได้ให้แนวทางสำหรับชาวเอเฟซัสและเราแต่ละคนในการดำเนินชีวิตคริสตชนที่แท้จริง เราจะเป็นคริสตชนที่แท้จริงได้ด้วยการซื่อสัตย์และปฏิบัติตามพระวาจาของพระคริสตเจ้า โดยเปาโลได้สรุปว่า “จงดำเนินชีวิตในความรักดังที่พระคริสตเจ้าทรงรักเรา”

พระวรสาร พระเยซูเจ้าทรงย้ำว่าพระองค์ทรงเป็น “ปังทรงชีวิต” ซึ่งเป็นภาพล่วงหน้าของศีลมหาสนิทที่พระองค์จะประทานแก่บรรดาศิษย์ในการเลี้ยงอาหารค่ำมื้อสุดท้าย ทำให้พวกเขาได้มีส่วนในชีวิตของพระเจ้าและลิ้มรสล่วงหน้าถึงถึงชีวิตนิรันดร “ใครที่กินปังนี้จะมีชีวิตอยู่ตลอดไป และปังที่เราจะให้นี้คือเนื้อของเราเพื่อให้โลกมีชีวิต”
 บรรยากาศการกราบแม่ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาบัว
 ใครที่แม่ไม่สามารถมาได้ก็กราบคุณครูประจำชั้น (แม่คนที่สอง) แทน

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)       ขอบคุณพี่น้องที่มาช่วยกันพัฒนาวัดเมื่อวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 12 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 1 และลูกๆ เยาวชนที่มาซ้อมขับร้องเพลงในวัด

2)       วันที่ 12-15 สิงหาคมนี้ วัดของเราเป็นเจ้าภาพอบรมครูคำสอนเขตตะวันตก จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องในการเป็นเจ้าภาพต้อนรับ ทั้งเรื่องที่พักและการทำอาหาร หากใครได้รับการติดต่อก็ขอให้ความร่วมมือด้วย

3)       วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ขอเชิญผู้นำกลุ่มวิถีชุมชนวัดทั้ง 12 กลุ่ม เขารับการอบรมพระคัมภีร์ ณ วัดแม่พระแจกจ่ายพระหรรษทาน ดอนม่วย เวลา 08.00 น.-15.30 น.

4)       ขอเชิญร่วมฉลองศาสนนามพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ และฉลองครบรอบ 6 ปีของการก่อตั้งวิถีชุมชนวัด วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่

5)       เงินทานวันเสาร์ 972.- บาท, เงินทานวันอาทิตย์ที่ 05 สิงหาคม 7,732.- บาท และเงินต้นมิสซาอุทิศให้ ยอห์น ประสิทธิ์ ช่วยลือไทย (11 สิงหาคม)  10,530.- บาท

6)       วัดโพนสวาง เงินทานวันอาทิตย์ 645.- บาท; สมทบสร้างหอระฆัง (1) น.ส. วรัญญา สุขกิจ พร้อมครอบครัว 500.- บาท, (2) ครอบครัวนายรักทรง ยาสาไชย 500.- บาท
 พี่น้องชาวนาบัวร่วมกันพัฒนาวัดเมื่อวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา
 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลโอกาสวันแม่และเตรียมสำหรับการอบรมครูคำสอน

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
12
07.00 น.


1) นางรัศมี พิมพ์นาจ
2) นางนงลักษณ์ ทาสุวรรณ์
3) ญาติพี่น้องพิมพการ

4) ครอบครัว นายหวา-นางปิยภรณ์ สายวงศ์
อุทิศให้ เปโตร ยงยุทธ พิลาวรรณ ครบ 100 วัน
อุทิศให้ เยโนเวฟา แย้ม ทาสุวรรณ์
อุทิศให้ พ่อตู้สาลี-แม่ตู้จันทร์ที, พ่อบุญกอง-แม่จูมมาลา, ด.ญ.ปิ่นทอง และนายภานุพงษ์ พิมพการ
อุทิศให้ เยโนเวฟา จูมเพ็ง, พ่อตู้มี-ยายแตะ สายวงศ์, เปโตร กลม-มารีอา หนูจันทร์, ยอแซฟแดง และเลโอ ชาตรี ทองอ่อน
จันทร์
13
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา

อังคาร
14
06.00 น.
ระลึกถึง น.มักซิมีเลียน กอลเบ

พุธ-ศุกร์
15-17
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา

เสาร์
18
06.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา
สมโภชแม่พระรับเกียรติเข้าสู่สวรรค์

 พ่อบ้านช่วยกันตัดหญ้า ส่วนแม่บ้านช่วยกวาดช่วยกันขนไปทิ้ง
 เด็กๆ ช่วยกันล้างและทำความสะอาดซุ้มแม่พระ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น